5 xu hướng thiết kế dự đoán "gây bão" năm Mão bùng nổ

Cẩm Lê · 2022-12-29 10:14:29 · 3229 lượt xem
image - 5 xu hướng thiết kế dự đoán "gây bão" năm Mão bùng nổ

Nhìn chung xu hướng thiết kế đồ họa của năm nay sẽ mang đến nhiều đột phá cùng sự pha trộn giữa hoài cổ và hiện đại, những hiệu ứng chuyển động ấn tượng hay những màu sắc bắt mắt. Cùng điểm qua những xu hướng thiết kế sẽ nở rộ trong năm 2023 từ dự đoán của các chuyên gia mà colorME đã tổng hợp được nhé!

Motion Graphic  - Đồ họa chuyển động 

Motion Graphic là thuật ngữ được kết hợp bởi hai khái niệm là "motion" (chuyển động) và "graphic" (đồ họa). Vì thế, có thể hiểu đơn giản Motion Graphic là đồ họa có khả năng chuyển động. 

Cụ thể hơn, Motion Graphics là loại hình đồ họa khiến cho các bản thiết kế trở nên sống động hơn, thông qua những chuyển động cơ bản, mà không cần phải quá lo lắng việc gắn những dịch chuyển ấy với một câu chuyện có nội dung cụ thể.

Motion graphics có thể truyền đạt những ý tưởng phức tạp theo cách diễn tả trực quan.

Một số ý tưởng (thường mang tính trừu tượng) có thể rất khó để truyền tải tới người xem thông qua các đối tượng đồ họa / hình ảnh. Chỉ một vài giây chuyển động của motion graphics có thể giải quyết được bài toán này.

Ví dụ: Khi bạn nhập password sai, ngay lập tức sẽ có dòng chữ nhấp nháy màu đỏ thông báo bạn đã điền sai thông tin. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra lỗi sai đó và sửa chữa thông tin nhanh hơn, thay vì bạn phải điền lại tất cả từ đầu vì không có dòng chữ đó!

Motion graphics thu hút được nhiều sự chú ý hơn từ người xem. Nó mang lại sự thú vị, sống động và phù hợp với đa dạng đối tượng. Dù doanh nghiệp bạn ở trong lĩnh vực ngành nghề nào, bạn cũng cần phải khiến thông điệp ấy trở nên sinh động và dễ đi vào lòng người hơn. Motion Graphic sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn làm được điều đó. 

Bold Abstract Shapes (Hình khối trừu tượng)

Hình khối trừu tượng sẽ mô phỏng các hình khối tự nhiên như hình tròn, đám mây, chiếc lá,... với các nét đặc tả để cách điệu hoặc đơn giản hóa hình khối ấy. Nhằm làm nổi bật hình ảnh sản phẩm hay thông điệp trên mạng xã hội, một số thương hiệu đã sử dụng các hình khối trừu tượng độc đáo. 

Có thể thấy, hình khối trừu tượng rất đa dạng về mặt hình thái. Đơn cử như người que là hình khối trừu tượng được dùng để miêu tả con người, typographic là hình khối mô phỏng chữ viết,...Chúng giúp người dùng truyền đạt ý tưởng, cảm xúc bằng những hình dạng tổng quát nhưng đầy sắc sảo, vui tươi và độc đáo. 

Người dùng có thể thêm chiều sâu và tính cách của bản thân hoặc thương hiệu khi kết hợp màu sắc, độ chuyển màu (gradient), pattern (hoa văn), texture (cấu trúc bề mặt),...

3D Elements (Yếu tố thiết kế 3D)

Element là những các yếu tố hỗ trợ người dùng trong thiết kế hình ảnh. Element có thể ở dưới dạng văn bản, hình ảnh, hình dạng,... 

Thời gian gần đây, các nhà thiết kế có xu hướng sử dụng các element 3D nhằm mang đến chiều sâu và sự trực quan cho các tác phẩm, giúp chúng trở nên chân thực và thu hút hơn. Hình dạng 3D và các hình học có thể tạo chiều sâu và tạo sự trực quan đến không gian thiết kế. Có lẽ đó là lý do tại sao đây là một xu hướng thiết kế đang rất thịnh hành.

Sự kết hợp các kỹ thuật này giúp tạo ra chiều sâu cho các yếu tố phẳng. Sử dụng cho hình học 3D như là một phần để trang trí thiết kế và cũng có thể làm nổi bật phần thông tin chính. 

Colorful Retro Illustration (Hình minh họa theo phong cách Retro đầy màu sắc)

Sự hồi sinh của thập niên 90 sẽ khiến xu hướng thiết kế hình ảnh cổ điển nở rộ trong năm 2023. Khi kết hợp cùng tông màu retro (những màu có độ bão hòa thấp, kém tươi tắn), các hình minh họa sẽ tạo cảm giác xưa cũ, cổ điển của quá khứ nhưng cũng không kém phần hiện đại.

Mặc dù vẫn giữ trong mình phảng phất những ký ức xưa, nhưng Colorful Retro lồng ghép sự cách tân vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ, vừa hoài cổ lại vừa hiện đại. Những kiểu chữ cổ điển hay bảng màu lỗi thời trong thiết kế Retro có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của người xem, thoát khỏi những xu hướng hiện hành.

Năm 2023 sẽ chứng kiến sự hồi sinh của thập niên 90 qua những thiết kế hình ảnh cổ điển.

Virtual Reality (Thực tế ảo)

Dự đoán trong năm 2023, những trải nghiệm UX nhập vai, kiểu chữ mang phong cách khoa học viễn tưởng và màu sắc đậm tính chất tương lai sẽ trở thành một trong những xu hướng thiết kế nổi bật. Thế giới ảo này đã phần nào thay đổi cách các thương hiệu xây dựng các chiến lược tiếp thị, biến hóa nội dung và hình ảnh theo những phương thức mới mẻ và... gây sửng sốt cho người dùng.

Không chỉ mang đến các sản phẩm chăm sóc làn da con người ở đời thực, Estée Lauder còn quảng cáo Night Repair Serum trong cả thế giới ảo vào tuần lễ thời trang metaverse. Thương hiệu đã thiết kế một filter dành riêng cho loại serum mới. Khi người dùng chọn sử dụng nó, nhân vật trong thế giới ảo sẽ có vẻ ngoài rạng rỡ và lấp lánh hơn. 

Estée Lauder quảng cáo Night Repair Serum trong cả thế giới ảo vào tuần lễ thời trang metaverse.

Hay như cách Nike đã tạo ra tựa game hóa thân Nikeland. Tại đây, người dùng có thể thỏa thích xây dựng một nhân vật ảo với những thiết kế hiện đại đầy màu sắc. Thương hiệu này đã biến hóa những mẫu giày dép, quần áo,... mà họ kinh doanh ở đời thực thành các item trong thế giới ảo để mang sản phẩm đến gần với người dùng hơn.

 

Trong vòng hai năm gần đây, công chúng đã bất ngờ trước sự phát triển mạnh mẽ của hàng loạt công nghệ mới.

Các hãng hiệu lớn như Gucci đã và đang tận dụng metaverse để tiếp thị.

TỔNG KẾT

Hy vọng bài viết trên đã mang đến cho bạn những góc nhìn tổng quan và mới lạ hơn về các xu hướng năm nay, từ đó giúp bạn có thêm nguồn ý tưởng đa dạng cho các bài viết của mình hơn.

ColorME luôn mong muốn được chia sẻ kiến thức và đồng hành cùng bạn trong lĩnh vực Graphic Design rộng lớn. Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Cẩm Lê · 2022-12-29 10:14:29 · 3229 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội