10 công cụ giúp bạn tự thiết kế phông chữ cho riêng mình

Kiều Anh · 2019-06-22 17:31:14 · 60247 lượt xem
image - 10 công cụ giúp bạn tự thiết kế phông chữ cho riêng mình

Có rất nhiều phông chữ chất lượng cao bao gồm miễn phí và trả phí mà bạn có thể dễ dàng tải xuống, sử dụng trong các dự án thiết kế của mình. Tuy nhiên, đã bao giờ bạn từng nghĩ đến việc sở hữu một kiểu chữ duy-nhất-trên-thế-giới do chính mình tạo ra hay chưa? Cùng xem bài viết dưới đây để khám phá những công cụ giúp bạn tự thiết kế chữ nào phù hợp với mình nhé

Pentacom BitFont Maker


Bạn phải lòng phông chữ theo kiểu pixel? Vậy thì Pentacom BitFont Maker chính là thứ bạn đang tìm kiếm rồi. Công cụ này cho phép bạn tự tạo phông chữ pixel cho riêng mình, nó gợi nhớ đến phông chữ của các video game mà bạn chơi khi còn nhỏ. Công cụ này có một bộ sưu tập các phông chữ để bạn tham khảo. Hoặc bạn có thể ngay lập tức khám phá công cụ này và bắt đầu tạo phông chữ của mình luôn.


TTFEdit


Trình chỉnh sửa phông chữ TrueType, công cụ này cho phép bạn chỉnh sửa và sửa đổi phông chữ TTF hiện có hoặc tạo phông chữ mới từ các mẫu có sẵn. TTFEdit khả dụng với người dùng Mac, Windows và Linux và miễn phí tải xuống.

Studio FontLab


FontLab Studio là một phần mềm tạo phông chữ cao cấp nhắm vào các chuyên gia muốn tạo và chỉnh sửa kiểu chữ của riêng họ. Nó hoạt động trên cả Mac và Windows và hỗ trợ tất cả các định dạng phác thảo phông chữ chính.


FontForge


FontForge là một ứng dụng mã nguồn mở có thể được sử dụng trên các máy tính Mac, Windows và Linux. Với chương trình này, bạn có thể tạo và chỉnh sửa phông chữ PostScript, TrueType, OpenType, SVG và bitmap cũng như chuyển đổi phông chữ từ định dạng này sang định dạng khác.

FontCreator


FontCreator là trình chỉnh sửa phông chữ chỉ dành cho Windows. Nó có một bộ tính năng nâng cao, giao diện thân thiện với mọi người dùng. Nhờ vậy mà phần mềm này phù hợp cả với các nhà thiết kế phông chữ chuyên nghiệp và người mới bắt đầu. Bạn có thể tạo và chỉnh sửa phông chữ TrueType và OpenType với chất lượng cao cũng như chuyển đổi đồ họa vector được sang glyphs.


Fontographer


Trình tạo phông chữ này cho phép bạn tạo phông chữ mới từ đầu hoặc tùy chỉnh các phông chữ sẵn có. Bạn có thể sửa đổi và thiết kế phông chữ TrueType, OpenType. Các tính năng đặc biệt khác bao gồm khả năng tinh chỉnh spacing và kerning sẽ giúp bạn tạo những kiểu chữ thật ấn tượng. Fontographer khả dụng với người dùng Windows và Mac.

FontStruct


FontStruct là một công cụ trực tuyến miễn phí giúp thiết kế phông chữ của riêng bạn. Công cụ này cho phép bạn dễ dàng tạo phông chữ bằng cách sử dụng các hình dạng hình học cơ bản. Khi bạn thực hiện xong, FontStruct sẽ tự động tạo TrueType để bạn sẵn sàng tải xuống và sử dụng trong bất kỳ ứng dụng nào.

Để tạo nên một bộ font chữ đẹp mắt, ấn tượng bạn cần nắm được các kiến thức cơ bản về typography. Đọc thêm bài viết Typography là gì? Những điều cần biết về Typography để tìm hiểu các yêu cầu thiết kế typeface, bạn nhé.


Fontifier


Nếu bạn muốn tạo một phông chữ viết tay bay bổng, Fontifier chính là trợ thủ đắc lực của bạn. Nó có một ứng dụng trực tuyến cho phép bạn tải lên hình ảnh được quét bằng chữ viết tay và biến nó thành phông chữ viết tay TrueType mà bạn có thể sử dụng trong trình xử lý văn bản hoặc chương trình đồ họa của mình.

BirdFont


BirdFont là một công cụ thiết kế phông chữ miễn phí khác, tích hợp các tính năng nâng cao, chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những typ0grapher khó tính nhất. Công cụ này có tài liệu chi tiết và cho phép bạn tạo phông chữ bằng cách vẽ trên lưới hoặc nhập hình ảnh từ các chương trình khác. Công cụ này có sẵn trên cả Mac, Windows và Linux.


iFontMaker


Nếu bạn sử dụng iPad làm công cụ thiết kế chính, thì iFontMaker sẽ giúp ích rất nhiêu đấy. Sử dụng trực tiếp ngón tay thay vì chuột, bạn sẽ sở hữu phông chữ thủ công độc đáo chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút. Tiếp theo, cài đặt ngay phông chữ trên máy tính, iPad và iPhone và sử dụng ngay thôi.

Tạm kết,

Tự thiết kế phông chữ là một cách tuyệt vời để tạo dấu ấn cá nhân cho thiết kế của bạn. Đây cũng là một cách kiếm thêm thu nhập nếu bạn phát hiện mình có sở trường trong lĩnh vực typography phải không? Ngoài những công cụ thú vị trên, bạn cũng có thể dùng Adobe Illustrator để thiết kế những typeface độc đáo cho mình đó. Tham khảo khóa học Illustrator cho người mới bắt đầu tại ColorME để khám phá phần mềm đa-zi-năng này nhé.

Kiều Anh · 2019-06-22 17:31:14 · 60247 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội