Khi nào cần thiết kế lại Logo

Văn Quân · 2017-08-16 00:14:42 · 7513 lượt xem
image - Khi nào cần thiết kế lại Logo

Logo là một hình ảnh đại diện cho thương hiệu, nó giúp tối ưu hóa khả năng giao tiếp giữa thương hiệu với khách hàng. Một hình ảnh logo thường sẽ gắn bó với một thương hiệu một thời gian dài và việc thay đổi hình ảnh logo là một việc làm khá mạo hiểm vì nhiều khi việc này sẽ khiến cho khách hàng hiểu lầm dẫn đến mất đi mối giao tiếp giữa khách hàng và thương hiệu. Nhưng do nhiều lý do khác nhau các thường hiệu vẫn phải thay đổi logo của mình trong từng giai đoạn khác nhau để có thể tiếp tục phát triển. Vậy lí do là gì? Chúng ta hay cũng tìm hiều xem khi nào thì một thương hiệu cần thay đổi logo của mình.


Khi logo của thương hiệu đã quá lỗi thời

Có thể vài chục năm về trước logo của bạn hoàn toàn phù hợp để sử dụng. Tuy nhiên, do từng thời kì khác nhau sẽ có những quan niệm khác nhau nên nếu như với thời điểm hiện tại logo của bạn vẫn còn giữ những nết họa tiết rối rắm, phức tạp và đi cùng với những biểu tượng cũ kĩ, khó hình dung đối với thời hiện đại thì đó chính là lúc bạn cần nghĩ đến việc thay đổi logo

Chắc nhiều người biết các thương hiệu xe hơi nổi tiếng như Audi, Porscher, Bentley, Skoda, Lamborghini, Bugatti, SEAT và Volkswagen, nhưng chắc chỉ có ít người biết được các thương hiệu này đều trực thuộc hãng xe hơi Đức – Wolkswagen, một trong những công ty sản xuất ôtô hàng đầu thế giới. Logo đầu tiên của hãng này bị chịu ảnh hưởng của Adolf Hitler( người đề xuất thành lập hãng này) nên nó mang hình ảnh của biểu tượng Đảng quốc xã. Sau thế chiến thứ hai, quân đội Anh chiếm được quyền sở hữu của công ty và hình ảnh này không còn phù hợp nữa và từ đó những mẫu logo mới được hình thành.



 Khi thương hiệu thay đổi chiến lược kinh doanh 

Khi thương hiệu của bạn chuyển hướng kinh doanh hay muốn mở rộng hoặc thu hẹp thị trường thì điều tất yếu là logo mà bạn đang dùng sẽ không còn phù hợp nữa.

Với tham vọng trở thành tập đoàn số một thế giới, Starbucks đã bắt đầu mở rộng kinh doanh thêm các sản phẩm khác như bánh ngọt, sandwich và trà. Và vào năm 2011, Starbucks quyết định thay đổi logo để thương hiệu không chỉ còn gắn bó riêng với hình ảnh “coffee” nữa. Logo mới được tạo ra bằng cách lược bỏ phần chữ xung quanh phần hình và giữ lại những hình ảnh quen thuộc vốn gắn bó với người tiêu dùng đó là hình tiên cá 2 đuôi và màu xanh lá cây.



Khi thương hiệu muốn gây thiện cảm hơn với khách hàng.

Theo quan niệm của người dân thì chính những công ty dầu khí là những kẻ đang cướp đi màu xanh của trái đất. Vào năm 2000, tập đoàn dầu khí BP sau hơn 70 năm trung thành với logo cũ đã mạnh dạn đầu tư 211 triệu đô la để thiết kế lại logo mới. Với hình ảnh cách điệu bông hoa hướng dương cũng mới những màu sắc gần gũi với thiên nhiên, logo mới này có sứ mệnh là gắn BP với hình ảnh là một công ty có trách nhiệm với môi trường và đang nỗ lực tìm kiếm các nguồn năng lượng xanh bền vững và hiến cho người dân có thiện cảm hơn với công ty.

Văn Quân · 2017-08-16 00:14:42 · 7513 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội