6 "tín hiệu" cho thấy bạn hợp với ngành Design

Quỳnh Anh · 2022-09-23 22:24:43 · 2133 lượt xem
image - 6 "tín hiệu" cho thấy bạn hợp với ngành Design

Tộc Viking mang trong mình ADN của những chiến binh kiêu hãnh, can trường từ bé. Vậy ADN của Designer thì trông như thế nào, cùng colorME khám phá qua bài viết dưới đây nha!

1. Có hoa tay - thích vẽ

Bạn hay vẽ những gì bạn thấy và nghĩ tới, chỉ với bút chì và giấy.

Một quyển sổ tay nguệch ngoạc với các hình vẽ câu chữ - đó là những gì cần để khắc họa nhanh toàn bộ ý tưởng của bạn.

Ở đây chỉ đề cập đến việc bạn có “THÍCH” vẽ hay không mà thôi, còn việc bạn vẽ đẹp xấu như nào không quan trọng dù rằng trong ngành nghệ thuật, sáng tạo, vẽ tay luôn là một kỹ năng cần thiết.

Bạn cũng hứng thú với các công việc thủ công. Bạn thích thú cảm nhận về các loại vật liệu và cách phối hợp chúng với nhau.


2. Luôn bị thu hút bởi các tẩm biển quảng cáo

Bất chợt khi đi trên đường, bạn chú ý trước 1 tấm biển quảng cáo, 1 bảng hiệu của cửa hàng.

Bạn không đơn giản chỉ ngắm nhìn những biển quảng cáo, tờ rơi, poster, banner... Những suy nghĩ nhận xét xuất hiện trong đầu bạn. 

Bạn tìm thấy những điểm hợp mắt và cũng tìm ra luôn những yếu tố chưa ưng mắt của chúng rồi tặc lưỡi thầm nghĩ: “Phải mà ta làm cái này thì sẽ khác”


3. Cầu toàn về “cái đẹp"

Định nghĩa “cái đẹp” của mỗi người là khác nhau. Người thích 2 gam màu trắng đen, người thích 7 sắc cầu vồng, người thích những nét thanh mảnh, người lại chuộng những đường tròn bầu.


Dù cho định nghĩa “cái đẹp” của bạn có là gì, thì nó cần phải được hoàn hảo. Một Designer chuyên nghiệp không cho phép những tác phẩm mình mang tính chất tương đối. “Nhìn cũng tạm tạm”, có thể đó là lời nhận xét sản phẩm thiết kế của bạn cũng ổn đó, nhưng câu nói đó với bạn như là một lời chê, bạn sẽ cảm thấy khá khó chịu với nó.


4. Đẹp là yếu tố mua sắm hàng đầu của bạn

Người đời có câu “Đừng đánh giá một quyển sách qua trang bìa”. Thế nhưng nếu bạn lựa chọn mua 1 quyển sách bởi vì cái bìa của nó quá đẹp, quá “cool” ngầu thì xin được chúc mừng… đội ngũ viết sách và người thiết kế cái trang bìa ấy!

Bạn sẽ chìm đắm bởi các món đồ bắt mắt, được thiết kế “khác thường”. Có thể bạn chưa đánh giá được chất lượng của nó như thế nào nhưng bạn cảm thấy hài lòng khi sở hữu những món đồ đẹp kia.


5. Văn có thể không hay như font chữ phải đẹp

Font chữ Times New Roman trong Word mỗi tiết Tin học có làm bạn khó chịu? Bạn luôn trong tình trạng lưỡng lự giữa việc dành thời gian làm cho bài Word của mình thêm đẹp hay là đầu tư cho nội dung?

Rồi khi ra trường đi làm, điều này lại tiếp tục xảy ra với các bài thuyết trình PowerPoint của bạn!


6. Hay la cà trên Pinterest, Behance

Profile trang cá nhân của những artists, những designer nổi tiếng hay các fanpage về nghệ thuật, về thiết kế luôn nằm trong diện theo dõi của bạn.


KẾT LUẬN

Trên đây là bài viết “6 "tín hiệu" cho thấy bạn hợp với ngành Design”. Cho dù bạn có thiên hướng ra sao, nếu muốn trở thành một Designer thì đừng quên chăm chỉ, chịu khó và trau dồi cho mình những kiến thức nền tảng về Design thật vững chắc nha!

Nếu bạn muốn dấn thân vào con đường Design chuyên nghiệp thì tham khảo ngay khóa học Thiết kế chuyên sâu của colorME. Hãy để colorME hiện thực hóa ước mơ giúp bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2022-09-23 22:24:43 · 2133 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội