Khắc phục Lỗi Không Mở Được Performance Trong Photoshop

Hoài Linh · 2021-12-20 15:41:04 · 7553 lượt xem
image - Khắc phục Lỗi Không Mở Được Performance Trong Photoshop

Lỗi Không Mở Được Performance Trong Photoshop là sự cố nhỏ dễ gặp khi sử dụng phần mềm này. Hãy cùng ColorME tìm cách khắc phục nhé!

ce trong Photoshop là gì?

Performance còn gọi là tùy chọn hiệu suất, thuộc mục Preferences

Để mở Performance, bạn chọn Edit -> Preferences -> Performance (Với hệ điều hành Windows) hoặc Menu Photoshop -> Preferences -> Performance (Mac OS) 

loi pf PS 1Chọn mục Edit để truy cập vào Performance

Tại Performance chứa các cài đặt liên quan đến hiệu suất như Memory Usage, History & Cache, Graphic Professor Settings (GPU Settings). Bằng cách điều chỉnh các cài đặt này, Photoshop và Máy tính của bạn có thể tối ưu hóa hiệu suất. 

loi pf PS 2

Tại Performance chứa các cài đặt liên quan đến hiệu suất

Bảng Performance còn giúp chúng ta khắc phục một số lỗi thú vị, bạn có thể tham khảo các bài viết sau của chúng mình nhé:

  • - Cách khắc phục lỗi "Could not complete your request because of a program error”: Tại đây

II. Cách tăng tốc Photoshop với Performance 

II.1. Điều chỉnh Memory Usage

Với phần lớn người dùng phiên bản Photoshop 32 bits, 70% là đủ cho công việc tối ưu. Nếu bạn cần nhiều hơn, hãy thử thêm 5% và xem chỉ số hiệu suất. Đối với phiên bản 32 bit, việc sử dụng 100% bộ nhớ khả dụng có thể gây ra sự cố.

Để thay đổi lượng bộ nhớ được phân bổ, hãy nhấn phím Ctrl/Command + K để mở hộp thoại Preferences, sau đó xuống tab Performance và điều chỉnh thanh trượt. 

loi pf PS 3Mở Performance và điều chỉnh thanh trượt

Bạn nên sử dụng phiên bản Photoshop 64 bits, cho phép phân bổ tối đa 100% bộ nhớ cho công việc của bạn 

II.2. Khắc phục việc Render chạy chậm và lag

Tình trạng Render chậm do rất nhiều vấn đề gây nên, có 2 vấn đề chủ yếu đó là do CPU của bạn không đủ mạnh hoặc do RAM bạn chi cho Photoshop quá ít. Nếu là vấn đề CPU thì bạn cần nâng cấp và thay thế. Còn với RAM, bạn hoàn toàn có thể chỉnh % số RAM sẽ chi cho Photoshop mà bạn muốn trong Preferences. Nhấn Ctrl + K để mở, sau đó vào mục Performance để tăng hoặc giảm % Render nhé! 

loi pf PS 4Tăng/giảm

Render để khắc phục việc Render chạy chậm, lag

Liên quan đến RAM, chúng mình đã có bài viết về khắc phục Lỗi Scratch disk are full trong Photoshop, bạn có thể tham khảo tại đây

B. KHẮC PHỤC LỖI KHÔNG MỞ ĐƯỢC PERFORMANCE TRONG PHOTOSHOP

Với những tiện ích trong tăng tốc cho Photoshop thì việc không mở được Performance quả thật gây khó chịu. Hãy cùng ColorME tìm cách khắc phục nhé!

I. Không mở được Performance do Bảng chức năng không hiển thị

Khi làm việc mới phần mềm, thanh lựa chọn (Menu) hoặc các bảng điều khiển (Panel) biến mất. Bạn không tìm thấy và cũng không có cách để những thành phần đó hiển thị lại.

loi pf PS 5

Photoshop bị mất thanh công cụ và bảng điều khiển

Lỗi Photoshop này là do bạn đang bật chế độ Preview của Photoshop mà thôi. Bạn vô tình ấn phải phím F hoặc phím Tab trên bàn phím. Lúc này phần mềm sẽ tạm ẩn đi các thanh công cụ. Để khắc phục lỗi bạn thao tác ấn lại phím F hoặc phím Tab trên bàn phím đến khi nào giao diện trở lại bình thường nhé. 

loi pf PS 6

Nhấn lại phím F để hiện thị giao diện

ColorME đã có blog về cách khắc phục Lỗi Mất Bảng Điều Khiển Trong Photoshop, bạn có thể tham khảo bài viết tại đây nhé!

II. Không mở được Performance do công cụ tạo vùng chọn đang bật

Để loại bỏ toàn bộ khoanh vùng trong Photoshop bạn lựa chọn Select từ thanh Menu -> Deselect để bỏ chọn toàn bộ khoanh vùng nhé, sau đó bạn có thể chỉnh sửa bình thường. Ngoài ra một cách nhanh hơn là sử dụng phím tắt Ctrl + D.

loi pf PS 7

Nhấn Ctrl + D để loại bỏ khoanh vùng

TẠM KẾT

ColorME mong rằng bài viết đã cung cấp cho bạn cách hữu ích để khắc phục Lỗi Không Mở Được Performance Trong Photoshop. Nếu bạn bắt đầu tìm hiểu về Photoshop và đang tìm kiếm lộ trình học đồ họa phù hợp với giá cả phải chăng, hãy tham khảo những khóa học đồ họa cơ bản của chúng mình nhé! Chúc bạn khắc phục thành công và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo của ColorME.

Tham khảo thêm: Học thiết kế online uy tín

Hoài Linh · 2021-12-20 15:41:04 · 7553 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội