Adobe Bridge là gì? Một số tính năng cơ bản của Adobe Bridge

Hà Phương · 2019-07-14 13:26:09 · 63770 lượt xem
image - Adobe Bridge là gì? Một số tính năng cơ bản của Adobe Bridge

Hiện nay, hầu hết các designer không chuyên còn khá xa lạ với chương trình Adobe Bridge. Vậy Adobe Bridge là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Hiện nay, hầu hết các designer không chuyên còn khá xa lạ với chương trình Adobe Bridge. Vậy Adobe Bridge là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Adobe Bridge là gì?

Adobe Bridge là một công cụ tổ chức độc lập trong bộ ứng dụng Adobe, chủ yếu được sử dụng để quản lý các file Adobe của bạn và sắp xếp chúng một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất có thể. Trong thực tế, khả năng tổ chức của ứng dụng này rất mạnh mẽ. Nếu bạn muốn, bạn thậm chí có thể sử dụng nó để tổ chức tất cả các loại tập tin trong máy tính của bạn.

Adobe Bridge là gì?

Cách sử dụng phần mềm Adobe Bridge

  • Tải Adobe Bridge

  • Khởi động Adobe Bridge: Từ menu, chọn Start -> All Programs -> Adobe Bridge CS6 thông qua Adobe Photoshop

  • Khởi tạo thư mục: Chọn Create a new folder.

  • Đưa tập tin vào thư mục: Lựa chọn các tập tin, kéo thả vào thư mục.

Các tính năng của Adobe Bridge

  • File Browser: Về cơ bản, Adobe Bridge là một trình duyệt tệp (File Browser). Nó tương tự với File Browser bạn sử dụng với hệ điều hành máy tính.

  • File Management System: Bridge không chỉ là một trình duyệt tập tin. Adobe Bridge là một hệ thống quản lý tập tin hoàn chỉnh. Để bắt đầu, Bridge có thể hiển thị xem trước hình thu nhỏ của tất cả các hình ảnh trong một thư mục. Ngoài ra, Bridge cho phép chúng ta dễ dàng thay đổi thứ tự sắp xếp của hình ảnh: theo tên tệp, loại tệp, ngày mỗi tệp được tạo hoặc sửa đổi hoặc theo kích thước tệp, theo xếp hạng sao…

  • Image Previews: Cùng với việc thay đổi kích thước của hình thu nhỏ, Bridge  cho chúng ta các cách khác để xem trước hình ảnh. Và một trong những tính năng tốt nhất của Bridge là chế độ xem trước toàn màn hình.

  • Image Review Mode: Chế độ này cho phép chúng ta sắp xếp thông qua toàn bộ phạm vi hay một loạt các hình ảnh.

  • Thêm từ khóa và thông tin bản quyền: Bridge cho phép thêm thông tin bản quyền quan trọng vào ảnh. Ngoài ra bạn cũng có thể tạo và áp dụng các từ khóa cho hình ảnh của mình bằng Bridge, giúp dễ dàng tìm thấy những hình ảnh đó.

  • Filtering Images: Bridge có thể lọc hình ảnh để chỉ cho chúng ta những bức ảnh đáp ứng các tiêu chí nhất định. Chúng ta chỉ có thể xem hình ảnh với xếp hạng năm sao, hoặc chỉ những hình ảnh được chụp bằng một ống kính nhất định hoặc ở một độ dài tiêu cự nhất định.

  • Đổi tên tập tin hàng loạt: Tính năng Batch Rename trong Bridge cho phép bạn  nhanh chóng đổi tên nhiều tệp cùng một lúc.

  • Truy cập nhanh vào Photoshop: Lệnh Quick Access giúp bạn dễ dàng mở hình ảnh của mình sang Photoshop. Nhưng Bridge cũng cho phép chúng ta truy cập vào một số lệnh xử lý hình ảnh mạnh mẽ của Lens Correction, Merge to HDR Pro, Photomerge và các loại khác đều có sẵn từ trực tiếp trong chính Bridge. Adobe Bridge cũng là cách tốt nhất để mở hình ảnh vào plugin chỉnh sửa hình ảnh của Photoshop, Camera Raw.

Adobe Bridge có rất nhiều tính năng đáng chú ý

Giao diện của Adobe Bridge

Giống như Photoshop, Adobe Bridge cung cấp cho chúng ta một bộ sưu tập các bảng (panels).

  • Các Folders và bảng Favorites: Thông thường, điều đầu tiên bạn muốn làm sau khi mở Bridge là tìm một số hình ảnh để làm việc. Đó là nơi hai bảng ở phía trên bên trái: Folders và Favorites xuất hiện. Adobe Bridge nhóm các bảng liên quan với nhau để tiết kiệm không gian, giống như Photoshop. Chúng ta có thể chuyển đổi giữa các bảng trong một nhóm bằng cách nhấp vào các tab tên dọc theo đầu nhóm. Ở đây, chúng ta đang thấy bảng điều khiển Favorites. Theo mặc định, Bridge thêm một số vị trí tệp phổ biến vào bảng Favorites, như thư mục Desktop, Documents và thư mục Pictures.

  • Bảng Folders: Để chuyển từ Favorites ưa thích sang bảng Folders, nhấp vào tab Folders: Bảng điều khiển Folders là cách chính để điều hướng đến hình ảnh của bạn. Nó cho phép bạn đi sâu vào các thư mục để đến các tập tin đang cần.

  • Path Bar: Thanh Path dọc theo đỉnh giao diện Bridge cho bạn một cách khác để xem vị trí tệp hiện tại.

  • Nút Quay lại và Chuyển tiếp: Các nút back và Foreward cũng được mặc định cho phím tắt Ctrl + Z, hoặc sử dụng thủ công trên mọi góc bên trái trên cùng của giao diện chính.

  • Content Panel: Khi đã điều hướng đến hình ảnh của mình bằng bảng folders hoặc Mục favorites, chúng sẽ xuất hiện dưới dạng hình thu nhỏ (thumbnails) trong bảng content. Bảng nội dung là bảng lớn nhất trong Bridge, chiếm toàn bộ phần ở giữa. Ở đây, bạn sẽ thấy các bản xem trước hình thu nhỏ của tất cả các hình ảnh trong thư mục “JPEG”.

  • Xem trước toàn màn hình: Trong khi bảng Preview có tùy chọn Full Screen Preview. Với hình thu nhỏ được chọn trong bảng Content, hãy chuyển đến menu Xem trong Thanh Menu dọc phía trên màn hình và chọn Xem trước toàn màn hình (Fullscreen Previews) . Hoặc chỉ cần nhấn phím cách trên bàn phím của bạn là được.

Lời kết

Trên đây là một số thông tin tiện ích về ứng dụng Adobe Bridge. Khi bạn là người trực tiếp sử dụng  sẽ còn rất nhiều chức năng, tính năng vô cùng thú vị đang chờ đợi bạn đó. Quá trình sử dụng thành thạo ứng dụng này có thể mất thêm thời gian để luyện tập, đòi hỏi người sử dụng phải thực sự kiên nhẫn. Bởi vậy, hãy tham khảo ngay Khoá học thiết kế đồ hoạ của ColorME hay học thiết kế đồ hoạ online cùng E-ColorMe để sử dụng các phần mềm thât chuyên nghiệp nhé!

Hà Phương · 2019-07-14 13:26:09 · 63770 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội