03 Phần mềm vẽ truyện tranh trên máy tính phổ biến nhất

Hà Phương · 2019-06-26 19:16:00 · 63076 lượt xem
image - 03 Phần mềm vẽ truyện tranh trên máy tính phổ biến nhất

Là một "fan cứng" của manga, anime, bạn muốn vẽ truyện tranh nhưng lại ngại động đến giấy mực, màu vẽ? Đừng lo, đã có phần mềm vẽ truyện tranh trên máy tính vô cùng tiện lợi!


Là một "fan cứng" của manga, anime, bạn muốn vẽ truyện tranh nhưng lại ngại động đến giấy mực, màu vẽ? Đừng lo, đã có phần mềm vẽ truyện tranh trên máy tính vô cùng tiện lợi!

1. MediBang Paint Pro 

Đầu tiên, không thể không kể đến MediBang Paint Pro - phần mềm vẽ truyện tranh Nhật Bản miễn phí được rất nhiều người sử dụng. Đây là phiên bản dành cho máy tính của ứng dụng vẽ truyện tranh manga Nhật Bản vốn đã có mặt trên điện thoại iOS và Android. phần mềm này hỗ trợ máy tính Windows bản 32-bit và 64-bit cùng với bản dành cho máy tính Mac.

phần mềm vẽ truyện tranh được nhiều người tin dùng nhất

MediBang Paint Pro được mệnh danh là "công cụ vẽ truyện tranh miễn phí tốt nhất thế giới" và luôn nằm trong top những ứng dụng mà tất cả những ai yêu thích Anime, đặc biệt là các nhà thiết kế, họa sĩ, người vẽ truyện tranh, nên thử. Được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người dùng PC và Mac, MediBang Paint Pro mang tới rất nhiều tính năng mạnh mẽ mà bạn cần để tạo nên những sản phẩm truyện tranh độc đáo.

Những tính năng nổi bật của MediBang Paint Pro:

  • phần mềm nhỏ gọn:  MediBang Paint Pro là một phần mềm nhỏ gọn và không ảnh hưởng nhiều tới bộ nhớ máy tính.

  • Làm việc bằng nhiều lớp: Dù là người mới bắt đầu hay những nhà thiết kế chuyên nghiệp thì đều không còn xa lạ với các phần mềm như Photoshop và tính năng làm việc theo lớp (layer). MediBang Paint Pro cũng như những phần mềm chuyên nghiệp này với khả năng làm việc theo lớp.

  • Bút vẽ đa dạng: MediBang Paint Pro sở hữu hơn 50 bút vẽ Brush như GPen, Mapping Pen hay Watercolor Brush... mang lại nhiều phong cách vẽ đa dạng. Không những vậy, mỗi đầu bút lại có nhiều lựa chọn tùy chỉnh theo sở thích cá nhân của người dùng. Trong tương lai, nhà phát hành sẽ còn cung cấp thêm nhiều bút vẽ mới và thậm chí ngay trong hiện tại, chính bạn đã có thể tự tạo bút vẽ cho mình trong MediBang Paint Pro.

  • Dễ dàng tạo các ô truyện: Khi vẽ truyện tranh thì các ô truyện, hay khung truyện là yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất. Với phần mềm MediBang Paint Pro, ô truyện dễ dàng được tạo và có thể điều chỉnh theo mọi hướng, giúp bạn thỏa sức sáng tạo nội dung trong các ô.

  • Hình background và tone có sẵn, Font chữ đa dạng miễn phí: MediBang Paint Pro sở hữu kho tone và hình background có sẵn với hơn 800 cho chọn, cho phép nghệ sĩ mau chóng tìm ra sản phẩm mình cần và từ đó thêm các chi tiết thay vì phải tạo trắng từ đầu. Không chỉ thế, MediBang Paint Pro còn mang lại rất nhiều font chữ miễn phí và đẹp mắt, giúp bạn tha hồ lựa chọn phong cách trên câu chuyện của mình.

  • Làm việc cùng nhiều người khác: Với tính năng làm việc nhóm của MediBang Paint Pro, người dùng có thể cùng làm việc với nhiều người dùng khác trên 1 file dễ dàng.

2. PaintTool SAI

PaintTool SAI là phần mềm vẽ chibi trên máy tính nổi tiếng hiện nay. Với phần mềm này, người dùng có thể tự vẽ cho mình những bức ảnh chibi tuyệt đẹp. Bên cạnh đó, PaintTool SAI còn cho phép người dùng tô màu Manga, điều mà bất kỳ fan hâm mộ nào cũng đều mong muốn. Thật là tuyệt phải không nào?

PaintTool SAI với những công dụng nổi bật

Những tính năng nổi bật của PaintTool SAI

  • Thiết kế giao diện dễ nhìn: giao diện chính của phần mềm vô cùng thân thiện với người dùng. Ở đây, các bạn có thể nhận thấy ngay các công cụ cơ bản phục vụ cho việc vẽ minh họa.

  • Công cụ đa dạng: bao gồm: tẩy, cắt, undo, bảng chọn màu với hàng nghìn màu sắc khác nhau để các bạn thoải mái lựa chọn, bảng lưu màu, thanh công cụ giúp sử dụng thích hợp trong từng trường hợp như khi cần tô đậm hay để bức tranh được phong phú hơn… Ngoài ra, ta có thể thoải mái điều chỉnh đầu bút, độ đậm nhạt của màu theo ý thích.

  • phần mềm nhỏ gọn: Bên cạnh giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng, dung lượng tải về của phần mềm này rất nhỏ  chỉ chiếm 2,3 MB.

  • Tính năng Player: Nhờ có tính năng này, bạn có thể  tạo chiều sâu cho bức tranh của mình thêm sinh động và hấp dẫn hơn.

  • Công nghệ làm mịn hình ảnh độc đáo.

  • Hỗ trợ tích hợp cho máy tính bảng đồ họa.

3. Clip Studio Paint

Clip Studio Paint là phần mềm cung cấp các công cụ và tính năng thiết yếu giúp vẽ tranh minh họa, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu hay những họa sĩ chuyên nghiệp. Clip Studio Paint còn hỗ trợ chỉnh sửa và trau chuốt hình ảnh trong các bản vẽ manga và comics từ những bước đầu tiên đến những thao tác cuối cùng.

Clip Studio Paint

Sở dĩ phần mềm này được nhiều người tin dùng bởi nó giúp đơn giản hóa công việc sáng tác truyện tranh vốn luôn đòi hỏi tính tỉ mỉ và tính sáng tạo cao. Ngoài ra, phần mềm còn cung cấp nhiều công cụ bút (pen) và chổi (brush) với tính năng tùy biến cao, hỗ trợ người dùng tiết kiệm và rút ngắn thời gian vẽ trên máy tính tương tự với khi vẽ trực tiếp trên giấy trắng.

Những tính năng nổi bật của Clip Studio Paint:

  • Tạo, chỉnh sửa và xử lý ảnh vẽ manga và comics.

  • Tích hợp nhiều công cụ tùy biến cao.

  • Điều chỉnh kích thước, màu sắc theo ý muốn.

  • Xoay ảnh, đảo chiều ảnh.

  • Thêm lớp màu mới.

  • Thư viện gồm nhiều nguyên liệu phong phú.

Lời kết

Với 03 phần mềm phổ biến trên, hi vọng rằng các bạn có thể thỏa sức sáng tạo và cho ra đời những trang truyện tranh hấp dẫn của riêng mình. Và nếu bạn tìm kiếm hướng đi đúng đắn để trở thành một họa sĩ truyện tranh chuyên nghiệp, hãy tham khảo ngay KHÓA HỌC DIGITAL PAINTING của ColorME nhé!

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem thêm các khóa học online của hệ thống ColorME E-learning tại đây.

Hà Phương · 2019-06-26 19:16:00 · 63076 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội