Cách khắc phục lỗi con trỏ bị thay đổi hình dạng Adobe Photoshop

Thái Hải · 2021-08-26 21:47:57 · 18381 lượt xem
image - Cách khắc phục lỗi con trỏ bị thay đổi hình dạng Adobe Photoshop

Ở thời điểm hiện tại, Adobe Photoshop là một trong những phần mềm thiết kế đồ họa chuyên nghiệp được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, Photoshop vẫn xảy ra một số lỗi khiến cho người sử dụng không biết cách xử lý. Một ví dụ điển hình là vấn đề con trỏ bị thay đổi hình dạng hoặc thậm chí biến mất khi sử dụng công cụ Brush Tool. Trong bài viết này, ColorME sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi con trỏ bị thay đổi hình dạng trong Photoshop nhé!

I. Các chế độ con trỏ trong Brush Tool

Khi sử dụng công cụ Brush Tool, con trỏ sẽ được hiển thị 2 hình dạng khác nhau bao gồm chế độ nét bút thông thường (Normal Brush) và nét vẽ chính xác (Precise). 

colorme.cursor1Chế độ Normal Brush có dạng hình tròn

colorme.cursor2Chế độ Precise có dạng hình cross hair

II. Cách thay đổi chế độ con trỏ bằng Capslock

Tuỳ vào mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ muốn vẽ bằng chế độ khác nhau. Nếu hình dạng con trỏ đang hiển thị không đúng với chế độ bạn muốn, chỉ cần nhấn phím Capslock để chuyển qua chế độ kia. 

colorme.cursor3

Đây là cách nhanh và hiệu quả nhất đối với người mới tập sử dụng Photoshop. Nếu muốn điều chỉnh con trỏ qua các chế độ khác, bạn có thể sử dụng hộp thoại Cursors.

III. Điều chỉnh con trỏ bằng hộp thoại Cursors trong Preferences

Đây là cách điều chỉnh phức tạp hơn, tuy nhiên ngoài việc khôi phục trạng thái cũ của con trỏ trong Photoshop bạn còn có thêm nhiều lựa chọn khác.

Bước 1: Mở menu Edit > Preferences > General (phím tắt là Ctrl + K)

colorme.cursor4

Bước 2: Chọn Cursors để mở menu Cursors.

colorme.cursor5

Bước 3: Lựa chọn chế độ mà bạn muốn và nhấn OK.

colorme.cursor6

Vậy là chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn chế độ mà mình muốn cho các công cụ trong Photoshop.

TẠM KẾT

Trên đây là hướng dẫn ngắn gọn của ColorME về cách khắc phục lỗi con trỏ bị thay đổi hình dạng, bị biến mất trong Adobe Photoshop. Nếu muốn làm quen với các công cụ thiết kế (như Photoshop, Illustrator, InDesign,...) trong thời gian ngắn, lộ trình bài bản, chi phí hợp lý thì đừng ngần ngại tham khảo các khóa học cơ bản của ColorME ngay nhé!

Tham khảo thêm: Học thiết kế đồ họa online uy tín.

Thái Hải · 2021-08-26 21:47:57 · 18381 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội