Hình học trong thiết kế nhân vật

Văn Thành · 2018-01-13 16:52:10 · 13382 lượt xem
image - Hình học trong thiết kế nhân vật

Hình học trong thiết kế nhân vật

Có bao giờ bạn đang xem một bộ phim hoạt hình mình yêu thích và thắc mắc tại sao nhân vật yêu thích của mình lại được thiết kế như thế không? Qua bài content này mong rằng sẽ giúp bạn giải đáp một phần nào đó.

Con người chúng ta khi nhìn thấy một hình ảnh hay đơn giản một từ ngữ bộ não chúng ta sẽ biến nó trở thành những hình khối phù hợp và gần giống với đối tượng nhất. Qua bài viết này mình sẽ cho các bạn thấy được những hình khối cơ bản được áp dụng khéo léo như thế nào vào những nhân vật mà chúng ta hay được nhìn thấy qua phim ảnh.

HÌNH TRÒN
Hình tròn giống như một chiếc bánh xe. Như một đứa trẻ hiếu động và tràn đầy năng lượng. Do đó, Khi hình tròn được đưa vào trong nhân vật sẽ tạo cảm giác "mủm mỉm". Có một ngoại hình đáng yêu như thế thì gần như trong tất cả các phim hoạt hình mà các bạn đã từng xem thì đều có những nhần vật tròn đáng yêu như thế, phải không?
Mà các bạn có thắc mặc tại sao lại sử dụng nhiều hình tròn trong phim hoạt hình đến thế không? Lại quay lại với câu nói đâu tiên của mình, các bạn có biết tại sao mình ví hình tròn như một đứa trẻ không? Vì những đứa trẻ 1 tuổi, 2 tuổi là những đứa tò mò với tất cả mọi thứ trên thế giới này nên luôn luôn hướng thú với những thứ có thế chuyển động. Vì thế mà phim hoạt hình là thứ vô cùng thu hút với trẻ em hay cả bạn thân chúng ta nữa.
Hình tròn đưa vào tronh nhân vật sẽ là nhưng nhân vật vui vẻ và năng động. Đôi khi lại gánh cho những nhân vật là sự tò mò bằng những cặp kính tròn. Nếu hình tròn được thêm quá nhiều cho một nhân vật thì sẽ lại làm cho nhân vậy trở nên nặng nề và hậu đậuHÌNH TAM GIÁC
Khác với bề ngoài của hình tròn, hình tam giác được tạo bởi ít nhất là 2 góc nhọn. Giống như một con dao sắc nhọn sẽ tạo ra cảm giác nguy hiểm. Dẫn đến các nhân vật ác thường được tạo hình khuôn mặt đến các trang phục luôn luôn có những chi tiết có góc nhọn.
Ngoài ra, khi bạn nhìn một hình tam giác đều bạn sẽ liên tưởng đến cái gì? Có ai nghĩ Kim tự tháp không nhỉ? Với Kim tự tháp đến bây giờ thì đã có quá nhiều những giả thiết liên quan đến cách xây dựng của chúng. Nhưng vẫn chưa có thế nào biết chính xác cách xây dựng. Dẫn đến, một đặc tính khác được đưa vào cho hình tam giác để xây dựng nhân vật. Đó là, sự thông tháy và khá năng siêu nhiên. Có phải bạn dần nhận ra rằng các nhân vật ác mà mình hay thấy đều có phép khồng?

HÌNH VUÔNG
Với hình vuông hay hình chữ nhật hay được cậu tạo từ 4 góc vuông. tạo cảm giác vửng chắc không thể phá vỡ. Dẫn đến là những nhân vật được xây dựng với một ngợi hình vuông vằng là những người trưởng thành có nhiều kinh nghiệm sống hay là những người lớn tuổi. Sự vững chắc tạo cho nhân vật là một người cứng nhấc làm theo khuôn khổ và cũng là một người có tính bảo thủ luôn luôn làm theo ý mình. Vì vậy, nếu không được làm theo những gì mình muốn nhân vât sẽ là một người dễ nóng dận

Văn Thành · 2018-01-13 16:52:10 · 13382 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội