Top 5 Phần mềm dựng phim tốt nhất cho điện thoại

Kiều Anh · 2020-02-21 14:26:14 · 30169 lượt xem
image - Top 5 Phần mềm dựng phim tốt nhất cho điện thoại

Nếu bạn muốn tự tay làm ra một đoạn phim trên điện thoại nhưng chưa biết sử dụng phần mềm nào. Tham khảo ngay top 5 phần mềm làm phim dễ sử dụng trên điện thoại dưới đây nhé.

1. Quik App

Quik app là một ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí từ nhà sản xuất GoPro. Nó được thiết kế để giúp bạn tăng tốc quá trình chỉnh sửa video. Bạn có thể chụp, chỉnh sửa và đăng các video ngay cả khi đang di chuyển. Cũng vì lý do này mà nó có ít tính năng hơn Splice. Tuy nhiên, không giống như Splice, bạn có thể download app này trên cả Android!

Bạn sẽ bị ấn tượng bởi những tính năng tự động của Quik. Tự tìm những khoảnh khắc tuyệt vời trong cảnh quay, tự động cắt và chỉnh sửa clip của bạn và thậm chí là thêm hiệu ứng chuyển tiếp. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể chỉnh sửa thủ công các clip của mình nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đối với chỉnh sửa video của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng có thể giúp bạn tạo ra những video tuyệt vời cực kỳ nhanh chóng thì đây là ứng dụng dành cho bạn.

Ưu điểm: Tính năng chỉnh sửa tự động.

Nhược điểm: Một số người dùng có thể muốn nhiều tính năng chỉnh sửa nhiều hơn.

Tốt nhất cho: Chỉnh sửa video nhanh.


2. Clip Adobe Premiere

Adobe Premiere Clip là một ứng dụng chỉnh sửa video miễn phí rất phổ biến. Ứng dụng này liên kết với sản phẩm Premiere Pro nổi tiếng của Adobe nhưng hoạt động không kém gì một ứng dụng độc lập.

Ứng dụng cung cấp hai chế độ chỉnh sửa: Freeform và Automatic. Freeform cho phép bạn giữ quyền kiểm soát nhiều nhất đối với chỉnh sửa của mình và Automatic cho phép Adobe cắt xén các clip của bạn và thêm hiệu ứng chuyển tiếp để tăng tốc quá trình chỉnh sửa.

Bạn cũng có thể tự động chỉnh màu cho clip của mình, thêm nhạc của riêng bạn vào video hoặc chọn nhạc từ thư viện tích hợp.

Hơn nữa, những người hâm mộ Adobe sẽ rất vui khi biết rằng ứng dụng này đồng bộ hóa tuyệt đẹp với các mặt hàng chủ lực khác của Adobe, như Lightroom.

Ưu điểm: Sử dụng đơn giản, hỗ trợ Adobe Creative Cloud, đồng bộ hóa với các ứng dụng Adobe khác.

Nhược điểm: Thiếu một vài chức năng cơ bản như khả năng xoay clip.

Tốt nhất cho: Chỉnh sửa video di động cơ bản.


3. InShot

InShot là một ứng dụng chỉnh sửa phần nhìn tất cả trong một. Nó cho phép bạn tạo video, chỉnh sửa ảnh và tạo ảnh ghép.

Ứng dụng này cũng có rất nhiều tính năng. Bạn có thể cắt clip, thay đổi tốc độ của cảnh quay và thêm bộ lọc, nhạc và văn bản. Bạn cũng có thể lật và xoay cảnh quay, đây là một tính năng tiện dụng mà nhiều ứng dụng khác không có.

Nhược điểm là bạn cần phải trả 2,99 đô la để xóa quảng cáo trong ứng dụng và watermark được thêm vào video.

Ứng dụng này là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn một ứng dụng làm tất cả mà không cần quá nhiều kiểu cách.

Ưu điểm: Tất cả các tính năng trong một ứng dụng

Nhược điểm: Watermark và quảng cáo kèm theo phiên bản miễn phí.

Tốt nhất cho: Tạo video cơ bản, ảnh ghép và chỉnh sửa ảnh.


4. KineMaster

Giao diện trực quan của Kinemaster giúp chỉnh sửa video trên thiết bị di động dễ dàng. Ứng dụng này cho phép bạn chỉnh sửa các clip cùng nhau như trên hầu hết các trình chỉnh sửa video trên máy tính để bàn.

Bạn cũng có thể thêm hiệu ứng, văn bản và âm nhạc. Ứng dụng này cho phép bạn ghi lại âm thanh để thêm vào video của mình và có rất nhiều hiệu ứng nhạc và âm thanh trên KineMaster Asset Store.

Nhược điểm là phiên bản miễn phí xuất video của bạn với watermark. Và phí hàng tháng là 4,99 đô la, cao hơn hầu hết các ứng dụng chỉnh sửa video khác.

Mặc dù vậy, ứng dụng này có số lượng tính năng đáng ngạc nhiên và chắc chắn đủ tốt cho các biên tập viên video chuyên nghiệp muốn chỉnh sửa video khi đang di chuyển. Nó cũng là một trong những ứng dụng chỉnh sửa video tốt nhất dành cho người dùng Android.

Ưu điểm: Các tính năng và giao diện đáng kinh ngạc.

Nhược điểm: Video có watermark với phiên bản miễn phí, nên đăng ký hàng tháng cho các project chuyên nghiệp.

Tốt nhất cho: Trình chỉnh sửa video Android.


5. WeVideo

WeVideo đang dẫn đầu về phí khi nói đến các trình chỉnh sửa video dựa trên đám mây - tức là, phần mềm được truy cập và lưu trữ trực tuyến thay vì làm việc từ thiết bị ổ cứng của bạn.

Và ứng dụng này rất tuyệt - nếu bạn vui lòng nâng cấp lên những phiên bản cao cấp. Phiên bản miễn phí kèm với tất cả các tính năng cơ bản như cắt clip, thêm bộ lọc, chọn nhạc từ thư viện tích hợp và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, bạn chỉ có 10GB dung lượng lưu trữ đám mây cho việc chỉnh sửa video và phiên bản miễn phí này sẽ kèm theo watermark. Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch tạo nhiều hơn một video, bạn sẽ cần nâng cấp tài khoản của mình.

Các gói cao cấp của WeVideo cung cấp những tính năng tuyệt vời, bao gồm một thư viện nhạc khổng lồ được cấp phép thương mại và khả năng chia sẻ video ở độ phân giải 4K Ultra HD.

Ưu điểm: Các tính năng và chức năng cao cấp nhất

Nhược điểm: Phiên bản miễn phí giống như bản dùng thử miễn phí hơn là phiên bản miễn phí thực tế.

Tốt nhất cho: Các doanh nghiệp đang tìm cách đưa video của mình lên một tầm cao mới.

Đối với máy tính, nếu muốn tìm hiểu các phần mềm dựng phim tốt thì bạn có thể tham khảo bài viết: 03 phần mềm dựng phim và video đơn giản nhất hiện nay


Tạm kết

Hi vọng với 5 phần mềm dựng phim tốt nhất cho điện thoại trên đây, bạn có thể dễ dàng thỏa sức sáng tạo và cho ra đời những thước phim tuyệt đẹp nhé. Nếu bạn muốn học trọn bộ kỹ năng dựng phim - chỉnh sửa video, tham khảo ngay khóa học Premiere hoặc After Effects tại colorME nhé 

Kiều Anh · 2020-02-21 14:26:14 · 30169 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội