Tết Quý Mão 2023: Ra mắt Bộ Trò Chơi Tốc Chiến với thiết kế mang sắc đỏ rực rỡ

Việt Hùng · 2023-02-02 12:02:06 · 2059 lượt xem
image - Tết Quý Mão 2023: Ra mắt Bộ Trò Chơi Tốc Chiến với thiết kế mang sắc đỏ rực rỡ

Để chuẩn bị cho dịp Tết Quý Mão 2023, Đội ngũ Tốc Chiến đã có một nước đi được đánh giá là vô cùng “chiều fan” khi cho ra mắt Bộ Trò Chơi Tốc Chiến rất bắt mắt. Nói là bắt mắt bởi Bộ Trò Chơi Tết này của Tốc Chiến không chỉ mang đến nét gần gũi cho giới trẻ, đặc biệt là các anh em game thủ, mà còn đưa vào đó được nét đặc trưng của dịp Tết tại khu vực Châu Á thông qua những đường nét thiết kế ấn tượng. Ngày hôm nay, hãy cùng colorME tìm hiểu về Bộ Trò Chơi Tốc Chiến và những yếu tố giúp cho bộ trò chơi Tết này trở nên thành công trong dịp Tết Quý Mão 2023 nhé.

1. Giới thiệu chung về Bộ Trò Chơi Tốc Chiến

Tết Nguyên Đán tại Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng luôn là một “bản giao hưởng” được tạo nên bởi những thanh âm đặc trưng và dễ gây thương nhớ. Đó là âm thanh của tiếng gọi nhau phát ra từ trong căn bếp nhỏ của từng gia đình, là tiếng pháo hoa trên bầu trời vào thời khắc giao thừa thiêng liêng, là tiếng cười nói rôm rả của những buổi tụ họp, sum vầy, hay thậm chí là âm thanh tí tách của tiếng cắn hạt dưa dùng để đưa chuyện.

Để rồi khi thế giới dần chuyển mình nhờ vào sự phát triển của công nghệ và các trò chơi điện tử, đó còn là tiếng “call team” í ới từ những người trẻ khi chơi những tựa game ưa thích. Hiểu được sứ mệnh cần phải mang đến niềm vui cho người chơi trong mỗi lần bật máy, đội ngũ Tốc Chiến biết rằng họ cần phải làm hơn thế vào những dịp đặc biệt trên mảnh đất hình chữ S này. Chính vì điều đó, một món quà bất ngờ đã được mang đến chỉ để dành riêng cho thị trường Việt Nam đã được Đội ngũ Tốc Chiến cho ra mắt, mang tên: Bộ Trò Chơi Tốc Chiến.

Bộ Trò Chơi Tốc Chiến trong dịp Tết Quý Mão 2023 được đánh giá là vô cùng đặc biệt vì đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam

Bộ Trò Chơi Tốc Chiến trong dịp Tết Quý Mão 2023 được đánh giá là vô cùng đặc biệt vì đây là sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam

Xuất hiện vào khoảng thời gian không thể phù hợp hơn - kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán - khi mà người người nhà nhà, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ có nhiều thời gian để giải trí, Bộ Trò Chơi Tốc Chiến đã thổi một làn gió mới trong những ngày đầu năm 2023. Dường như đây là một thông điệp của đội ngũ Tốc Chiến với hàm ý rằng “Các bạn trẻ hãy tạm rời xa đấu trường online để có thêm những khoảnh khắc bên nhau, nhưng vẫn giữ được niềm vui mỗi lần tụ họp”.

Bên cạnh đó, chắn hẳn đội ngũ Tốc Chiến có lẽ cũng đã tính đến việc làm sao để có thể đưa cộng đồng “về quá khứ” với những hoài niệm khi họ đã tạo nên các trò chơi dân gian giàu truyền thống của Việt Nam trong sản phẩm lần này. Có thể nói, Bộ Trò Chơi Tốc Chiến đã trở thành cầu nối giúp anh em game thủ và chính giới trẻ Việt Nam hiểu được thêm về nền văn hóa truyền thống mà ông cha ta để lại.

Để biến mục tiêu mang đến niềm vui cho cộng đồng thành hiện thực, đội ngũ Tốc Chiến chắc chắn đã phải bỏ ra rất nhiều thời gian để nghiên cứu cũng như khảo sát sao cho thành phẩm khi ra mắt sẽ có được nhiều sự đón nhận nhất. Với chúng mình, sẽ có rất nhiều yếu tố mang đến thành công cho bộ trò chơi này, tuy nhiên, dưới góc độ thiết kế, có một vài điểm nổi bật mà có thể bạn sẽ cảm thấy thú vị sau đây. Nhưng trước hết, hãy cùng chúng mình khám phá nhanh ở trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến sẽ có những điều gì đang chờ đợi người chơi nhé.

2. Những thể loại trò chơi trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến

a. Trò chơi #1 Bộ Trò Chơi Tốc Chiến: Bầu Cua Tốc Chiến

May mắn là điều mà hầu như tất cả chúng ta đều cầu ước vào dịp Tết, đặc biệt là giai đoạn đầu năm. Và may mắn cũng chính là yếu tố quan nhất trong trò chơi đầu tiên của Bộ Trò Chơi Tốc Chiến với cái tên: Bầu Cua Tốc Chiến.

Với 6 ô nhân vật và 3 viên xúc xắc, người chơi sẽ chọn ô nhân vật mà bản thân mong muốn và tung xúc xắc để quyết định người chiến thắng. Được biết, luật chơi của tựa game này cũng tương tự với trò Hoo Hey How của Trung Quốc hay Crown and Anchor của châu Âu.

Nói một cách vui vẻ thì Bộ Trò Chơi Tốc Chiến đã mang chiếc “Xúc Xắc Ma Thuật” từ trong game ra đời thực thông qua tựa game này

Nói một cách vui vẻ thì Bộ Trò Chơi Tốc Chiến đã mang chiếc “Xúc Xắc Ma Thuật” từ trong game ra đời thực thông qua tựa game này

Điều khiến trò tựa game Bầu Cua Tốc Chiến trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến trở nên khác biệt so với các trò chơi tương tự của các nước khác nằm ở việc hình ảnh ảnh những vị tướng quen thuộc như Akali, Jinx, Yasuo, hay Twisted Fate, Seraphine và Zoe đều được “chọn mặt gửi vàng” để đưa lên đây.

b. Trò chơi #2 Bộ Trò Chơi Tốc Chiến: Lô Tô Tốc Chiến

Tiếp tục là một tựa game nữa có nét tương đồng với một trò chơi ở nước ngoài (Bingo đến từ Italy). Lô Tô Tốc Chiến chính là trò chơi thứ hai trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến - một trò chơi vô cùng gần gũi và thân thuộc với người dân Nam Bộ trong những dịp lễ Tết và các hoạt động giải trí.

Bộ Trò Chơi Tốc Chiến chắc chắn sẽ mang đến một không khí vui vẻ, nhộn nhịp mỗi khi người chơi tham gia trò Lô Tô Tốc Chiến

Bộ Trò Chơi Tốc Chiến chắc chắn sẽ mang đến một không khí vui vẻ, nhộn nhịp mỗi khi người chơi tham gia trò Lô Tô Tốc Chiến

c. Trò chơi #3 Bộ Trò Chơi Tốc Chiến: Xì Dách Tốc Chiến

“Hit”, “Stand”, “Split”, “Hold”,... khi nhìn thấy những từ này chắc hẳn các “thần bài” sẽ nhận ra được đây là trò chơi nào rồi đúng không. Xì Dách - một trò chơi tương tự trò Blackjack phổ biến trên toàn thế giới - chắc hẳn là một thứ “gia vị” không thể thiếu vào những lần tụ họp mà có bộ bài Tây bên cạnh rồi.

Và với Xì Dách Tốc Chiến trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến, có lẽ bạn sẽ lại càng có thêm chỉ số hứng khởi khi mà những vị tướng nổi bật đều góp mặt trong bộ bài Tây phiên bản Tốc Chiến đó.

Khi chơi Xì Dách Tốc Chiến trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến thì đừng có như Twisted Fate mà lại “đổi bài” trong lúc chơi đó nha

Khi chơi Xì Dách Tốc Chiến trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến thì đừng có như Twisted Fate mà lại “đổi bài” trong lúc chơi đó nha

3. Những yếu tố thiết kế mang lại thành công cho Bộ Trò Chơi Tốc Chiến

a. Yếu tố thiết kế #1 của Bộ Trò Chơi Tốc Chiến: Hình ảnh nhân vật

Sau khi đã khám phá được những điều thú vị bên trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến, hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem dưới góc độ thiết kế, đâu là những yếu tố đã giúp cho bộ trò chơi lần này của đội ngũ Tốc Chiến chạm đúng insight của người dùng nhé.

Đầu tiên, chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua yếu tố được coi là “linh hồn” của cả bộ trò chơi này: Hình ảnh nhân vật. Tất cả những thứ được gói trong Bộ Trò Chơi Tốc Chiến (từ lá bài, tờ giấy, đến xúc xắc) đều có hình ảnh của những vị tướng trong Tốc Chiến. Hãy thử tưởng tượng người chơi sẽ cảm thấy gần gũi thế nào khi trong suốt những năm qua họ đã quá quen mặt với các vị tướng khi combat trong game, và giờ đây lại nhìn thấy những hình ảnh đó nhưng theo một cách đặc biệt hơn.

Với cộng đồng Tốc Chiến, việc nhìn thấy những vị tướng quen thuộc gần như đã giúp họ thêm yêu Bộ Trò Chơi Tốc Chiến hơn phần nào rồi

Trong thiết kế, việc nắm được tâm lý của người dùng sản phẩm là vô cùng quan trọng. Phán đoán xem người dùng sẽ kỳ vọng gì khi cầm sản phẩm trên tay rồi thiết kế dựa trên nền tảng đó là một trong những cách giúp cho kết quả của những designer được đón nhận nhiều hơn.

Trong dịp Tết Quý Mão 2023 này, đội ngũ Tốc Chiến đã làm rất tốt việc đó khi đánh mạnh vào yếu tố gần gũi bằng hình ảnh thông qua những trò chơi vốn dĩ đã rất quen thuộc với đại đa số người Việt Nam rồi.

b. Yếu tố thiết kế #2 của Bộ Trò Chơi Tốc Chiến: Màu sắc

Đỏ, vàng, xanh lá và xanh dương là bốn màu chủ đạo của Bộ Trò Chơi Tốc Chiến. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể, màu đỏ lại là màu sắc có vai trò dẫn dắt nhất trong bộ trò chơi này. Nhờ vào đó mà sự rực rỡ của cả tựa game đã được toát ra một cách trọn vẹn mà vẫn giữ được một nét hài hòa nhất định.

Màu sắc là một yếu tố quan trọng giúp cho Bộ Trò Chơi Tốc Chiến trở nên bắt mắt

Bên cạnh đó, theo tâm lý học màu sắc, màu đỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu nếu muốn dùng để thu hút sự quan tâm của người xem. Đó là màu sắc luôn khơi gợi lên trong tâm lý người xem một sự tò mò, phấn khích nhất định. Và đặc biệt là trong dịp Tết, sắc đỏ là điều không thể thiếu khi đây được coi là biểu tượng cho sự may mắn, nhiệt huyết và tràn đầy khí thế.

c. Yếu tố thiết kế #3 của Bộ Trò Chơi Tốc Chiến: Họa tiết

Tết Nguyên Đán là một dịp vô cùng đặc biệt với phần lớn các nước Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Sự đặc biệt đó được tạo nên bởi những họa tiết, những nét đặc trưng trong thiết kế mà khi nhìn vào, nhiều người ắt hẳn cũng phải gật gù “Trông phong cách này Đông Á đấy”.

Bộ Trò Chơi Tốc Chiến đã được thổi hồn bởi cảm hứng từ những thiết kế đặc trưng ngày Lễ Tết

Đó có thể là những đường nét hoa văn, đường thẳng thanh mảnh được trang trí hiệu ứng mạ vàng hay thậm chí là cả những chi tiết nhỏ nhất trên mỗi lá bài. Tất cả đều tạo nên một bộ trò chơi mà… Châu Á đến lạ thường.

Tóm lại

Có thể nói, đội ngũ Tốc Chiến đã có một nước đi “khai xuân” rất sáng suốt và ấn tượng thông qua Bộ Trò Chơi Tốc Chiến. Với những tựa game gần gũi, quen thuộc, được thổi hồn bởi những vị tướng đã đồng hành cùng anh em game thủ suốt những năm qua, Tốc Chiến đã mang đến cho người chơi những phút giây vui vẻ, sôi nổi trong mùa đoàn tụ này.

Bộ Trò Chơi Tốc Chiến đã để lại một ấn tượng sâu sắc với cộng đồng game thủ Tốc Chiến và những bạn trẻ tại Việt Nam

Dưới góc độ thiết kế, rõ ràng đây là một sản phẩm vô cùng chỉn chu và có sự đầu tư lớn từ Tốc Chiến. Hình ảnh, màu sắc và cả những họa tiết dù là nhỏ nhất đều có sự nghiên cứu nhất định sao cho phù hợp với phần lớn thị hiếu người dùng.

Nếu như bạn cũng muốn có được tư duy thiết kế logic, khoa học hoặc khao khát tự tay tạo ra được những sản phẩm tương tự ngay trong dịp đầu năm mới này, hãy tham khảo ngay khóa học NewME Starter Pack tại colorME nhé. Đây là sản phẩm combo 3 khóa với mức giá ưu đãi giảm 1.000.000 VND đi kèm với voucher 500.000 VND cực hot nhân dịp đầu năm.

Hãy bắt hành trình học thiết kế của mình ngay trong giai đoạn năm mới này để nhận được ưu đãi hấp dẫn trên và sớm tạo ra được những sản phẩm ưng ý nhé.

Việt Hùng · 2023-02-02 12:02:06 · 2059 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội