Mockup là gì? 4 Website tạo Mockup dễ dàng cho người mới bắt đầu.

Trang Lou · 2019-06-26 22:20:32 · 22011 lượt xem
image - Mockup là gì? 4 Website tạo Mockup dễ dàng cho người mới bắt đầu.

Mockup là công cụ đắc lực giúp designer trình bày ý tưởng của mình, gây ấn tượng với khách hàng hay nhà đầu tư tiềm năng. Bài viết sẽ giải đáp này sẽ giải đáp khái niệm Mockup cũng như gợi ý 4 website giúp bạn tự tạo Mockup dễ dàng.

Mockup là gì ?

Mockup chính là bản mô phỏng ý tưởng thiết kế qua bản thu nhỏ hoặc bằng kích thước thật để “hiện thực hoá” hình dạng, kích thước sản phẩm. Tạo một Mockup rõ ràng, chi tiết giúp người xem hình dung chính xác sản phẩm trông sẽ ra sao sau khi hoàn thành, tạo ấn tượng khi truyền tải thông điệp và ý tưởng của mình tới khách hàng. 


Nguồn: Pinterest.

Trong giai đoạn đầu của việc tạo mockup, bạn phải xác định rõ đối tượng bạn sẽ thuyết trình là ai? Sở thích khách hàng? Đối tượng sẽ mua hoặc sử dụng sản phẩm của bạn? Bạn sẽ thiết kế sản phẩm trên những chất liệu như thế nào ?... cần nắm rõ tất cả thông tin cơ bản để tạo nên bản mockup riêng biệt đúng với tinh thần của doanh nghiệp cũng như nhu cầu của khách hàng. 

Một bản mockup không chỉ là bản giả lập của ý tưởng thiết kế chung có thể download từ google và áp dụng cho bất kì thương hiệu nào, mà bạn phải gắn kết đặc điểm cũng như “chất riêng” của thương hiệu đó, khiến họ khi nhìn vào bản mockup sẽ chắc chắn chọn bạn thay vì thiết kế của ai khác.

pixelbuddha.net

4 WEBSITE GIÚP BẠN TỰ TẠO MOCKUP 

Balsamiq Mockups

Đây là một trong những trang web phổ biến nhất giúp designer tạo ra những bản mockup đơn giản cho trang web, ứng dụng,thiết bi di động và điện tử . Trang web cho phép bạn sử dụng thử các tính năng hoàn toàn miễn phí trong vòng 30 ngày.

Ưu điểm

Giao diện của Balsamiq Mockups được thiết kế thân thiện với người dùng, có đầy đủ các tính năng và rất dễ sử dụng, các bản mẫu có sẵn được sắp xếp theo danh mục, bạn có thể dùng chuột di chuyển chúng lên bản vẽ và định dạng theo ý mình một cách dễ dàng.

Nhược điểm

Trong quá trình sử dụng, phiên bản demo không thực sự có tác dụng, bản mockup của bạn sẽ biến mất sau vài phút, chưa kể một vài tính năng trong quá trình sử dụng bị giới hạn, bạn sẽ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc làm lại từ đầu hoặc bấm chọn mua gói đầy đủ trả phí. Bên cạnh đó, do đặc điểm khuyến khích người dùng tập trung vào thiết kế cấu trúc và giao diện của sản phẩm, đôi khi bạn sẽ không có được cái nhìn chân thực về bản cuối cùng do thiếu yếu tố màu sắc.


Smartmockups: 

Một trang web tạo mockup khác được sử dụng phổ biến cho cả designer chuyên nghiệp và những người không chuyên. Ứng dụng cũng cho phép bạn dùng thử trong 7 ngày, sau đó bạn sẽ phải trả phí để sử dụng đầy đủ tính năng.

Ưu điểm

Không chỉ có giao diện được sắp xếp dễ sử dụng cho người bắt đầu, trang web còn tạo ra và lưu bản mockup cuối cùng của bạn với chất lượng và tính chân thực cao, tăng trải nghiệm của người xem. Ngoài ra, Smartmockups được đánh giá có khối lượng templates, hình ảnh phong phú với hơn 23 chủ đề cập nhật mới thường xuyên.

Nhược điểm

Cũng như những bản dùng thử của các webiste khác, trang web này cũng giới hạn tính năng dùng thử khiến trải nghiệm của bạn không được trọn vẹn.

Mockplus 

Ưu điểm:

Mockplus là một trong những trang web phổ biến hàng đầu được người dùng tin tưởng, sử dụng trong việc tạo ra các bản mockup. Giao diện web được nhiều người đánh giá là đơn giản, dễ sử dụng và tối ưu hóa các chức năng kể cả đối với những người không có nhiều kinh nghiệm hay mới bắt đầu. Với template đa dạng, phong phú, đây là sự lựa chọn lí tưởng trong việc tạo ra những mockup cơ bản. Nền tảng web thích ứng hầu hết với các hệ điều hành trên cả máy tính lẫn điện thoại, bao gồm Mac/Window cho laptop/pc và Android/IOS cho smartphone.

Nhược điểm:

Mockplus biết cách gây tốn “hầu bao” người dùng bằng việc giới hạn nhiều tính năng khi sử dụng bản free của hãng, khách hàng chỉ được trải nghiệm toàn bộ các tính năng trong thời hạn 7 ngày – một con số khá ít ỏi,  nếu muốn trải nghiệm đủ các tính năng, cùng việc được update các phiên bản mới nhất, người dùng sẽ phải tốn ít nhất 129$/năm hoặc mua trọn đời với giá 399$. Một nhược điểm nữa của Mockplus là trang web chưa hỗ trợ trên nền tảng Linux, nhưng đây không phải vấn đề quá quan trọng khi không có quá nhiều sử dụng hệ điều hành này

Placeit.net

Ưu điểm:

Placeit cũng là một website giúp người dùng tạo ra những bản mockup hình ảnh cũng như videos đơn giản, website được thiết kế tối giản giúp người dùng sử dụng dễ dàng cũng như nhanh chóng tạo ra thành phẩm của mình. Người dùng hoàn toàn có thể sử dụng miễn phí những bản mockup mình tạo ra với điều kiện kích thước ảnh không quá độ phân giải 400x300, đối với video là 640x480

Nhược điểm:

Nhược điểm lớn nhất của placeit đó là việc không thể sử dụng miễn phí những bản mockup có file xuất với độ phân giải lớn, để sử dụng được file ảnh cũng như video có kích thước lớn, người dùng buộc phải “móc ví”  từ 28$ cho tới 99$ cho Placeit, đổi lại họ sẽ được toàn quyền sử dụng file xuất ảnh cũng như video có độ phân giải chất lượng cao. Một điểm trừ nhỏ nữa của Placeit là: tuy file video xuất ra độ phân giải 640x480 được miễn phí hoàn toàn nhưng người dùng vẫn phải chấp nhận “dính” watermark trên sản phẩm của mình

TẠM KẾT

Mockup tuy chỉ là bản thiết kế đầu tiên gây ấn tượng về mặt thị giác chứ không phải sản phẩm cuối cùng, nhưng lại là thành phần quan trọng định hướng cho dự án cũng như gây ấn tượng với doanh nghiệp, công ty và khách hàng của bạn. Trên đây là những webiste giúp bạn tạo mockup một cách dễ dàng theo những template có sẵn, nhưng nếu bạn muốn học để tự tạo mockup cho riêng mình, Colorme hiện cung cấp khoá học cơ bản về Photoshop - phần mềm chuyên dụng và phù hợp nhất để tự tạo mockup của riêng bạn.

Trang Lou · 2019-06-26 22:20:32 · 22011 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội