''Vũ Trụ Có Anh'' - Phương Mỹ Chi và những cái tên Designer nên biết

Đăng Đạt · 2023-05-15 11:51:46 · 3102 lượt xem
image - ''Vũ Trụ Có Anh'' - Phương Mỹ Chi và những cái tên Designer nên biết

Vào tối ngày 26/04, Phương Mỹ Chi phát hành MV “Vũ Trụ Có Anh” đánh dấu sự trở lại sau một thời gian vắng bóng trên đường đua âm nhạc, cũng như kỷ niệm 10 năm ca hát. Đây quả thực là một sản phẩm chất lượng đã thể hiện sự lột xác hoàn toàn của Phương Mỹ Chi khỏi hình tượng cô bé dân ca trước đây.

Đến nay, Vũ trụ có anh đã viral trên mọi nền tảng và nhận được những phản ứng tích cực từ phía khán giả. Ca khúc thuộc thể loại disco với yếu tố âm nhạc được lấy cảm hứng từ hoạt hình Disney, kết hợp âm hưởng ca trù, một di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam.

Đặc biệt, điểm đáng chú ý của MV này chính là việc thể hiện câu chuyện của ‘’cô Tấm ‘’theo concept ‘’Đa vũ trụ’’. Những bối cảnh độc đáo mà cô Tấm xuất hiện khiến người xem không khỏi bất ngờ và hào hứng. Từ mong ngóng trong khoang tàu, đến ngụp lặn vượt đại dương, khi lại băng ngàn cây số trên chiếc mô-tô, hay thậm chí là cô Tấm trong vũ trụ robot,.... Sự sáng tạo và kỳ công của Chi và cả ekip thực sự đã tạo nên một tác phẩm nghệ thuật vô cùng ấn tượng.

Yếu tố nghệ thuật được thể hiện qua phần âm nhạc kết hợp hiện đại và dân gian Việt Nam cùng với việc sử dụng visual 3D, truyện tranh 2D, animation đã tạo hiệu ứng thị giác và cảm xúc rất hiệu quả. Và tất nhiên, đằng sau sự độc đáo đó chắc chắn là những người nghệ sĩ đã miệt mài nghiên cứu và chuẩn bị rất kỳ công.

Hãy cùng colorME khám phá xem đó là những ai nhé!

CREATIVE DIRECTOR - BEN PHAM

Không chỉ đóng góp với vai trò là Creative Director, đây là lần đầu tiên Ben Phạm tham gia một dự án MV với vai trò làm đồng Đạo Diễn. Thách thức đặt ra đối với Ben là phải thể hiện hình ảnh một Phương Mỹ Chi yêu truyền thống nhưng vẫn phải mới mẻ, thế nào để làm nổi bật câu chuyện trong ca khúc.

Từ ý tưởng ban đầu với những nét sketch giản đơn, Ben Phạm đã đồng hành với Phương Mỹ Chi và cả ekip để tạo nên được những ‘’vũ trụ’’ rất độc đáo trong MV lần này. Đối với Ben, đây là một dự án để lại trong anh rất nhiều trải nghiệm, niềm vui và hạnh phúc.

Ben cũng đã từng đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo trong nhiều dự án âm nhạc nổi bật khác, trong đó có MV Có chắc yêu là Đây của Sơn Tùng M-TP, MV I'm still loving you của ca sĩ Noo Phước Thịnh, MV Lười yêu của ca sĩ Bảo Anh…


GRAPHIC DESIGNER - MACK TRỊNH

Mack Trinh là tác giả của các bộ font miễn phí nổi tiếng như Lạc Tự (Từng lọt top 11 Vietnam Halography 2018), hay Dalat Type Collections. Anh luôn luôn muốn chia sẻ và đóng góp thật nhiều cho cộng đồng thiết kế. 

Với gần 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sáng tạo, anh từng là Creative Executive tại Salt&Pepper và hiện tại đang hoạt động với vai trò Freelance Graphic Designer. Anh cũng là Designer từng hợp tác với rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong các dự án như: “Making My Way” của Sơn Tùng M-TP, ‘’U Mê Em’’ của Kay Trần, ‘’Miss Showbiz’’ của ChiPu,...

Trong dự án lần này, Mack Trinh đảm nhận vai trò Graphic Designer. Anh chính là người đứng đằng sau đã thiết kế nên poster của MV Vũ trụ có anh của Phương Mỹ Chi. 


ART DIRECTOR: MICROWAVE SOUPS

Chính Microwave Soups Team đã dùng ‘’bàn tay phép thuật’’ của mình để tạo nên những hình tượng độc đáo trong MV ‘’Vũ trụ có anh’’ của Phương Mỹ Chi. Từ chiếc moto kì lân màu sắc, đám cưới trong mơ của nữ chính với người mình thương, núi giày xuất hiện trong phân cảnh của rapper Pháo, cô Tấm cạnh những chiếc thúng chiếc thưa chứa đầy thóc gạo,... thậm chí là cuốn truyện cổ tích mà nhóm Líu Lo cầm trên tay cũng do Microwave Soups cùng với ekip tận tâm chuẩn bị. 

Được biết, rất nhiều thứ trong MV còn do team và ekip tự vẽ tay, lắp ráp,... để sao cho đúng với ý tưởng của concept nhất. Tất cả những điều đó đã vẽ nên nên một câu chuyện của cô Tấm vừa xuyên suốt, độc đáo và đậm chất nghệ thuật trong ‘’Vũ trụ có anh’’. 


DIRECTOR OF PHOTOGRAPHY: THINH PHAM 

Với vai trò là đạo diễn hình ảnh, Thinh Pham chính là một nghệ sĩ tài hoa. Anh là người quản lý và điều chỉnh các yếu tố hình ảnh trong MV để tạo ra những ‘’phần nhìn’’ hấp dẫn cho khán giả. Điều này đòi hỏi kỹ năng sáng tạo cũng như sự hiểu biết sâu sắc về thiết bị và kỹ thuật xử lý hình ảnh.

Đối với một MV sử dụng nhiều yếu tố đồ họa như ‘’Vũ trụ có anh’’, chắc chắn việc phối hợp giữa team sáng tạo, kỹ thuật và đạo diễn hình ảnh phải vô cùng chặt chẽ. Thành quả, đó chính là những phân cảnh khiến khán giả phải trầm trồ với sự sáng tạo và chuyên nghiệp cả cả ekip đứng sau.


TITLE DESIGNER: LAN ANH NG

Lan anh Ng là một lettering artist & graphic designer hiện đang hoạt động tại Sài Gòn. Với khả năng tinh tế và sự sáng tạo, Lan Anh có thể biến những cụm từ, dòng chữ đơn giản thành những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc và tinh tế.

Với ‘’Vũ trụ có anh’’ của Phương Mỹ Chi, Lan Anh đã dành rất nhiều thời gian nghiên cứu, thử nghiệm các kiểu chữ. Kết quả đó chính là dòng Typo ''Vũ trụ có anh'' có sự kết hợp giữa phông chữ, màu sắc và không gian trống vô cùng hài hòa và ấn tượng. Vừa thể hiện được nét truyền thống, dân gian mà Phương Mỹ Chi muốn truyền tải, vừa đồng bộ với concept thiết kế nói chung của các ấn phẩm lần này. 

Các sản phẩm mà Lan anh Ng đã từng làm cũng vô cùng đa dạng phong cách và hình thức từ sản phẩm in ấn bao bì, nhận diện thương hiệu và chữ cách điệu…Lan anh không ngừng học hỏi và tìm tòi thêm các kỹ thuật vẽ chữ kết hợp với yếu tố đồ họa để tạo ra các bộ chữ độc đáo, mang tính chất mỹ thuật cao.


LỜI KẾT

MV ''Vũ Trụ Có Anh'' chính là một minh chứng rõ ràng cho việc những nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam đang dần tạo nên những tác phẩm tuyệt vời với sự kết hợp của nghệ thuật, văn hóa và công nghệ. 

Mong rằng bài viết trên đã đem lại những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu sâu hơn về vẽ minh họa để thử sức với ngành sáng tạo này thì hãy tham khảo ngay Khóa học Digital Painting dành cho người mới bắt đầu tại colorME nhé.

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Đăng Đạt · 2023-05-15 11:51:46 · 3102 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội