Học cách phối màu banner từ 9 thương hiệu nổi tiếng

Kiều Anh · 2019-07-31 11:30:50 · 24914 lượt xem
image - Học cách phối màu banner từ 9 thương hiệu nổi tiếng

Trước tình hình cạnh tranh gắt gao của thị trường quảng cáo hiển thị, làm thế nào để những tấm banner trông vừa nổi bật mà vẫn hài hòa là một nhiệm vụ khá khó nhằn. Cùng ColorME học cách phối màu cho banner từ 9 thương hiệu nổi tiếng dưới đây, để tìm ra bí kíp kết hợp màu tuyệt phẩm cho thiết kế của mình nhé

Trước khi bắt tay vào thiết kế, bạn cần phải nắm bắt một số lý thuyết về màu sắc. Mặc dù thiết kế kỹ thuật số được sinh ra trong thế kỷ 20, thế nhưng nó vẫn áp dụng các lý thuyết về màu sắc trong hội họa xa xưa. Về cơ bản bạn cần nắm vững 6 nguyên tắc phối màu sau:

  • Phối màu đơn sắc (Monochromatic)
  • Phối màu tương đồng (Analogous)
  • Phối màu bổ túc trực tiếp (Complementary)
  • Phối màu bổ túc bộ ba (Triadic)
  • Phối màu bổ túc xen kẽ (Split-complementary)
  • Phối màu bổ túc bộ bốn (Rectangular Tetradic hay Compound Complementary)

Bạn có thể tìm hiểu chi tiết hơn qua các bài viết 6 nguyên tắc phối màuCách phối màu trong thiết kế và ứng dụng với các sản phẩm truyền thông nhé.

9 cách kết hợp màu banner từ các thương hiệu nổi tiếng

Airbnb - Cuộc sống vô tư: Màu sắc tươi sáng và tích cực

Sử dụng màu nhạt của xanh da trời và màu nâu đất là một cách chắc chắn để tạo cảm giác bình tĩnh và thư thái. Không có gì ngạc nhiên khi Airbnb sử dụng bảng màu này cho quảng cáo hiển thị của họ.

(*) Airbnb là một startup với mô hình kết nối người cần thuê nhà, thuê phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động tương tự như ứng dụng chia sẻ xe Uber

Qua tấm banner, bạn có thể thấy lời hứa hẹn về dịch vụ họ cung cấp: Đây là cuộc sống và trải nghiệm mà bạn sẽ được tận hưởng khi đặt chỗ ở thông qua nền tảng của chúng tôi - riêng tư, yên tĩnh bên một bờ biển biệt lập, cách xa sự ồn ào hối hả của thành phố.

Nếu bạn đang thắc mắc về nút màu hồng trên banner, thì đây là câu trả lời: Màu hồng đó có tên gọi là Wild Watermelon, và sự “hoang dã” có chừng mực của nó làm tăng thêm sự vui tươi cho khung cảnh yên bình đằng sau.

Trong tầm nhìn thiết kế của mình, AirBnb tuyên bố họ luôn cố gắng truyền tải ngôn ngữ hình ảnh thân thiện, hiện diện ở mọi nơi trên toàn thế giới. Ngoài ra, mỗi tài liệu truyền thông (như banner này) luôn tuân thủ các nguyên tắc thiết kế của họ, bao gồm màu sắc, kiểu chữ, biểu tượng và kiến trúc thông tin.

Dove Men Care - Công nghệ chăm sóc sức khỏe

Mặc dù chúng ta có xu hướng kết hợp màu xanh lá cây với thiên nhiên, nhưng ở đây xanh lá cây lại nằm trong bảng màu urban. Trong văn hóa của chúng ta (thế kỷ 20 & 21), màu xanh lá cây là  màu của cỏ, cây và rừng, của mùa xuân và mùa màng, nó tượng trưng cho hạnh phúc, sự khỏe mạnh hay hữu cơ.

Mặt khác, màu xám là màu của thép (và của kim loại nói chung) màu của các cuộc cách mạng công nghiệp, công nghệ và của cảnh quan đô thị.

Sự kết hợp của cả hai sắc thái đối lập này có thể gây ngạc nhiên, nhưng chúng đã hợp nhất để tạo ra một vũ trụ mới: Thế giới của công nghệ y tế. Đó chính xác là thông điệp của Dove - phát triển một công nghệ chăm sóc làn da lành tính như thiên nhiên.

Colgate - Ngày mới tươi mới

Nếu bạn muốn truyền tải sự tươi mát và sạch sẽ, hãy sử dụng màu xanh nhạt, xanh lá cây và trắng. Combo màu này sẽ chiến thắng tuyệt đối khi nói đến sức khỏe hoặc các sản phẩm làm sạch. Trong tiềm thức, màu xanh và màu xanh lá cây nhắc nhở chúng ta về thiên nhiên, về đại dương, sông ngòi và làm nảy sinh mong muốn được làm sạch (tắm, rửa). 

Trong trường hợp này, màu đỏ là màu chính của thương hiệu, nhưng màu đỏ đồng thời cũng là màu bổ sung của xanh lá cây, vậy nên bộ ba này hoàn toàn phù hợp. Bên cạnh đó, màu đỏ cũng giúp cho quảng cáo của bạn hấp dẫn và kích thích hơn.

Burt’s Bees - Vàng mật ong

Màu vàng này lấy cảm hứng từ vị mật ong ngọt ngào, rất phù hợp khi bạn cần tạo bối cảnh tươi sáng cho sản phẩm của mình. Màu vàng truyền tải sự tích cực và nó gợi nhớ đển Mặt trời và mùa hè. Sắc vàng có thể giúp quảng cáo của bạn thêm sinh động và đưa nó từ bình thường lên tầm phi thường.

Bảng màu này phù hợp để quảng bá bất cứ thứ gì liên quan đến mùa hè, các chế phẩm từ ong, các mặt hàng cho phụ nữ, các nhãn hiệu trẻ em, đồ ngọt và các chất bổ sung tự nhiên.

Coca Cola -  Đỏ cho Giáng sinh

Theo truyền thống, màu đỏ gắn liền với niềm đam mê còn xanh lá cây thì gắn với sức khỏe hoặc môi trường. Thế mà khi xanh-đỏ chạm mắt nhau, chúng lại reo vang hai chữ “Giáng sinh”. Giáng sinh cũng là thời điểm mà những ước vọng được hoàn thành, vậy nên bảng màu cân bằng với đủ các sắc độ này sẽ gợi cho bạn cảm giác hi vọng, háo hức, rộn ràng.  

Như bạn có thể thấy đây không phải màu xanh của mùa xuân tươi mơn mởn. Màu xanh lá này có tên là Viridian Green, nó có độ bão hòa trung bình và tương đối tối về giá trị màu. Đây chính là màu xanh của cây thông Noel và yêu tinh Santa.

IKEA - Không gian nhỏ ấm cúng

Bảng màu nhạt này là một lời mời gọi chân thành, dẫn bạn đến với sự thoải mái và thư giãn. Khi được sử dụng làm màu chủ đạo trong một tác phẩm, màu xám nhạt sẽ trút bỏ gánh nặng cho người xem. Nó khiến cho không gian có vẻ trung tính và sáng sủa. Tất nhiên, cuộc sống sẽ trở nên thật nhàm chán khi bao vây đều là một màu xám ảm đạm, đó là lý do tại sao “cú đá” sống động của Vivid Violet đã thay đổi đáng kể bầu không khí cho chiếc banner.

Maybelline - Hoa hồng gợi cảm

Các thương hiệu dành cho phụ nữ cần một chút quyến rũ của hoa hồng để tiếp cận với khách hàng của mình. Phụ nữ thường bị thu hút bởi tất cả các sắc thái của màu hồng và đỏ, bởi những bộ phận gợi cảm của phụ nữ thường có màu sắc này. Thật ra, trong tiềm thức tất cả chúng ta đều bị hấp dẫn bởi màu hồng và đỏ. Phụ nữ vô thức tô màu môi, móng tay hay đánh má hồng bằng màu đỏ hồng vì họ thấy mình trông hấp dẫn hơn.


Trong thiết kế banner bạn cần khoảng 4-5 màu để tạo ra một bố cục hấp dẫn. Vậy nên khi bạn muốn sử dụng các sắc độ màu hồng trong thiết kế, hãy bổ sung thêm một màu nào đó tối hơn cho nút hoặc tiêu đề của bạn, như màu xanh đậm hoặc đen chẳng hạn.

Louis Vuitton - Pastel tinh tế

Màu pastel phù hợp với các thương hiệu nữ tính hoặc để quảng bá các tiệm bánh ngọt ngào. Pastel nhẹ nhàng, tinh tế và dễ thương. Chúng đưa người xem đến một thế giới mơ mộng, khao khát và kích hoạt hàng loạt những cảm xúc ấm áp, trái tim bạn sẽ tan chảy vì pastel mất thôi! Chúng ta không hay bắt gặp màu pastel trong cuộc sống gia đình hay nơi làm việc, vậy nên đó là lý do tại sao một banner với màu pastel sẽ nổi bật và gây ấn tượng với đúng đối tượng.

Milka - Đâu đó bên kia cầu vồng

Màu tím - sự hòa quyện của thứ trái cây màu đỏ đầy đam mê với màu xanh lạnh lẽo tĩnh lặng. 

Có một sự thật là màu tím từng chỉ dành cho những người có địa vị, quyền lực trong xã hội xưa cũ. Bởi tím là một màu thứ cấp và nó hiếm khi được tìm thấy trong tự nhiên, quá trình để tạo nên màu này rất công phu và tốn kém nên nghiễm nhiên nó được mặc định dành cho giới thượng lưu. Tuy nhiên, cuộc cách mạng công nghiệp đã giúp việc tạo màu tím dễ dàng với chi phí thấp hơn và phổ biến với công chúng hơn. Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy màu tím ở khắp mọi nơi từ quần áo đến các thương hiệu thực phẩm. Tùy thuộc vào tông màu mà màu tím truyền tải những ý nghĩa khác nhau: màu tím đậm gắn liền với sự sang trọng và cao cấp, trong khi màu tím oải hương tượng trưng cho sự dịu dàng và tinh tế.

Trong bức ảnh trên, bạn có thể thấy Milka sử dụng màu tím nhạt để thể hiện sự dịu dàng và tinh tế. Khẩu hiệu của họ thực sự nói rằng: “Dare to be tender!”

Nhiều nghiên cứu tiết lộ rằng 75% trẻ em trước tuổi vị thành niên thích màu tím hơn tất cả các màu khác. Do đó không có gì ngạc nhiên khi Milka chọn màu tím làm màu thương hiệu chính của mình! Và nếu bạn quan tâm hơn đến thị trường đồ ngọt, thì có thể dễ dàng nhận thấy Milka không phải là thương hiệu sô cô la duy nhất sử dụng màu này. Cadbury cũng là một thương hiệu sô cô la lớn khác có màu tím.

Nếu bạn muốn xây dựng một banner bắt đầu từ màu tím, hãy đảm bảo tìm thấy một vài anh bạn như xanh dương, xanh lá cây hoặc xám với sắc độ khác, để không lặp lại hình ảnh thiên đường Milka nhé. Hình ảnh thương hiệu này ghi dấu ấn mạnh đến mức mọi người có xu hướng liên tưởng sự kết hợp giữa màu tím và màu xanh lá cây với những con bò hạnh phúc gặm cỏ trên dãy núi Alps.

Tạm kết,

Hi vọng bài viết trên đây không chỉ giúp bạn hiểu được dụng ý sáng tạo hình ảnh của các thương hiệu nổi tiếng mà còn khơi nguồn cảm hứng để bạn thiết kế những banner thật ấn tượng và thu hút. Nếu bạn muốn tìm hiểu về thế giới thiết kế màu sắc, tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa tại ColorME nhé


Cre: bannersnack

Kiều Anh · 2019-07-31 11:30:50 · 24914 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội