6 quick Tips chụp ảnh flatlay

Vân Anh · 2017-05-16 19:07:51 · 10206 lượt xem
image - 6 quick Tips chụp ảnh flatlay

6 quick tips chụp ảnh flatlay

Flatlay là một trong những xu hướng chụp ảnh phổ biến nhất hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tinh tế và hài hòa của chúng. Để tạo được ra những tấm ảnh flatlay bắt mắt đòi hỏi rất nhiều kĩ năng cũng như kinh nghiệm tuy nhiên chúng cũng có thể được thu gọn lại trong một số những bước căn bản và dưới đây là các tips nhỏ khi chụp ảnh flatlay để bạn tham khảo và cải thiện những bức ảnh của mình.

Màu sáng (trắng, các màu pastel,...): phù hợp nhất với các loại ảnh liên quan tới thời trang và mỹ phẩm. Nhờ vào màu nền trắng sáng, mức độ sang trọng của các món mỹ phẩm sẽ được tăng lên đáng kể.  Bạn có thể lựa chọn dùng bất cứ mặt phẳng nào có màu trắng sáng chẳng hạn như một chiếc bàn trắng, giường có chăn ga màu trắng hay thậm chí là đầu tư lấy một tấm bìa to màu trắng.

Màu tối (đen, xám, nâu,...): thường phù hợp với các loại ảnh liên quan tới đồ ăn bởi màu nền tối thường làm cho món ăn được nổi bật hơn từ đó trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn. Ở đây bạn có thể dùng mặt bàn gỗ, các loại bìa màu hoặc vải màu tối,...

Cố gắng tận dụng ánh sáng tự nhiên (chẳng hạn là ánh sáng chiếu từ cửa sổ) nếu bạn không có các loại đèn chụp ảnh chuyên nghiệp. Tránh sử dụng đèn trong nhà bởi ảnh chụp sẽ rất dễ bị vàng.
Đối với các flatlay trên nền trắng, khi chụp ảnh nhớ chú ý đẩy exposure lên chút để tạo ra những bức ảnh “sạch sẽ”, bóng đổ của các đồ vật sẽ không bị quá đậm và nhờ đó bức ảnh sẽ càng trở nên bắt mắt hơn.

Vì ảnh flaylay thường trông đẹp nhất khi ở dạng ảnh vuông nên ảnh chụp flatlay thường được chụp chính diện từ trên cao. Một phần lý do của việc này là nhằm đưa được tất cả các món đồ vào trong khung hình, làm nên một trong các yếu tố hấp dẫn của ảnh flatlay.
Tuy nhiên cũng có một vài trường hợp là chụp từ các mặt bên. Khi chụp nghiêng thì số lượng các đồ vật đưa được vào trong khung hình đương nhiên không thể bằng khi chụp chính diện từ trên cao nhưng lại tạo được chiều sâu cho bức ảnh.


Ảnh flatlay thường được chụp theo đường chéo bởi nó tạo độ sâu cho bức ảnh và cũng nhờ thế mà đôi khi bạn có thể cho thêm nhiều đồ vật vào trong khung hình hơn. Việc chụp theo đường chéo như thế này được dựa vào các grid.


Đây là yếu tố quan trọng thể hiện phong cách riêng của bạn. Có 2 loại nổi bật là: sắp xếp mọi thứ vuông vắn, gọn gàng hoặc sắp xếp mọi thứ hơi lộn xộn chút. Mỗi phong cách đều có sự hấp dẫn của riêng nó và cũng đều tốn nhiều công sức tạo ra như nhau. Chẳng hạn khi bạn muốn thử chụp ảnh các món đồ lộn xộn chút thì bạn cũng cần phải suy nghĩ sắp xếp rất nhiều chứ không thể cứ thế bày bừa linh tinh ra là “lộn xộn” được. Còn đương nhiên nếu muốn đồ vật trong ảnh của mình được sắp xếp gọn gang thì bạn cũng sẽ phải tốn rất nhiều công sức sắp xếp rồi :">

Đây là yếu tố tùy chọn. #HandsInFrame là một hashtag rất phổ biến trên Instagram thường xuất hiện ở các bức ảnh flatlay đẹp lung linh, ảo diệu. Nếu bạn hay ngắm nghía các bức ảnh flatlay trên mạng hẳn bạn sẽ để ý thấy rằng các photographer rất thích cho thêm bàn tay hay cánh tay vào bức ảnh của mình. Điều này đơn giản là nó sẽ giúp cho bức ảnh trông bớt “tĩnh lặng” hơn. Vì vậy nếu bạn muốn bức ảnh của mình trông có cảm giác của sự chuyển động thì hãy nhờ bạn mình cho mượn đôi tay vào khung hình nhé!


Bài viết có sự tham khảo từ www.seasonsincolour.com 

Ảnh chụp minh họa bởi @meohmygirl / www.meohmygirl.com

Vân Anh · 2017-05-16 19:07:51 · 10206 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội