Cách tạo Color Palette từ những tấm ảnh

Nhật Minh · 2018-06-16 16:51:38 · 20814 lượt xem
image - Cách tạo Color Palette từ những tấm ảnh

Cách tạo color palette từ những tấm ảnh

Trong quá trình thiết kế, việc xây dựng một bảng màu (color palette) phù hợp cho sản phẩm đang làm là điều cực kì quan trọng. Và những công cụ trực tuyến được xem là một lựa chọn hoàn hảo để khơi gợi cảm hứng, giúp bạn có thể phối hợp và tạo ra bảng màu thông minh, phù hợp và tinh tế.

Một trong những công cụ phối màu nổi tiếng nhất, được giới thiết kế ưa chuộng nhất chính là Adobe Color CC (color.adobe.com) Trong bài viết này, ColorMe sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng công cụ trực tuyến này để có thể tự tạo các bảng màu từ những tấm ảnh sẵn có. Hãy cùng theo dõi nhé!

Trước tiên chúng ta sẽ tìm hiểu về cách sử dụng công cụ trực tuyến hữu ích này: Adobe Color CC là một website hoàn toàn miễn phí với giao diện như ảnh trên.

Ở chính giữa sẽ có một bánh xe màu sắc (color wheel) với 5 điểm màu trên đó. Bên dưới sẽ có một palette màu gồm 5 màu được chọn ra từ bánh xe màu theo phương pháp phối màu Analogous (phối màu tương đồng)

Bạn hoàn toàn có thể thay đổi phương pháp phối màu bằng cách lựa chọn trong mục Change Color Harmony. Sau đó thay đổi vị trí của 5 điểm màu để lựa chọn bảng màu ưa thích

Sau khi đã có được bảng màu như mong muốn, kéo xuống dưới và chọn vào từng màu để có thể xem các thông số về màu sắc. Adobe Color CC hiện giờ cung cấp 2 giá trị đó là mã màu HEX và mã màu RGB. Bạn có thể copy mã màu đó để sử dụng trong bản thiết kế của mình.

Trên đây là cách sử dụng Adobe Color CC cơ bản để tạo ra bảng màu theo các phương pháp phối màu. Ngay sau đây, ColorMe sẽ tiếp tục hướng dẫn các bạn cách tạo palette màu từ một tấm ảnh sẵn có.

Các bạn chọn vào mục Import Image, chọn đường dẫn tới một tấm ảnh sẵn có trong máy tính để tải lên website này. Trong ví dụ mình có sử dụng ảnh chụp những quyển sách đầy màu sắc.

Sau khi import, website sẽ phân tích màu sắc có trong ảnh và đưa ra một bảng màu dựa trên color mood (cảm xúc của màu) Theo mặc định thì website sẽ chọn Colorful: chế độ chọn lọc ra những màu sắc chính có trong tấm ảnh để đưa vào bảng màu bên dưới.

Bạn có thể thay đổi các chế độ khác nhau trong mục Change Color Mood để có thể lấy đc những bảng màu khác nhau từ cùng tấm ảnh đó.

Sau khi đã có bảng màu từ tấm ảnh đó, bạn chọn về mục Color Wheel và kéo xuống dưới để xem được thông số của từng màu trong palette màu mới tạo.

Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể tham khảo thư viện palette màu của Adobe Color CC thông qua mục Explore. Ở đây sẽ tập hợp những bài màu từ những người dùng trước đã tạo ra và được cả cộng đồng đánh giá lựa chọn.

Bạn có thể tùy chỉnh bộ lọc theo Most Popular hay Most Used để xem có thể biết được đâu là palette màu đang ‘’hot’’ nhất để sử dụng nhé ;)

Sau đây là thành quả!

Một công cụ rất đơn giản dễ dùng mà lại cực kì hiệu quả phải không nào?

Để biết thêm về những phương pháp phối màu căn bản hay bánh xe màu sắc, bạn có thể tìm hiểu khóa học Illustrator cho người mới bắt đầu của ColorMe. Hãy bấm vào link để biết thêm thông tin chi tiết nhé: http://colorme.vn/course/illustrator

Nhật Minh · 2018-06-16 16:51:38 · 20814 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội