2 bước đơn giản chỉnh màu lung linh trong Photoshop

Hoàng Lân · 2018-05-13 15:33:08 · 150017 lượt xem
image - 2 bước đơn giản chỉnh màu lung linh trong Photoshop

Các phần mềm cũng cho phép các bạn chỉnh sửa màu sắc, nhưng những mẫu cho sẵn như vậy thường không đa dạng, nhiều lúc không vừa ý và có thể làm bệt ảnh và vỡ nét.

Một tấm ảnh đẹp bên cạnh bố cục hợp lý, màu sắc lung linh cũng là yếu tố quan trọng. Các smartphone hiện nay các bạn đang dùng đều có độ phân giải khá tốt, ảnh chụp nét, tuy nhiên với mỗi một dòng máy hình ảnh đưa ra lại có màu khác nhau và đôi lúc khá “kém sang". Các phần mềm cũng cho phép các bạn chỉnh sửa màu sắc, nhưng những mẫu cho sẵn như vậy thường không đa dạng, nhiều lúc không vừa ý và có thể làm bệt ảnh và vỡ nét. Trong khi đó chỉ cần 5 phút trên Photoshop với vài thao tác đơn giản, bức ảnh bạn có sẽ chuẩn màu theo đúng ý bạn và trở nên nghệ thuật hơn nhiều. Sau đây, colorME sẽ chia sẻ cho bạn 2 bước đơn giản để chỉnh màu bức ảnh lung linh.


Bước 1: Xử lý ám màu với công cụ Level:

Công cụ Levels trong phần mềm Photoshop là một trong những công cụ thường xuyên được sử dụng trong quá trình chỉnh sửa ảnh. Nhìn chung, người dùng có thể sử dụng công cụ này để chỉnh lại cân bằng màu và độ tương phản cũng như độ sáng của ảnh. Trong ví dụ của tôi, hình ảnh của tôi bị ám vàng do chụp ảnh dưới nắng mạnh. Để bức ảnh “mát mắt” hơn, tôi bấm Ctrl + L (hoặc Command + L trên Mac) để bật hộp công cụ Level.


Bạn sẽ thấy công cụ Eyedropper tool trong hộp, bạn chọn eyedropper tool có màu đậm nhất (ở bên trái, hoặc trên cùng trong một số giao diện khác) để chọn vị trí phần màu tối nhất trong bức ảnh.


Sau đó đến tool  có màu sáng nhất (ở bên phải hoặc ở dưới cùng) để chọn vị trí màu sáng. Lưu ý, với từng vị trí màu sáng khác nhau bức ảnh của bạn sẽ thay đổi khác nhau. Nếu không ưng với màu mới thay đổi của bức ảnh, bạn có thể bấm Ctrl + Z (hoặc Command + Z) để chọn lại màu khác. Với tool ở giữa bạn có thể chọn 1 màu trung tinh trong bức ảnh, nhưng thường thì bạn cũng không cần quan tâm nó đâu. Sau khi xử lý, bức ảnh đã khá tươi và đẹp mắt, tuy nhiên để bức ảnh thêm lung linh bạn có thể sử dụng công cụ thứ 2.


Bước 2: chỉnh màu lung linh với selective color:

Selective color sẽ chọn một màu có trong bức ảnh và thay đổi tất cả những vật có màu đó trong hình ảnh. Để sử dụng công cụ này, bạn chọn Layer -> New adjustment layer -> Selective color


Trong hộp color, bạn có thể chọn màu bạn muốn thay đổi, sau đó bạn điều chỉnh các thông số bên dưới bằng cách kéo thả thanh điều chỉnh đến khi nó được màu bạn ưng ý. Để so sánh với ảnh gốc, bạn chỉ cần tắt layer selective color (click vào biểu tượng con mắt). Một layer có thể chỉnh nhiều màu, nhưng để dễ quan sát sự thay đổi màu sắc của từng màu, các bạn nên chỉnh mỗi màu ở 1 layer khác nhau



Bước bonus: Xoá ám màu trên các chi tiết nhỏ

Khi bạn chỉnh màu sẽ không tránh khỏi các chi tiết nhỏ bị ám màu từ background lớn. Trong trường hợp này là con tàu bị ám xanh từ màu nước biển. Để giải quyết vấn đề này khá đơn giản. Bạn chỉ cần chọn Brush tool màu đen và tô lên vị trí chi tiết đó trên layer selective color. Màu sắc của chi tiết đó sẽ quay về màu gốc trước khi sử dụng selective color.



Sau 2 bước đơn giản, bạn đã xử lý được một bức ảnh lỗi màu trở nên lung linh hơn. Sử dụng Photoshop không hề khó và bạn hoàn toàn có thể trở thành phù thuỷ hình ảnh chỉ sau thời gian ngắn làm quen và luyện tập. Để biết thêm những công cụ hữu ích của Photoshop và cách sử dụng chúng hiệu quả trong thời gian ngắn nhất, bạn có thể tìm hiểu khoá học photoshop của colorME. Hãy bấm vào link để biết thêm thông tin chi tiết: http://colorme.vn/classes/1/845/8

Tham khảo: Khóa học Photoshop Online

Hoàng Lân · 2018-05-13 15:33:08 · 150017 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội