Top 8 Phần mềm chỉnh sửa Video miễn phí trên điện thoại tốt nhất

Mạnh Hùng · 2020-03-25 21:26:06 · 14745 lượt xem
image - Top 8 Phần mềm chỉnh sửa Video miễn phí trên điện thoại tốt nhất

Chỉnh sửa video hiện là nhu cầu của mọi người mọi nhà, từ cơ bản đến nâng cao. Phục vụ sở thích cá nhân, làm kỷ niệm hoặc nhằm quảng bá, giới thiệu thì video đều đáp ứng tốt. Vậy có những phần mềm chỉnh sửa video trên điện thoại nào tốt và miễn phí? Hãy ColorME điểm qua một vài cái tên nhé!

phần lớn điện thoại trên thế giới hoạt động trên nền tảng hai hệ điều hành là Android và iOS (đa số là hai dòng điện thoại Iphone - Samsung). Vì vậy chúng mình sẽ giới thiệu những phần mềm tương thích với cả 2 hệ điều hành để bạn đọc có thể dễ dàng lựa chọn và trải nghiệm. 

1. VivaVideo

Ngoài các chức năng biên tập video thì VivaVideo còn hỗ trợ cả quay phim nữa. Các tính năng quay phim rất đáng nể với các chế độ như: slow-motion, fast motion, music video, FX effect,...

Chức năng biên tập video thì cũng đa dạng, nhiều chủ đề, bộ lọc (filter), tiêu đề, chuyển cảnh,...Ứng dụng này cho phép bạn đưa cả ảnh và clip vào phần mềm để biên tập.

Nhược điểm: khi xuất video ra sẽ để lại watermark tên phần mềm ở góc màn hình. Đôi khi lưu video sẽ hiện quảng cáo.


2. KineMaster

KineMaster là công cụ chỉnh sửa video với tất cả các chức năng bạn cần cho edit video trên điện thoại. Ví dụ như chỉnh màu, độ tương phản, độ sáng tối, hiệu ứng chuyển cảnh 3D, các chủ đề, bộ lọc và hiệu ứng kèm theo. Giao diện của ứng dụng cũng chuyên nghiệp khi cung cấp dòng thời gian (timeline) của video giúp bạn dễ dàng quản lý nội dung cần cắt ghép (như trên máy tính).

Nhược điểm: giống như VivaVideo thì khi xuất ra video của bạn cũng có dòng watermark KineMaster ở góc. Để tránh điều này bạn có thể mua bản tính phí với giá 2.99$. Tuy nhiên với những nhu cầu đơn giản thì mình thấy việc đánh dấu này cũng không ảnh hưởng gì nhiều. 


3. WeVideo Video Editor

WeVideo gây ấn tượng với giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Ứng dụng này cho phép bạn thiết kế video với nhiều chủ đề khác nhau, từ nhật ký hành trình cho đến chủ đề đám cưới. Tiếp đó, bạn chỉ cần chọn bài nhạc nền trong phần âm thanh là đã có thể hoàn thành và chia sẻ video tới mọi người rồi. 

Điểm cộng lớn của ứng dụng này là file video được lưu ở máy chủ trên mây (cloud drive) nên bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa và truy cập bất cứ đâu, không cần trên thiết bị ban đầu.


4. VideoShow

Videoshow đặc biệt thích hợp cho người dùng thích làm phim ngắn từ thiết bị di động của mình. Ứng dụng cung cấp đa chức năng như thêm âm thanh, text, thay đổi hiệu ứng, cắt ghép, xuất file. Bạn có thể chỉnh sửa và cắt ghép nhiều hình ảnh, video cùng lúc. 

Điểm cộng lớn của VideoShow là video xuất ra sẽ không bị đóng watermark như các ứng dụng trên. 


5. Magisto

Magisto là ứng dụng chỉnh sửa video rất đơn giản với giao diện sáng sủa, trực quan. Các chức năng đơn giản nhưng thiết yếu bao gồm cắt ghép video, ảnh, chèn bộ lọc, âm thanh, tiêu đề, thời gian… Ứng dụng thích hợp với nhu cầu sử dụng đơn giản, không quá cầu kỳ, hiệu ứng màu mè.


6. FilmoraGo

Đây là ứng dụng chỉnh sửa video rất chất lượng với tính năng và hiệu ứng đa dạng. 

Cũng giống như VivaVideo thì ứng dụng này cũng hỗ trợ quay video fast-motion, slow-motion. Ngoài những tính năng biên tập cơ bản thì FilmoraGo còn được bổ sung thêm các hiệu ứng như mosaic, tilt-shift, overlay, reverse (đảo ngược video),.

Để tạo slideshow qua công cụ này thì quá dễ dàng, chỉ cần thêm các file media mong muốn và chọn một theme phù hợp và chỉ sau vài phút video đã hoàn thành. 

FilmoraGo còn có tính năng chia sẻ trực tiếp lên các mạng xã hội nên rất thuận tiện.


7. Adobe Premiere Clip

Đây đích thị là người anh em của phần mềm Adobe Premiere Pro trên máy tính rồi. Giao diện đẹp mắt, dễ sử dụng. Ngoài cắt ghép, lồng nhạc thì người dùng có thể điều chỉnh độ phơi sáng, highlight và hiệu ứng đổ bóng, điều chỉnh thời gian và timeline video. Có một list nhạc có sẵn và người dùng có thể dễ dàng thêm bản nhạc yêu thích của mình vào.

Tuy nhiên bạn sẽ cần một tài khoản Adobe để sử dụng ứng dụng này. Tài khoản có thể dễ dàng tạo miễn phí và cung cấp 2GB dung lượng lưu trữ. Premiere Clip cho phép chọn các file media được lưu trữ trên thiết bị, trong tài khoản Dropbox hoặc trong tài khoản Creative Cloud của Adobe.


8. Quik

phần mềm với cái tên khá thú vị, nhấn mạnh vào ưu điểm “Nhanh” (Quick).
Ứng dụng cho phép nhập ảnh và video từ thư viện ảnh hoặc tài khoản Facebook/ Instagram. Khi đã chọn xong, chỉ với vài thao tác chỉnh sửa định dạng bạn đã có ngay một slideshow như ý. 

Người dùng có thể chọn từ hơn 23 phong cách video có sẵn, đồng thời sử dụng hơn 100 bài hát miễn phí, hoặc là người dùng chủ động lựa chọn và sử dụng bài hát từ bộ sưu tập của người dùng. Ngoài ra, Quik cũng tự động đồng bộ hóa các chuyển tiếp vào nhịp điệu nhạc. Video sau khi được người dùng tạo, sẽ được lưu ở độ phân giải cao HD, đồng thời rất dễ dàng chia sẻ trên các mạng xã hội nổi tiếng đang dùng hiện nay.

Tham khảo: Top 5 phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất trên máy tính


TẠM KẾT

Như vậy trên đây ColorME đã liệt kê ra một số lựa chọn tốt, hi vọng sẽ giúp bạn dễ dàng cân nhắc tải ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí theo mong muốn của mình. Nếu bạn muốn tìm đến một giải pháp sử dụng phần mềm chỉnh sửa video đáp ứng nhu cầu từ chuyên nghiệp đến nâng cao, thì có thể tham khảo khóa học Premiere Pro của ColorME nhé! Những băn khoăn trong việc biên tập video sẽ sớm không làm phiền bạn nữa!

Mạnh Hùng · 2020-03-25 21:26:06 · 14745 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội