Tổng hợp những địa chỉ tráng Film uy tín tại Hà Nội

Mạnh Hùng · 2021-03-04 15:00:18 · 42994 lượt xem
image - Tổng hợp những địa chỉ tráng Film uy tín tại Hà Nội

Ảnh film là một thú chơi kỳ công nhưng “đáng”. Sau khi chụp xong một cuộn film, bạn cần mang đi tráng - scan để có được ảnh. Vì vậy bạn cần ghi nhớ những địa chỉ tráng film sau đây để bắt đầu trở thành 1 “tay chơi ảnh film” nhé! Danh sách này chỉ bao gồm các cơ sở trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Để tráng film âm bản nói riêng và film các loại nói chung thì cần sử dụng hóa chất để làm ổn định bề mặt cuộn film (có thể xem dưới ánh sáng). Chính vì vậy mà các cơ sở tráng film thường được gọi là Lab (Laboratory - phòng thí nghiệm). 

Máy Scan film. Ảnh: matca.vn

Các Lab mình giới thiệu dưới đây đều là những địa chỉ uy tín chất lượng cho dân chơi film Hà Nội và toàn miền Bắc nói chung. Cùng tìm hiểu ngay nhé!

1.Croplab

Croplab Hà Nội được biết đến là Lab có dịch vụ đa dạng, chất lượng, quy trình được chuẩn hóa chuyên nghiệp. Quả không phải ngẫu nhiên mà Croplab có cơ sở ở cả 3 miền (TP.HCM, Đà Lạt, Hà Nội), một cái tên quen thuộc với filmer Việt Nam.

Fanpage Facebook của Croplab HN

Các dịch vụ:

- Tráng và scan film 135, 120, cine, dương bản, B&W, large format.

- Khách hàng được lựa chọn máy scan (có viền hoặc không viền).

- Có bán film. 

- Có nhận tráng film gửi từ xa (chỉ film 135)

Ảnh tráng ở Croplab có chất lượng rất cao

Tiện lợi:

- Đăng ký thông tin qua link croplab.vn/khachhang, khi đến gửi film bạn chỉ cần điền số điện thoại là xong.

- Có link tracking để xem cuộn film của mình xử lý đến đâu rồi.

Gửi film ở Croplab có giấy biên nhận rõ ràng

Giá các dịch vụ tráng phổ biến (1/2021):

- Film màu 135: 40k/ cuộn. Film màu 120: 50k/ cuộn

- Film đen trắng (B&W): 70k/ cuộn

- Film điện ảnh: 60k/ cuộn

Ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội 

- Website: croplab.vn

- Địa chỉ: (mở cửa 9 - 20h)

+ Số 102A3 ngõ 72 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội (địa chỉ chính)

+ Số 108D3 ngõ 215 Tô Hiệu, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội (nhận & bán film)

2. Aeg Lab

Đây là một trong những Lab lâu đời nhất tại Hà Nội, sở hữu một lượng lớn khách hàng trung thành bởi chất lượng và thái độ chuyên nghiệp. 

Cái tên AEG là viết tắt của “Anh Em Group”, với mong muốn là nơi tập hợp người yêu film, chia sẻ đam mê. Anh chủ được nhiều khách yêu mến bởi sự nhiệt tình, vui vẻ tiếp chuyện. Thời gian trả film cực nhanh là điểm cộng lớn của Aeg Lab.

Fanpage FB của Aeg Lab

Dịch vụ của Aeg Lab đa dạng như Croplab. Aeg sử dụng máy Noritsu (ra ảnh không viền, cân bằng trắng tốt) để scan film. Aeg cũng nhận tráng film gửi từ xa (gửi về trụ sở chính).  

Điểm đặc biệt: Aeg Lab có bán film cine đã được loại bỏ lớp than nên thời gian tráng loại film cine này cực nhanh (trong vòng 1 ngày). Tráng film cine bình thường chỉ trong vòng 3 ngày.

Film Aeg Cine đã tẩy than (Remjet removed)

Giá các dịch vụ tráng phổ biến (1/2021):

- Film màu 135: 40k/ cuộn. Film màu 120: 40k/ cuộn

- Film đen trắng (B&W): 50k/ cuộn

- Film điện ảnh: 60k/ cuộn

Địa chỉ:

- Trụ sở chính: 418 Bạch Mai, Q.Hai Bà Trưng (mở cửa 8.00-22.00)

- Điểm nhận film:

+ Camera Tuấn Việt - 3B Bảo Khánh, Hoàn Kiếm

+ Watanabe Camera - 38 Cao Bá Quát, Ba Đình

+ Kelo Mar - ngách 2 ngõ 46A Phạm Ngọc Thạch

3. Nadar Lab

[Update lần 1 (10/10/2021): Địa chỉ Nadar Lab chuyển về cuối ngõ 67 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội]

Lab nằm trong một khu tập thể khá yên tĩnh, tầng 1 là không gian bán film, nhận film và cafe; các tầng còn lại là nơi tráng và có nhận sửa máy ảnh. Cái tên Nadar được lấy cảm hứng từ 1 nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Pháp ở thế kỉ 19. Trước kia Nadar lab có studio cho thuê ở tầng 3 và cơ sở 2 ở khu 60s Thổ Quan nhưng hiện tại (1/2021) thì không còn nữa.

Ảnh: matca.vn

Nadar Lab được hgramfilm - 1 shop bán film điện ảnh (cine) đánh giá là nơi tráng film cine ra ảnh ổn nhất Hà Nội. Nguồn film của Nadar lab cũng rất dồi dào, đa dạng, công khai giá cả.

Giá các dịch vụ tráng phổ biến (1/2021):

- Film màu 135: 40k/ cuộn. Film màu 120: 50k/ cuộn

- Film đen trắng (B&W): 80k/ cuộn

- Film điện ảnh: 60k/ cuộn

Developer tại Nadar Lab / Ảnh: Dang Thanh Tam

Địa chỉ: 113 nhà D, tập thể 2F Quang Trung, Hoàn Kiếm (mở cửa 9.00 - 21.00)

Bạn cũng có thể gửi film từ xa đến địa chỉ này để tráng.

4. Lab 36+

Lab 36+ nằm ở vị trí yên tĩnh, không gian hoài cổ, chỉ cách Hồ Gươm 500m. Trong một buổi đi dạo phố cổ và cần chụp nốt vài tấm cuối trước khi tráng thì đây là lựa chọn không thể tốt hơn! Không gian thoáng đãng, chỗ để xe rộng (biệt thự Pháp cổ).

Cửa vào Lab 36+

Cái tên 36+ mang ý nghĩa là nhiều hơn 36 tấm trong 1 cuộn film âm bản (nếu lắp film đúng cách). Bên cạnh dịch vụ tráng, Lab còn cung cấp combo bán film kèm tráng, sửa máy ảnh, kinh doanh cafe nên trở thành một nơi để người chụp film giao lưu chia sẻ dịp cuối tuần. Lab 36+ cũng từng tổ chức nhiều lớp “Chụp phim không khó” cho người mới!

Thời gian tráng film và chất lượng ảnh ở đây được đánh giá cao. Nguồn film của Lab 36+ rất dồi dào và cập nhật thường xuyên, giá công khai. 

Nguồn film của Lab 36+ dồi dào

Giá các dịch vụ tráng phổ biến (1/2021):

- Film màu 135: 30k/ cuộn. Film màu 120:40k/ cuộn

- Film đen trắng (B&W): 55k/ cuộn

- Film điện ảnh: 60k/ cuộn  

Website: 36plus.vn

Địa chỉ: Khu nhà Pháp cổ, số 1B Lê Phụng Hiểu (mở cửa 8.00 - 22.00). Bạn tìm fanpage của lab để biết cách gửi film từ xa nhé.

5. Xlab

[Update lần 1 (10/10/2021): Địa chỉ Xlab chuyển về số 10/14 ngõ 218 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội] 

Xlab nằm cùng địa điểm với quán Cafe "Ơ Zone" và Tiệm máy ảnh Đông Dương. Hệ sinh thái này ở một căn nhà lớn trong một con ngõ khá yên bình khu Hoàng Ngọc Phách. Đây là một địa điểm phù hợp cho những người đam mê film vì vừa có thể mua, sửa máy; có thể nhâm nhi tách cà phê, thưởng thức không gian vintage, chụp hình và gửi tráng ngay tại chỗ. 

Bạn có thể mua máy ảnh, film + uống cafe ở Xlab luôn. Ảnh: xlab.

Anh chủ và nhân viên đều thân thiện, có kiến thức về film. Xlab cũng bán film và phụ kiện như hotshoe, dây đeo, pin,.. giá cả phải chăng.

Gần đây Xlab phát triển website xlabfilm.net với những hoạt động thú vị như đấu giá film, mua film trực tuyến - giao hàng tận giường. Bạn có thể lên trải nghiệm nhé!

Giá dịch vụ tráng phổ biến:  

- Film màu 135: 30k/ cuộn. Film màu 120:40k/ cuộn

- Film đen trắng (B&W): 60k/ cuộn

- Film điện ảnh: 60k/ cuộn  

Website: xlabfilm.net

Địa chỉ: số 33 ngõ 36 Hoàng Ngọc Phách, Đống Đa (mở cửa 8.00 - 22.00). Hình như thỉnh thoảng gửi film ở Xlab cũng chuyển lên Lab 36+ tráng chung thì phải.

6. Chiu Lab

Một lab mới (6/2019) nhưng nhanh chóng chiếm được cảm tình của filmer Hà thành. 

Chiu Lab tráng và gửi ảnh rất nhanh. Đặc biệt còn có chế độ PRIORITY (ưu tiên) chỉ cần bỏ thêm 15k là bạn đã có thể nhận ảnh film cine nhanh như film âm bản thông thường.

Biển hiệu Chiu Lab

Giá dịch vụ tráng phổ biến:  

- Film màu 135: 35k/ cuộn. Film màu 120:40k/ cuộn

- Film đen trắng (B&W): 60k/ cuộn

- Film điện ảnh: 60k/ cuộn  

Một lần tráng cine viên mãn tại Chiu Lab của mình, siêu nhanh ^^

Mọi thông tin minh bạch tại: http://bit.ly/BangtinChiu 

Địa chỉ: số 8A tập thể Lý Đạo Thành, Hoàn Kiếm 

Điểm nhận film: TOB Camera - 44/132 Cầu Giấy

7. LLab

Llab “trẻ nhất” trong danh sách mình giới thiệu lần này. Đây thực ra là cái tên không xa lạ gì với filmer TP.HCM (thành lập năm 2014). Sau khi có 2 cơ sở ở quận 1 và quận 3 thì Llab đã tiến ra phía Bắc và dừng chân ở con phố Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (11/2020). Tên đầy đủ của hệ sinh thái này là Công ty TNHH Dịch Vụ Tráng Rọi Ảnh Llab. 

Hiện nay Llab Giảng Võ đã đi vào hoạt động ổn định, có không gian uống cafe, tầng 2 có khu vực nhận sửa máy ảnh. Thời gian tráng film và trả ảnh của Llab cũng thuộc dạng thần tốc, tráng film cine trong vòng 24h, các loại phổ thông từ 1-3 ngày. 

Ảnh: Llab Giảng Võ

Giá dịch vụ phổ biến:  

- Film màu 135: 40k/ cuộn. Film màu 120: 50k/ cuộn

- Film đen trắng (B&W): 80k/ cuộn

- Film điện ảnh: 75k/ cuộn    

Bạn cũng có thể trả thêm phụ phí để có thể nhận được ảnh chỉ trong vòng 30 phút (đợi lấy tại chỗ). Tham khảo tại: www.llab.vn/dich-vu. Đây là 1 trong số ít Lab cung cấp gói dịch vụ cao cấp và in ảnh. 

Tương tự như Croplab thì nhờ có hệ thống quản lý mạnh mẽ nên Llab mới có thể mạnh dạn vươn ra miền Bắc. Bạn có thể lên website xem tracking hoặc tải app Llab Clients để xem tiến độ xử lý film, tích lũy điểm thưởng, nhận dạng khách hàng,...cực tiện lợi!  

Website: llab.vn

Địa chỉ: số 27 ngõ 189 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (mở cửa 8.00-22.00). Bạn cũng có thể gửi film từ xa đến địa chỉ này để tráng. 

TẠM KẾT

Trên đây là những Lab tráng film uy tín mà mình đã trải nghiệm (gần hết) ở Hà Nội. Thế giới ảnh film cực kì thú vị, để ra được tấm ảnh post trên mạng trải qua nhiều công đoạn nên bạn hãy “chọn mặt gửi vàng” cho 1 lab cảm thấy phù hợp nhất nhé!

Chụp film, chụp số không còn đáng sợ với khóa học nhiếp ảnh cơ bản (photography) của ColorME, bạn có thể tham khảo ngay nè! 

Mạnh Hùng · 2021-03-04 15:00:18 · 42994 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội