Những địa chỉ sửa máy Film tại Hà Nội bạn nên biết

Mạnh Hùng · 2021-03-25 10:37:10 · 22046 lượt xem
image - Những địa chỉ sửa máy Film tại Hà Nội bạn nên biết

Những chiếc máy ảnh film hầu hết được sản xuất vào thế kỉ trước, thậm chí có tuổi đời hơn hẳn chúng ta. Mặc dù bền bỉ nhưng qua thời gian, chúng cũng sẽ mắc những lỗi, trục trặc ít nhiều làm gián đoạn quá trình chơi film. Chính vì vậy bạn nhất định phải biết những địa chỉ sửa máy film sau đây (tại Hà Nội) để có thể giúp những người bạn này hồi phục, tiếp tục rong ruổi đi chụp nhé!

Bản thân mình khi mới chơi máy film đã sở hữu một chiếc máy không được ổn định lắm, lại còn mua qua mạng nên phải đi sửa rất nhiều. Chính vì thế mình đã trải nghiệm kha khá địa chỉ sửa máy tại Hà Nội, hi vọng sẽ có chia sẻ hữu ích đối với các bạn!

1. Sửa chữa máy ảnh Xuân Cận

Bạn tìm địa chỉ Nadar Lab (Nadar Photo Club) ở 113 nhà D, tập thể 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm sau đó lên tầng 3 thì sẽ tới. Đây chỉ là một gian phòng nhỏ (trước kia là studio) nhưng tràn ngập những chiếc máy film và linh kiện ở khắp nơi.

Nguồn: Sửa chữa máy ảnh Xuân Cận

Có 1-2 bác kĩ thuật viên ngồi sẵn để “bốc thuốc” chẩn bệnh. Ngoài việc sửa máy thì bạn cũng có thể tới để bảo dưỡng (lau máy, lau lens, trị mốc). Giá cả dịch vụ giao động từ 200-400k tùy loại. 

“Bác” Hùng tại tiệm sửa máy ảnh Xuân Cận.

Với những lỗi không xử lý được ngay, cần theo dõi thì bạn sẽ được ghi giấy biên nhận và khi nào xong sẽ được liên lạc lại tới lấy. Tuy nhiên theo kinh nghiệm sửa máy của mình thì bạn nên hỏi thời gian dự kiến và quay lại vào thời gian đó để mau chóng “đón” người bạn của mình về (thay vì cứ ngồi đợi liên lạc). 

Đánh giá: dịch vụ ổn, thợ sửa khá thân thiện, giá cả trung bình.

2. Sửa máy ảnh chuyên nghiệp (Hùng Dingo)

Các dân chơi film thường biết tới địa chỉ này ở P412 nhà Z10 ngõ 1 Tạ Quang Bửu, nhưng theo fanpage thì địa chỉ mới đổi thành 35 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm. Bạn có thể liên lạc qua điện thoại trước để đến chính xác nhé.

Ảnh: Sửa máy ảnh chuyên nghiệp

Cấu tạo bên trong của chiếc máy film toàn bánh răng cơ học - lí do chúng được gọi là “máy cơ”. Máy ảnh kĩ thuật số cấu tạo sẽ khác nhiều nha.

Thông tin liên lạc mình để ở đây. Hơi tiếc là địa chỉ này mình lại chưa trải nghiệm nên không đưa ra đánh giá chi tiết cho mọi người được!

3. Kelo Mar

Địa chỉ: ngách 2 ngõ 46A Phạm Ngọc Thạch.

Bên cạnh bán cafe, bán film và máy ảnh thì hệ sinh thái Kelo - Kofi còn cung cấp dịch vụ sửa máy ảnh film nữa. Bạn đến địa chỉ kể trên và hỏi thì sẽ gặp bàn kĩ thuật viên ngay bên cạnh “kho tàng” phải đến 300 chiếc máy film đang chờ chủ “rinh” về.

Ảnh: Kelo Mar

Anh thợ sẽ chẩn đoán bệnh rồi sẽ sửa luôn hoặc ghi sổ lấy thông tin của bạn và hẹn ngày quay lại lấy. Điểm cộng là anh nhìn ra vấn đề khá nhanh còn điểm trừ có lẽ theo mình là nếu gửi máy lại và đợi thì khá lâu bạn mới được “đón” về, nên chủ động liên lạc lại là tốt nhất! Mức phí dịch vụ trung bình. Thường bạn sẽ được lau lens luôn khi sửa máy. 

Ảnh: Kelo Mar

4. Xlab

Địa chỉ: số 33 ngõ 36 Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa

Nơi đây là tổ hợp của hệ sinh thái cafe Ơ Zone - Xlab - Tiệm máy ảnh Đông Dương. Anh chủ khá trẻ trung và nhiệt tình, có niềm đam mê film lớn nên giải thích khá cặn kẽ. Bạn sẽ gửi ảnh thiết bị cho page để confirm là chủ nhân rồi gửi thiết bị lại. 

Ảnh: Tiệm máy ảnh Đông Dương

Mức phí dịch vụ khá cạnh tranh, sửa cũng không quá lâu. Tuy nhiên gần đây khi mình đến thì hay tin rằng Xlab sẽ không nhận sửa nữa (vì đã nhận hơi nhiều máy). Nếu bạn ở gần đây thì cũng có thể đến hỏi xem sao nhé!  

5. Camera Tuấn Việt

Địa chỉ: số 3B ngõ Bảo Khánh, Hoàn Kiếm.

Theo nghiên cứu thì đây là một địa chỉ được khá nhiều người khuyến nghị nên mình đưa vào danh sách. Mình chưa có cơ hội trải nghiệm nên sẽ không đưa ra đánh giá.

Ảnh: Website vietcamera.vn

Tuấn Việt Camera có hẳn website, chắc hẳn cũng đầu tư và uy tín! Một số thông tin mình thấy trên website:

- Cam kết sửa chữa không phát sinh chi phí

- Sửa cả máy film và máy kĩ thuật số.

- Sửa chữa bảo hành 6 tháng

- Ngoài sửa chữa còn cho thuê thiết bị.

Bạn có thêm xem chi tiết tại đây

6. Llab Giảng Võ

Địa chỉ: số 27 ngõ 189 Giảng Võ, Đống Đa

Sau khi “Bắc tiến” vào cuối năm 2020 thì Llab Giảng Võ đã dần trở thành một địa chỉ quen thuộc với filmer Hà Nội. Không chỉ nhận tráng film, in ảnh, phục vụ cà phê mà Llab còn trang bị sẵn thợ sửa máy để “bốc thuốc chữa bệnh” khi cần. Khi đến Llab Giảng Võ bạn lên tầng 2 để gửi gắm máy móc nha. 

Đến trải nghiệm rồi để lại review cho cộng đồng bạn nhé!

7. Lab 36+

Địa chỉ: khu nhà Pháp cổ, số 1B Lê Phụng Hiểu, Hoàn Kiếm

Giống các hệ sinh thái khác thì bên cạnh bán film + nhận tráng, Lab 36+ cũng có dịch vụ sửa máy ảnh. Hãy đến để hòa mình vào không gian vintage của tòa biệt thự cổ và sự chia sẻ thân tình của những người yêu nhiếp ảnh film nhé!  

Ảnh: 36+ Lab & Coffee - Zone 5

MỘT VÀI LƯU Ý CHUNG

Lời khuyên 1: Kinh nghiệm xương máu của mình đó là: khi gửi máy ảnh bạn nên luôn luôn hỏi thời gian dự kiến sửa xong! Đến thời hạn đó, bạn hãy chủ động inbox fanpage/ gọi điện/ quay lại để hỏi rằng máy đã được sửa xong chưa. Sở dĩ như vậy vì các anh thợ nhiều khi bị quên không báo lại nên bạn phải đợi rất lâu, thậm chí sau đó quay lại, máy vẫn chưa được sửa xong vì kĩ thuật viên vướng một việc gì đó. Cá biệt trường hợp có bạn gửi máy nhưng địa chỉ đó bị giải thể nên bạn ý cũng không biết liên lạc sao để nhận lại máy nữa…

Lời khuyên 2: Bạn hãy mạnh dạn trải nghiệm dịch vụ và (nếu có thể) hãy viết review lại như mình trên các cộng đồng để cập nhật thông tin, giúp đỡ những người khác và có thể dần nâng cao chuẩn chất lượng dịch vụ chung!

TẠM KẾT

Trên đây là những địa chỉ sửa máy film tại Hà Nội mà mình biết đến qua trải nghiệm thực tế + review. Còn một vài địa chỉ nữa nhưng một là không nổi bật, hai là đã giải thể nên mình không đưa vào danh sách. Hi vọng sẽ giúp được các bạn trong quá trình đến với thú chơi độc đáo kì công này. Nếu bạn muốn có một nền tảng kĩ thuật và tư duy vững chắc để đi sâu vào thế giới nhiếp ảnh nói chung thì đừng ngần ngại tham khảo khóa học Photography cơ bản của ColorME nhé!

Đọc thêm: Tổng hợp những địa chỉ tráng film uy tín tại Hà Nội.

Mạnh Hùng · 2021-03-25 10:37:10 · 22046 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội