Phân biệt ngành "Truyền thông đa phương tiện" và "Công nghệ đa phương tiện" cùng colorME

Linh Chi · 2023-08-10 08:38:14 · 2525 lượt xem
image - Phân biệt ngành "Truyền thông đa phương tiện" và "Công nghệ đa phương tiện" cùng colorME

Kỷ nguyên công nghệ 4.0 đã mở ra, kéo theo sự “lên ngôi” của nhóm ngành giải trí kỹ thuật số và truyền thông - quảng cáo. Trong số đó, ngành Truyền thông Đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện đang là hai trong số những ngành dẫn đầu xu hướng và nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, vì tính đa dạng, nhiều bạn trẻ vẫn còn nhầm lẫn và gặp khó khăn trong việc phân biệt ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện. Hãy cùng colorME phân biệt ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện trong bài viết dưới đây.

Công nghệ đa phương tiện là gì? Truyền thông đa phương tiện là gì?

Ngành Công nghệ đa phương tiện và Truyền thông đa phương tiện là gì?

Hiểu rõ về 2 người anh em “cùng cha khác ông nội” - Ngành Công nghệ đa phương tiện và Truyền thông đa phương tiện

Công nghệ đa phương tiện (Multimedia Technology) là ngành tổng hợp kiến thức liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin nhằm mục đích tạo ra các ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực khác nhau như truyền thông, giải trí, giáo dục, y học,…Nói cách khác, Công nghệ đa phương tiện là ngành tập trung sử dụng kỹ thuật thiết kế và lập trình đồ họa (2D, 3D…) trên máy tính và các thiết bị số để làm ra các ấn phẩm đồ họa, sử dụng làm phim hoạt hình, trò chơi điện tử, xử lý các kỹ xảo điện ảnh, mô phỏng thực tế ảo, quay phim, chụp ảnh, biên tập âm thanh, dựng video,…Do đặc thù của ngành khá nặng nên để có thể theo được và thành công đòi hỏi các bạn phải có năng khiếu hoặc đam mê, khao khát khám phá về mỹ thuật đặc biệt là cả kỹ thuật. Dù vậy, quan trọng nhất vẫn là tính kiên trì và không ngừng sáng tạo. Bởi thực tế đã chứng minh, giữa thời đại bùng nổ công nghệ và ứng dụng số như hiện nay, chỉ có những sản phẩm mang tính thực tế, độc đáo và có phong cách riêng thì mới có thể tạo sức hấp dẫn và đột phá và gây ấn tượng với mọi người.

Ngành truyền thông đa phương tiện (multimedia ngành không những được trang bị đầy đủ kiến thức về nền tảng mỹ thuật và công nghệ thông tin mà còn cả những kiến thức chuyên sâu về kỹ năng báo chí, quảng cáo, truyền thông. Hơn thế, sinh viên học ngành Truyền thông đa phương tiện cũng sẽ được đào tạo sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D và tạo ra sản phẩm đồ họa; Được đào tạo thêm về kỹ xảo điện ảnh, dựng video, phim hoạt hình, trò chơi, website,...để đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo, giải trí hiện đại.


Ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện: Nên chọn ngành nào?

Đối với ngành Công nghệ đa phương tiện, sinh viên được trang bị khối kiến thức chuyên môn về lĩnh vực truyền thông như quy trình sản xuất các thể loại sản phẩm truyền thông (phát thanh, truyền hình, điện ảnh, Multimedia…) và kỹ năng quản trị sản xuất. Người học sẽ có cơ hội vận dụng những kỹ năng quản trị kinh doanh sản phẩm truyền thông bằng việc nghiên cứu thị hiếu khán thính giả, lập kế hoạch truyền thông, marketing và triển khai hiệu quả kế hoạch kinh doanh sản phẩm truyền thông. Bên cạnh đó sinh viên còn được trang bị kỹ năng giao tiếp, trình bày đa phương tiện, tiếng Anh, quản lý dự án, kỹ năng lãnh đạo, quản trị các nguồn lực (con người, tài chính, thời gian,…), kỹ năng làm việc trong tổ chức,…

Nếu lựa chọn ngành Truyền thông đa phương tiện, sinh viên được trang bị những kiến thức cơ bản nhất về công nghệ đa phương tiện bên cạnh những kiến thức về mảng mỹ thuật kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo tác phẩm ấn tượng, khả năng lập kế hoạch, lên khung ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, thiết kế ra những sản phẩm mang tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Ngoài ra, những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông để có thể tự viết các ấn phẩm báo chí cũng là một bảng sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện có thể vận dụng. 

Nói túm lại, ngành Công nghệ đa phương tiện sẽ tập trung vào xây dựng, lập trình các ứng dụng. Đồng thời thiết kế ứng dụng để phục vụ cho ngành truyền thông. Còn ngành Truyền thông đa phương tiện sẽ vận dụng những thiết bị đa phương tiện có sẵn để sản xuất chương trình, xây dựng chương trình truyền thông.


Nên học ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện ở đâu?

Nên học ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện ở đâu?

Nên học ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều các trường đại học, trung tâm có tổ chức các chương trình đào tạo các ngành đa phương tiện. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc tìm cho mình một môi trường học ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện thì trung tâm thiết kế colorME vui mừng được giới thiệu khóa học mới và toàn diện nhất của chúng tôi mang tên GRAPHIC & MULTIMEDIA DESIGN PROGRAM!! 

Đúc kết từ 8 năm kinh nghiệm giảng dạy, color ME đem đến cho bạn Chương trình học thiết kế đồ họa và đa phương tiện toàn diện và chuyên sâu nhất, nơi bạn sẽ nhận về:

  • Một giáo trình học bài bản: Giáo trình được biên soạn với 4 kỳ học với hệ thống kiến thức và bài tập đồ sộ, đi kèm với những hoạt động bổ trợ chuyên môn
  • Đội ngũ giảng dạy chất lượng: là những Chief Academic Officer (CAO), Senior Brand Designer, Senior 3D Artist đã có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy và làm việc trong các tổ chức, công ty, tập đoàn lớn

ĐẶC BIỆT, những điều chỉ có riêng tại colorME, đó là: 

  • Chương trình thực tập tùy chọn colorME On-the-job Training - học viên có quyền tham gia kỳ thực tập không mất phí (kéo dài từ 3 - 6 tháng) để được trải nghiệm những dự án thực tế
  • Hệ thống colorME JOBS - cơ hội được kết nối với các doanh nghiệp thông qua “Ứng tuyển một chạm" trên nền tảng colorME Jobs

KẾT LUẬN

Như vậy, qua bài viết bạn đã có thể trả lời được câu hỏi phân biệt ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện. Tuy nhiên, dù là ngành Truyền thông đa phương tiện hay ngành Công nghệ đa phương tiện thì cũng đòi hỏi bạn phải có tính kiên trì, không ngừng tìm tòi khám phá những điều mới mẻ và đặc biệt là chọn được một lộ trình đào tạo đủ chuyên sâu để dẫn đường bạn trở thành một nhà sáng tạo đúng nghĩa. 

Nếu bạn thực sự yêu thích ngành Truyền thông đa phương tiện và Công nghệ đa phương tiện nói riêng và rộng hơn là lĩnh vực sáng tạo, hãy tham khảo ngay KHÓA HỌC THIẾT KẾ ĐA PHƯƠNG TIỆN TOÀN DIỆN 18 THÁNG - đào tạo ngành thiết kế và đa phương tiện chuyên sâu tại colorME nhé!!

Linh Chi · 2023-08-10 08:38:14 · 2525 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội