Brochure là gì? 5 xu hướng thiết kế brochure nổi bật
Ngày nay, Brochure được ví như một sứ giả quan trọng trong chiến lược quảng bá hình ảnh và thông tin sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy brochure là gì? Và những xu hướng thiết kế brochure nào đang được sử dụng? Hãy cùng ColorMe tìm hiểu nhé.
- Khắc phục nhanh chóng các Lỗi Text phổ biến trong Illustrator (Ai)
- Bí quyết chi tiết chèn sub vào Video nhanh gọn, bắt mắt nhất
- Ý tưởng chụp ảnh nước bắn tung tóe
- Chiến lược trải nghiệm người dùng (UX strategy) là gì và vì sao nó lại quan trọng?
- Top 5 nền tảng thiết kế Poster online chuyên nghiệp
- Manipulation là gì? Những điều cần biết về Manipulation cho người mới bắt đầu
Brochure là gì?
Brochure (hay Pamphlet) là loại ấn phẩm quảng cáo dưới hình thức cuốn sách mỏng, hay mọi người vẫn quen với hình ảnh những tờ gấp quảng cáo. Brochure cung cấp và giới thiệu một cách chi tiết nhất về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh,… của một công ty hoặc tổ chức nào đó với mục đích tiếp cận nhóm khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó, khách hàng sẽ có những đánh giá và đưa ra quyết định lựa chọn tiêu dùng của mình.
Brochure là một trong những phương tiện tiếp thị linh hoạt và phổ biến nhất hiện nay. Không có bất cứ quy định về địa điểm cũng như thời gian mang brochure đến tay khách hàng. Tuy nhiên, doanh nghiệp luôn biết cách tận dụng những điều kiện thuận lợi để làm điều này như tại các điểm bán hàng của doanh nghiệp, tại các điểm giới thiệu sản phẩm ở hội chợ, festival ngành hàng,… hay tại các sự kiện quảng bá hình ảnh thương hiệu hàng năm của doanh nghiệp.
Brochure khác gì với các ấn phẩm khác?
Brochure có khác gì so với các ấn phẩm quảng cáo khác của doanh nghiệp như catalogue, flyer, leaflet,…? Có một số điểm khác biệt đặc trưng của brochure so với các ẩn phẩm khác:
Về hình thức: Brochure thường được thiết kế dưới dạng tri-fold brochure, trong đó, phần nội dung được trình bày thành 6 mặt và được in trên cả hai mặt giấy gấp làm ba và dạng bi-fold brochure với phần nội dung được trình bày thành 4 mặt và được in trên hai mặt giấy gấp làm đôi. Còn catalogue và profile lại thường ở dạng quyển, tuy thiết kế brochure cũng có ở dạng quyển nhưng là dạng mỏng, nhẹ nhàng giúp khách hàng dễ mang theo và tham khảo hoặc xem nhanh thông tin sản phẩm. Còn thiết kế leaflet là dạng tờ rơi thường có 2 mặt và không gấp được như brochure.
Về nội dung: Thiết kế brochure thường là thông tin về sản phẩm/dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp đặc biệt là các chương trình khuyến mãi hiện có của doanh nghiệp. Còn với profile, công ty tập trung truyền tải thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, về những thành tựu đã đạt được và mang đến sự tin tưởng cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Với Catalogue giới thiệu gần như tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Về mục đích sử dụng: tất cả đều là ấn phẩm quảng cáo nhưng profile của công ty thường được dùng cho các mục đích quan trọng như phục vụ hoạt động kí kết hợp đồng với đối tác hay các khách hàng lớn. Thiết kế catalogue được dùng để giới thiệu thông tin tới khách hàng một cách thường xuyên và đầy đủ nhất tại các đại lý và điểm bán hàng. Còn brochure sẽ khác vì được sử dụng theo từng chiến dịch marketing khác nhau với các chương trình khuyến mãi riêng theo từng giai đoạn.
Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật
1. Sử dụng các kiểu chữ đa dạng
Các designer luôn kết hợp nhiều kiểu chữ trên brochure, thậm chí ngày càng nhiều thuơng hiệu còn sáng tạo kiểu chữ của riêng họ. Cho đến nay, các kiểu chữ in đậm vẫn luôn được dùng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ, các designer có thể sử dụng nhiều hơn một kiểu chữ in đậm trên trang bìa của brochure, còn các mặt gấp bên trong, có thể xuất hiện nhiều font chữ khác nhau cho các phần tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung thông tin,…
2. Vibrant Color lên ngôi
Vibrant Color là những màu sắc nổi bật thường được sử dụng để thu hút người xem, giúp thiết kế ấn tượng hơn.
Trước đây, các nhà thiết kế luôn cho rằng việc sử dụng các màu sắc mờ nhạt sẽ truyền tải được các thông điệp về sự tinh tế của thương hiệu. Nhưng đến thời gian gần đây, điều ấy đang được thay đổi.Các thiết kế brochure sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và rực rỡ để thu hút sự chú ý của khách hàng vào brochure bắt mắt của doanh nghiệp.
3. Sử dụng hình minh hoạ
Hình minh hoạ (Illustration) có thể là hình trang trí hoặc mang một ý nghĩa thông điệp của công ty. Các designer thường sử dụng hình minh hoạ trong brochure như một công cụ để truyền tải thông điệp thương hiệu và có sự tương tác tốt hơn với khách hàng. Việc sử dụng các hình minh hoạ là một sự thay thế tốt cho hình ảnh khi các hình ảnh của sản phẩm đã là một cách quen thuộc để cung cấp thông tin trong brochure. Sự thay thế này sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho người xem, khiến họ hứng thú hơn với công ty cũng như sản phẩm của mình.
4. Thiết kế hoạt hình retro
Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một số brochure có thiết kế theo xu hướng hoạt hình retro, bởi vì đây được dự đoán là xu hướng được yêu thích trong năm 2019. Hoạt hình đang dần trở nên quen thuộc trong các thiết kế đồ hoạ. Việc kết hợp những hình ảnh hoạt hình với một chút retro sẽ mang đến chiều sâu cho thiết kế của bạn.
5. Vintage – xu hướng thiết kế chưa bao giờ hết hot
Thiết kế theo phong cách Vintage luôn nhận được sự yêu thích từ người xem. Năm nay, các yếu tố cổ đỉên sẽ được các designer ưa chuộng sử dụng trong các thiết kế của mình và brochure cũng không ngoại lệ. Những thương hiệu cần yếu tố thẩm mỹ hoặc những thương hiệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ đồ ăn, thức uống sẽ đặc biệt yêu thích các thiết kế theo phong cách này.
Tạm kết,
Brochure là một ấn phẩm truyền thông quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của mỗi công ty. Hi vọng với những kiến thức và xu hướng thiết kế brochure mà ColorMe đã chia sẻ sẽ giúp thiết kế của bạn độc đáo và hấp dẫn, ngay cả với khách hàng khó tính nhất.
Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về thiết kế brochure nói riêng và thiết kế đồ hoạ nói chung, hãy tham khảo khoá học Illustrator tại ColorMe: Khoá học thiết kế Illustrator cơ bản