5 Phần mềm thiết kế Poster cực đỉnh

Kiều Anh · 2019-06-01 18:15:03 · 50951 lượt xem
image - 5 Phần mềm thiết kế Poster cực đỉnh

Nếu bạn đang "loay hoay" tìm cách thiết kế poster cho các chiến dịch Marketing hay chỉ đơn giản là các mẫu poster quảng bá trên mạng xã hội, tham khảo ngay 5 phần mềm thiết kế poster cực đỉnh dưới đây nhé

1. Adobe Photoshop

Khi nhắc đến “phần mềm thiết kế đồ họa”, Photoshop luôn là cái tên đầu tiên bật ra trong đầu bất cứ designer nào. Bên cạnh các giải pháp chỉnh sửa hình ảnh và đồ họa ưu việt, Adobe Photoshop nổi tiếng với khả năng thiết kế các ấn phẩm truyền thông đa dạng như như poster, brochure, tờ rơi…

Với công cụ hỗ trợ tạo và chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp cùng bộ lọc phong phú, pha trộn các kênh màu, Photoshop sẽ biến những bức ảnh dù thiếu sót đến mấy cũng trở nên hoàn hảo. Ngoài ra, bạn còn có thể tạo và nâng cao hình ảnh minh họa, tranh vẽ hay thậm chí là tạo poster 3D với Photoshop. 

Với những tính năng đa dạng và dễ sử dụng, Photoshop được đánh giá là một trong những phần mềm tốt nhất để tạo poster chuyên nghiệp. Bạn có thể tham khảo khóa học Photoshop cho người mới bắt đầu tại ColorME nhé.

2. Adobe Illustrator

Bên cạnh Adobe Photoshop, người anh em Illustrator cùng nhà, cũng là một công cụ thiết kế chuyên nghiệp được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Illustrator sở hữu một loạt các công cụ có thể hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo ra các thiết kế đồ họa cho các trang web, logo thương hiệu và in ấn poster, brochure, tờ rơi...

Do được xây dựng trên nền tảng vector, hệ màu CMYK, các ấn phẩm thiết kế bằng Illustrator thường được sử dụng trong in ấn vì chất lượng hình ảnh cao, ít vỡ nét, màu sắc chuẩn.

Bên cạnh những phần mềm thiết kế poster offline chuyên dụng, giờ đây bạn có thể tạo hàng loạt các poster trong phút chốc bằng các phần mềm thiết kế online, cùng xem nhé

3. Crello

Crello là phần mềm biên tập hình ảnh được phát hành bởi công ty chuyên cung cấp ảnh stock Depositphotos. Nó cho phép bạn tạo các hình ảnh social media, banner quảng cáo, poster...với các định dạng phổ biến khác. Crello cung cấp cho người dùng 10.500+ yếu tố thiết kế và 12.000+ template, bạn có thể tha hồ lựa chọn chúng làm nguồn cảm hứng sáng tạo, và cho ra đời những tấm poster tuyệt đẹp. 

4. Lucidpress

Lucidpress là một phần mềm xuất bản kỹ thuật số trực tuyến cho phép bạn tạo các ấn phẩm truyền thông chuyên nghiệp với số lượng trang lớn (brochures, flyers,poster..). Có tài khoản free và premium cho bạn lựa chọn. Lucidpress cho phép bạn thay đổi định hướng và kích thước, thêm nhiều trang, text, shape, upload ảnh mà bạn muốn sử dụng cho tấm poster của mình. Shape, layout và các thuộc tính văn bản có thể điều chỉnh một cách dễ dàng ở bên phải phần mềm. 

Bên cạnh đó, bạn có thể download ấn phẩm ở nhiều định dạng khác nhau như PDF, PNG, PMG với background trong suốt. Với ấn phẩm có nhiều trang, nhiều kích cỡ, bạn nên tải xuống ở dạng JPEG. Thiết kế poster ở định dạng PNG và PDF không chứa watermark, do đó bạn có thể sử dụng cho in ấn và xuất bản trực tuyến ngay sau khi xuất ảnh.

5. Befunky 

Vượt qua Fotor để nhận danh hiệu phần mềm chỉnh sửa ảnh online tốt nhất năm 2017, Befunky nổi tiếng với trình sửa ảnh nổi bật, nhưng ít ai biết Befunky cũng có mảng thiết kế rất đáng chú ý. Cũng như những phần mềm thiết kế poster online khác, Befunky sở hữu kho template tương đối lớn để bạn lựa chọn, các thao tác kéo-thả đối tượng dễ dàng, chẳng mấy chốc mà những poster, brochure hay banner đẹp long lanh sẽ hiện ra trước mắt bạn.

Tạm kết,

Thiết kế poster không chỉ là nhu cầu của dân thiết kế hay các lĩnh vực xoay quanh mỹ thuật, đồ họa mà đã bắt đầu mở rộng phạm vi hơn. Bất cứ ai cũng có thể tự thiết kế poster đẹp mắt nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm thiết kế ưu việt ngày nay. ColorME hi vọng bài viết này đã cung cấp thêm nhiều lựa chọn hơn cho bạn trong công việc thiết kế hàng ngày nhé. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một môi trường học tập thiết kế, học thiết kế đồ hoạ online cùng E-ColorMe là một sự lựa chọn hấp dẫn không thể bỏ qua, hỗ trợ bạn học linh động hiệu quả với hệ thống bài giảng phong phú và lộ trình rõ ràng, ứng dụng ngay sau khi học. 

Kiều Anh · 2019-06-01 18:15:03 · 50951 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội