“Work from Dalat” không còn là giấc mơ với dân sáng tạo ở Pencil Group

Việt Hùng · 2023-04-03 15:38:26 · 1842 lượt xem
image - “Work from Dalat” không còn là giấc mơ với dân sáng tạo ở Pencil Group

Tương truyền rằng: “Cứ 10 người làm Agency thì 9 người muốn lên Đà Lạt”. Đặc biệt là với designer, khi áp lực công việc là yếu tố chính dẫn tới sự mệt mỏi, chán nản thì Đà Lạt lại trở thành địa điểm lý tưởng để “sạc” lại năng lượng. Và nếu như bạn là một người làm trong ngành sáng tạo nói chung hoặc là một designer nói riêng thì Pencil Group có thể sẽ là điểm đến phù hợp với bạn. Vậy thì ngày hôm nay, hãy cũng colorME tìm hiểu xem vì sao “Work from Dalat” đã không còn là giấc mơ với dân sáng tạo ở Pencil Group nhé.

1. Giới thiệu về Pencil Group

Là một agency từng bắt tay với nhiều ông lớn như Grab, Prudential, Sony, hay Panasonic, chắc chắn Pencil Group là một tổ chức bao gồm rất nhiều bộ óc sáng tạo. Và sự sáng tạo đó tại Pencil Group, theo như slogan của tập đoàn, được ví như “mực” của một chiếc bút vậy. Đó là lý do vì sao mà nhân sự tại Pencil Group không bao giờ “cạn mực” ý tưởng, cũng như luôn có những sáng kiến độc đáo và được tối ưu liên tục, tựa như cách nét bút chì có thể tẩy, xóa và sữa chữa được.

Và để tạo được một bệ phóng vững chắc cho đội ngũ nhân sự trẻ trung, nhiệt huyết đó, Pencil Group cũng phải xây dựng được một mô hình đủ bền vững, đủ tinh gọn theo thời gian. Theo đó, bộ máy đang được nói đến ở đây chính là chiếc “kiềng ba chân”, bao gồm: Pencil Creative, DigiPencil và Pencil Ventures, đuợc dẫn đầu bởi CEO là anh Huy Nguyễn.

Trước khi đi tìm hiểu xem từng nhánh nhỏ trong Pencil Group đang hoạt động như thế nào, chắc hẳn nhiều bạn cũng đang tò mò không biết vị CEO của tập đoàn này đã và đang “cầm bút” điều hành ra sao đúng không.

Anh Huy Nguyễn, tên đầy đủ là Nguyễn Tiến Huy, từng là sinh viên Trường Đại học Bách khoa TP.HCM. Tuy nhiên, với niềm đam mê và khao khát thỏa mãn khát vọng sáng tạo, nhà sáng lập kiêm CEO của Pencil Group khi đó đã bỏ ngang việc học trên trường, thậm chí là từ chối cơ hội sống ở nước ngoài với bố mẹ để vẽ lên một con đường riêng cho mình.

Sau một thời gian trải nghiệm thực tế, anh Huy Nguyễn đã quyết định rời vị trí giám đốc truyền thông số tại Tập đoàn Truyền thông toàn cầu Ogilvy để khởi nghiệp một công ty sáng tạo. Có lẽ đó cũng chính là bước ngoặt quan trọng nhất trong cuộc đời của anh, để từ đó, một Pencil Group đã được ra đời và phát triển mạnh mẽ.

"Bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển và thành công cũng cần có ba yếu tố chiến lược, đó là: con người - quy trình - công nghệ. Tuy nhiên, dù công nghệ có hiện đại tới đâu và những thay đổi có diễn ra vũ bão như thế nào, thì một "chân lý” có thể làm điểm tựa cho những người làm nghề marketing chính là thấu hiểu con người. Con người là trung tâm của mọi trải nghiệm, cảm xúc, là nguồn cơn của mọi ý tưởng, thông điệp” - CEO của Pencil Group chia sẻ.

Có lẽ cũng chính vì lý do đó mà Pencil Group đang có được cho mình một lối đi đúng đắn, nhưng cũng đầy táo báo với 3 nhánh chính: Pencil Creative, DigiPencil và Pencil Ventures.

Anh Huy cho biết: “Một ý tưởng bất chợt xuất hiện trong đầu đều có thể dùng chiếc bút chì để phác thảo ngay. Dùng bút chì sẽ không sợ sai, mọi nét đều có thể tẩy xóa hay sửa chữa. Tinh thần sáng tạo thường gắn với biểu tượng bút chì là vì vậy.”

a. Pencil Creative

Pencil Creative đơn giản là một công ty cung cấp những ý tưởng mới. Phá vỡ mọi giới hạn truyền thống, Pencil Creative mang đến cho khách hàng những chiến lược, ý tưởng độc đáo từ những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, từng làm việc sát với nhiều khách hàng để tạo nên các chiến dịch marketing hiệu quả.

Bạn cần những chiến lược Marketing bài bản hay những giải pháp truyền thông hiệu quả? Pencil Creative sẽ cho bạn câu trả lời. 

b. DigiPencil

Phát triển nền tảng digital được coi là gốc rễ của Pencil Group, và hiện vẫn là giá trị cốt lõi của tập đoàn này. Những sản phẩm về digital, theo Pencil Group, sẽ tạo ra những thay đổi to lớn và giá trị tới sự kết nối giữa con người với con người. Những giải pháp công nghệ khi đó sẽ trở thành những chiếc chía khóa vạn năng giúp các thương hiệu tăng độ nhận diên, tăng giá trị theo thời gian và có thêm nhiều khách hàng mới.

Bốn giá trị cốt lõi làm nên con người của DigiPencil là Curiousty (tò mò), Creativity (sáng tạo), Courage (can đảm), Candour (chính trực)

c. Pencil Ventures

Hơn cả một agency, Pencil Group luôn có những đột phá mới trong các lĩnh vực khác với tinh thần doanh nhân và tinh thần khởi nghiệp luôn hừng hực bên trong. Đó là lý do vì sao mà Pencil Ventures được ra đời để lao vào cuộc đua khởi nghiệp với sứ mệnh tìm kiếm, nuôi dưỡng những ý tưởng độc đáo, đồng thời cũng liên tục hỗ trợ những start-up nhỏ để cùng biến ước mơ thành hiện thực.

Không chỉ là một agency, cái tên Pencil còn được biết tới như một quỹ đầu tư cho những start-up mới nổi

2. Những dự án nổi bật của Pencil Group

a. Nivea Men

Với bài toán được đưa về Nivea Men khi sản phẩm được đánh giá cao về mặt tính năng nhưng lại thiếu sự gắn kết về mặt tinh thần, Pencil Group đã tạo ra một câu chuyện gắn kết sản phẩm với người tiêu dùng bằng các giá trị tinh thần.

Để làm được điều này, agency đã trình làng series TVC với 3 KOL chính truyền tải thông điệp “Failure is fortune” (tạm dịch: Thất bại là may mắn) để thu thập suy nghĩ của đại đa số người dùng, cùng với đó là tạo nên các cuộc thảo luận xã hội song song với các bài PR để nâng cao nhận thức.

Pencil Group đã thành công trong việc đưa ra thông điệp "Đối mặt với thất bại" thông qua hình ảnh của những người nổi tiếng và những người có sức ảnh hưởng

b. Juno

Với việc lấy thời trang và nghệ thuật làm những phương tiện quan trọng để thể hiện bản sắc riêng, Pencil Group đã truyền tải thành công thông điệp "Ủng hộ quyền tự do theo đuổi lối sống của phụ nữ Việt Nam" trong thời gian hợp tác với Juno khi hãng này cho ra mắt bộ sưu tập mang tên “Walk Freely” (tạm dịch: Bước đi tự do).

Cụ thể, Pencil Group và Juno đã hợp tác để cho ra mắt bộ sưu tập mới “Walk Freely” tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Việt Nam bên cạnh việc sử dụng các bài PR, KOL review để nâng cao nhận thức của khách hàng. Cùng với đó, những người mẫu trong các trang phục thuộc bộ sưu tập “Walk Freely” cũng tham gia chụp ảnh, check-in online tại nhiều điểm trong trung tâm thương mại.

Cái bắt tay giữa Pencil Group và Juno - một thương hiệu về giày và túi có mức tăng trưởng khá tốt đã giúp cho hãng thời trang này đạt doanh số hơn 500 triệu đồng (~ $21,000) trong vòng 2 giờ ra mắt trong bộ sưu tập mới

c. Các dự án khác

Thời trang hay các loại mỹ phẩm nam chưa bao giờ là giới hạn dành cho Pencil Group. Thực tế thì thương hiệu này đã từng có những client thuộc nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Pencil Group cũng đã kết hợp với những bên khác như bảo hiểm FWD hay BlueStone

3. Chính sách làm việc đặc biệt của Pencil Group

"Làm việc tại nhà thì cũng tuyệt đấy, nhưng bạn đã bao giờ thử làm việc tại Đà Lạt chưa?"

Đó là một câu hỏi được cho là đánh trúng insight của rất nhiều bạn trẻ làm trong ngành sáng tạo. Không chỉ nhắm tới mục tiêu tạo ra được một môi trường làm việc "healthy and balanced" mà còn là thúc đẩy tinh thần làm việc, Pencil Group đã xây dựng một văn phòng ngay tại "thiên đường" Đà Lạt với chính sách Work From Dalat vô cùng hấp dẫn:

  • Một tuần làm việc trên Đà Lạt mỗi tháng
  • Có dorm được chuyển bị sẵn
  • Tổ chức tiệc nướng BBQ, trà chiều,...

Tất cả đều sẽ có tại văn phòng độc đáo của Pencil Group - nơi cách Hồ Xuân Hương chỉ hơn 5 phút đi bộ.

Một ngày làm việc tại Đà Lạt với những hoạt động bên lề có lẽ là mong muốn của không ít các bạn trẻ

Tóm lại

Các bạn nghĩ sao về agency này? Chính sách "Work from Dalat" liệu có phải là một thiên đường với bạn? Hay dự án nào của Pencil Group khiến bạn cảm thấy hứng thú nhất? Hãy chia sẻ với chúng mình nha.

Nếu như bạn có hứng thú với Pencil Group hoặc đang tìm một bến đỗ mới, hãy thử dành thời gian để tìm hiểu về Agency Network - một diễn đàn được Advertising Vietnam giới thiệu là trang “danh bạ” agency, nơi cung cấp đầy đủ các thông tin cơ bản và cập nhật liên tục những showcase ấn tượng, các chiến dịch nổi bật, tin tức tuyển dụng,... từ các agency tại Việt Nam.

Còn nếu như bạn muốn biết thêm được những câu chuyện liên quan đến thiết kế nói riêng và giới sáng tạo nói chung thì đừng bỏ qua các bài blog thú vị từ nhà colorME cũng như những khóa học thiết kế vô cùng hấp dẫn của chúng mình nhé.

Việt Hùng · 2023-04-03 15:38:26 · 1842 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội