Top 5 Website miễn phí Font cho Designer

Minh Tùng · 2017-09-12 14:57:01 · 21484 lượt xem
image - Top 5 Website miễn phí Font cho Designer

Typography đóng một vai trò lớn trong tất cả các loại thiết kế, từ đóng gói sản phẩm đến ứng dụng dành cho thiết bị di động và hơn thế nữa. Hôm nay chúng ta sẽ xem xét những nơi tốt nhất để tìm các phông chữ miễn phí cho designer nhé!

1. Google Fonts

Các font chữ của “Google Fonts” là một trong những website sẽ xuất hiện trên đầu trang khi tìm kiếm font chữ miễn phí. Thư viện font khổng lồ này có chứa hơn 800 kiểu font chữ khác nhau, từ sans serif cho đến chữ viết tay, font chữ đơn gin và nhiều kiểu phức tạp khác. “Google Fonts” được các nhà thiết kế web sử dụng rộng rãi để lưu trữ font nhanh hơn và đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên điều mà hầu hết các nhà thiết kế font không biết là có thể tải xuống các font chữ trong google fonts. Và phần tốt nhất là tất cả các font chữ trên “ Google Fonts “ đều là mã nguồn mở. Bạn có thể sự dụng chúng tùy thích bất cứ lúc nào.



2. Font Squirrel

Font Squirrel là một nguồn đáng tin cậy để tải các font chữ miễn phí có chất lượng cao. Hầu hết các font chữ đặc trưng trong Font Squirrel cũng đi kèm với giấy phép để thương mại. Để trách các hậu quả không đáng có  trang web giúp người dung kiểm tra giấy phép của mỗi font chữ trước khi họ tải chúng xuống. Font Squirrel cũng có một bộ công cụ hữu ích bao gồm Webfont Generator để tạo các font chữ cho website của riêng mình và Font Identifier giúp mọi người tìm font dựa trên hình ảnh có sẵn.



3. DaFont

Dafont là một nền tảng phổ biến khác để tải font chữ miễn phí. Hầu hết các font chữ trong trang web này chỉ hỗ trợ sử dụng với mục đích cá nhân. Nhưng cũng có một số font đi kèm với giấy phép thương mại. Một tính năng nữa làm cho Dafont trở nên nổi bật đó là tính năng phân loại các font của nó. Cho phép bạn duyệt các bộ font chữ của nó dựa trên các chủ đề khác nhau như font chữ theo chủ đề kinh dị, theo trò chơi, theo chủ đề có sẵn và nhiều loại nữa. Điều này làm cho người dùng cảm thấy thoải mái và tiện dụng hơn.



4. Behance

Behance không phải là nền tảng cho các font chữ. Nó giống như một mạng lưới xã hội, nơi các nhà thiết kế tạo danh mục các tác phẩm tốt nhất của họ và chia sẻ lên đó. Nhà thiết kế chia sẻ rất nhiều nội dung miễn phí lên behance bao gồm rất nhiều loại font chữ miễn phí. Một tìm kiếm nhanh trên trang web này cũng đưa ra cho mọi người một danh sách vô tận về các loại font chữ miễn phí. phần tốt nhất của behance là font chữ bạn tìm thấy trên nền tảng này có thiết kế độc đáo và ít được sử dụng ở các website khác cho những ai muốn tận hưởng sự độc đáo và cá tinh.



5. FontSpring

FontSpring là một thị trường font chữ cao cấp với đầy đủ các bộ font. Tuy nhiên trang web này cũng cho phép bạn tải về một vài kiểu font miễn phí từ các bộ font này để sử dụng chúng vào các dự án khác nhau của bạn. Bạn có thể tìm thấy thông tin chi tiết về các giấy phép font chữ trong từng bộ font nhất định.

                                                                                            Nguồn: Pinterest, Designshack.

Minh Tùng · 2017-09-12 14:57:01 · 21484 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội