Top 5 xu hướng thiết kế powerpoint thịnh hành nhất hiện nay

Đăng Đạt · 2022-08-08 15:44:12 · 3693 lượt xem
image - Top 5 xu hướng thiết kế powerpoint thịnh hành nhất hiện nay

Có phải bạn đã ‘’chán ngấy’’ những mẫu slide sơ sài, nhàm chán và không theo một phong cách cụ thể nào? Nếu bạn muốn biết cách để khiến cho bài thuyết trình của mình trở nên chuyên nghiệp, độc đáo và ‘’tân thời’’ hơn thì hãy cùng colorME khám phá 5 xu hướng thiết kế Powerpoint siêu hot dưới đây nhé!

3D Design

Xu hướng thiết kế 3D vẫn là xu hướng hàng đầu và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong năm tới. Vì nó góp phần làm mờ ranh giới giữa kỹ thuật số và thế giới thực, đồng thời thể hiện khả năng sáng tạo vô hạn của các nhà thiết kế. Xu hướng này cũng được áp dụng vào thiết kế trong powerpoint. Các yếu tố 3D sẽ khiến cho slide của bạn trông có chiều sâu hơn, thu hút hơn và cũng chuyên nghiệp hơn.

Nguồn: Internet

Trong powerpoint cũng có những mẫu 3D bạn có thể sử dụng để khiến cho phần thuyết trình của mình trở nên sinh động hơn và tạo ra chuyển động bằng các các thuộc tính liên quan đến Hướng, Cường độ và Trục xoay.

Nguồn: Internet


Minimalism 

Phong cách tối giản (Minimalism) là một phong trào nghệ thuật đã xuất hiện từ lâu nhưng vẫn thịnh hành cho đến tận ngày nay. Phong cách này được sử dụng rộng rãi trong các bài thuyết trình, tập trung vào các nội dung cốt lõi, sự đơn giản và tổng thể của bài thuyết trình. Ở xu hướng này ta sẽ loại bỏ tất cả yếu tố và màu sắc không cần thiết, bố cục có phần thoáng hơn, tạo nên sự tập trung cao vào nội dung cho người xem.

Nguồn: Internet

Nhưng tối giản không có nghĩa là nông cạn. Việc bạn truyền tải một thông điệp trọn ý, thu hút mà không được quá nhiều chi tiết hay mô tả không phải một điều đơn giản. 

Nguồn: Internet


Flat design – illustration

Xu hướng thiết kế phẳng (flat design) là một trong những xu hướng thiết kế PowerPoint nổi bật của năm nay. Khác với 3D, phong cách này hoàn toàn không sử dụng các hiệu ứng nhiều hay phức tạp. Ta cần chú trọng vào các chi tiết thiết kế tối giản, khả năng tiện dụng của slide thuyết trình như: typography, kết hợp màu sắc và dàn dựng bố cục cho thiết kế.

Nguồn: Internet

Hiệu quả của phong cách này đó chính là tính đơn giản nhưng vẫn nổi bật của nó. Thay vì phải là một bậc thầy trong thiết kế, bạn chỉ cần biết phối hợp màu sắc, hình khối hợp lý sao cho làm nổi bật nội dung PowerPoint. 

Nguồn: Internet


Playful – funny

Xu hướng thiết kế Playful – funny đang là phong cách vô cùng thịnh hành nhất. Powerpoint theo phong cách này thường có màu sắc tươi vui, nhiều chi tiết, tạo cảm giác hào hứng, vui vẻ cho người xem. Dạng powerpoint này phù hợp để giới thiệu về event, thành viên hay một số trò chơi.

Nguồn: Internet

Thậm chí, xu hướng thiết kế này sẽ càng trở nên thú vị hơn nếu bạn sử dụng thêm yếu tố âm nhạc, hiệu ứng âm thanh trong khi thuyết trình. Bạn cũng có thể tạo ra sự tương tác 2 chiều qua các câu đố, chọn đáp án,... trong dạng powerpoint này.

Nguồn: Internet


Monochrome & muted colors

Monochrome & muted colors là hai xu hướng sử dụng màu sắc trong powerpoint đang được rất nhiều người ưa chuộng.

Nguồn: Internet

Phong cách đơn sắc (Monochrome) là một palette màu tạo nên từ nhiều sắc độ, sáng tối khác nhau của một màu duy nhất. Việc này không hề khiến cho phần thuyết trình của bạn bị nhàm chán. Ngược lại, phong cách này tạo nên sự đồng nhất của slide. Việc sử dụng hợp lý các sắc độ màu sẽ giúp bạn làm nổi bật nội dung của slide, thể hiện rõ nhất được thông điệp mà bạn muốn truyền tải. 

Nguồn: Internet

Một xu hướng gam màu lặng (muted colors). Màu lặng là khi bạn kết hợp các màu sắc với màu xám, khiến cho màu đó bớt bị rực và chói hơn. Phong cách này đem lại cảm giác tinh tế và trưởng thành cho bài thuyết trình của bạn. 


TỔNG KẾT

Trên đây là những 5 xu hướng thiết kế powerpoint đang lên ngôi trong năm nay. Bạn nghĩ sao về các xu hướng này? Hy vọng sau khi đọc bài viết, bạn đã có cho mình những gợi ý tuyệt vời để thúc đẩy khả năng sáng tạo của mình trong các bài thuyết trình với Powerpoint nha. 

Ngoài ra bạn có thể tham khảo khóa học Powerpoint của colorME. Qua khóa học này bạn không chỉ được dạy để tạo ra những bản thuyết trình, báo cáo, đề án... mà còn có thể tự thiết kế CV, infographic, Poster, Video... một cách thẩm mĩ và thuyết phục.

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!





Đăng Đạt · 2022-08-08 15:44:12 · 3693 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội