Tips để bộ ảnh hoài cổ như MV hongkong1

Quỳnh Anh · 2018-10-26 19:46:59 · 15107 lượt xem
image - Tips để bộ ảnh hoài cổ như MV hongkong1

Tips để bộ ảnh hoài cổ như mv hongkong1

  Lý giải cho sức hút của HongKong1, bên cạnh chất nhạc mới mẻ, MV còn gây ấn tượng bởi concept hoài cổ, đầy lãng mạn như những thước phim Hong Kong thời thập niên 90.

Cùng ColorME tìm hiểu cách tạo nên những bức ảnh màu retro như MV qua 5 tips đơn giản sau :


1. Bối cảnh

Có 2 loại background phổ biến trong concept này:

Bạn có thể tận dụng không gian hẹp, tối để chụp ngược sáng; kết hợp với ánh sáng neon tràn ngập màu sắc. Độ tương phản giữa ánh đèn neon và chủ thể sẽ tạo nên một tổng thể ma mị, đậm chất cá tính của Hong Kong. 

 Đối với background tươi sáng, hãy sắp xếp bố cục hết sức tối giản và tận dụng triệt để ánh sáng tự nhiên. “Đặc sản” của style ảnh này trang phục đơn giản, make up nhẹ nhàng, bởi vậy set up bối cảnh không quá cầu kỳ giúp cái thần của mẫu chính được tôn lên rất nhiều đấy.

2. Địa điểm chụp:

 Trên sân thượng, trong một con ngõ hẹp, bên chân cầu thang đầy rêu phong hay “rủ nhau đi trốn” ngoài bãi biển đều là những vị trí cực phù hợp với concept này. Những con phố Tây như Tạ Hiện, Bùi Viện; con hẻm nhỏ ẩn mình trong lòng Hà Nội và Sài Gòn, các quán cà phê mang phong cách vintage hoặc chỉ đơn giản là bên cạnh những cửa tiệm tạp hóa nhỏ xinh. 

Dễ tìm hơn nữa, những khu tập thể xưa cũ với hành lang ngập nắng, dưới hiên nhà, những ô cửa sổ nhỏ, bức tường tróc sơn,… đều có thể trở thành thành khung hình cực ổn cho bạn.

Hãy tận dụng những địa điểm quen thuộc, chỉ cần mang hơi hướng hoài cổ, cũ kỹ một xíu, thành phẩm sẽ đậm chất Hong Kong thời thập niên 90.

3. Màu ảnh :

Nếu bạn chưa sẵn sàng mua một chiếc máy film chuyên nghiệp, những ứng dụng có sẵn trên smartphone hoàn toàn có thể giúp bạn “ra lò” bộ ảnh màu vintage cực kỳ chất lượng. Một vài app có thể kể tới như Kudak Pro, RNI Films hay Huji Cam, SKRWT....

 Các bộ lọc màu miễn phí và đa dạng cho bạn thỏa sức lựa chọn; tông màu pha trộn giữa ánh vàng, xanh và đỏ, mang lại cảm giác cũ kỹ cho người xem. 

 Đi cùng là các công cụ chỉnh sửa hữu ích như tăng sáng, làm nét, hoặc thêm vết xước film, vết cháy sáng,...

 Đặc biệt, các ứng dụng này thường có hiệu ứng out nét nhẹ, thêm hạt nhiễu grain, tạo nước ảnh mơ màng không khác gì ảnh film thực thụ nhé.

Gudak :

https://itunes.apple.com/us/app/gudak-cam/id1237692856?mt=8

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.screwbar.gudakcamera

Huji Cam 

https://itunes.apple.com/us/app/huji-cam/id781383622?mt=8

https://play.google.com/store/apps/details?id=kr.co.manhole.hujicam

4. Cách pose :

 Điểm nhấn của MV được tạo nên bởi những cảnh quay đầy tự nhiên và ăn ý của cặp đôi chính. Bởi vậy, thay vì “đau đầu” nghĩ những dáng pose khó nhằn, người chụp chỉ cần bắt những khoảnh khắc thật ngẫu hứng, tự nhiên của mẫu. 

Một số tips nhỏ như đối với hướng trực diện, mẫu nhìn thẳng vào ống kính, hoặc nhắm mắt mơ màng. Khi ngắm góc nghiêng, mẫu tựa đầu vào vật thể ( như cửa số, dựa vào tường,..)

Đối với cặp đôi, nữ chính có thể tựa đầu vào vai bạn diễn hoặc một vòng tay ấm áp của nam chính, cùng nhau đi dạo ngoài bãi biển, nghịch nước,... Miễn là thể hiện được yếu tố then chốt: sự tự nhiên, ăn ý, không tạo ra cảm giác “diễn”, chắc chắn bộ ảnh sẽ khiến người xem cực xao xuyến đấy.

Bạn cũng có thể tìm cảm hứng từ những dáng pose có sẵn trên mạng. Hãy lưu lại những bộ ảnh có các dáng chụp mà bạn ưng ý vào điện thoại, điều này sẽ rất hữu ích cho bạn khi đi chụp sau này.

5. Cảm xúc :

Màu film bản thân vốn đã rất đẹp và hút hồn, tuy nhiên bộ ảnh không thể thành công nếu thiếu diễn xuất của mẫu chính. Một cái nhìn lãng đãng, mơ màng; một nụ cười trong trẻo của mẫu chính hoặc đối với cặp đôi trao nhau ánh mắt ngọt như mật sẽ giúp bộ ảnh tự nhiên và có hồn hơn hẳn đó. Sự tự nhiên, trong trẻo và lãng mạn theo kiểu sống chậm chính là điểm nổi bật của concept này.

 Bạn không cần là người mẫu chuyên nghiệp, điều quan trọng là hãy tận hưởng hết mức có thể những khoảnh khắc trước ống kính, bức ảnh sẽ tự thay bạn nói lên những cảm xúc của  mình.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu nhiều hơn về kiến thức nhiếp ảnh, chỉnh màu, tạo bố cục.... khóa học Photography  tại ColorMe sẽ giải đáp và cung cấp đầy đủ kiến thức cần thiết cho bạn đó.


Nguồn ảnh : Tang Zhi Hyun, Retro Studio & Chloe

Quỳnh Anh · 2018-10-26 19:46:59 · 15107 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội