10 Hiệu ứng ảnh màu vintage miễn phí trong Photoshop

Kiều Anh · 2019-08-21 08:59:10 · 19098 lượt xem
image - 10 Hiệu ứng ảnh màu vintage miễn phí trong Photoshop

Không cần đến máy ảnh phim phức tạp, tốn kém, giờ đây bạn có thể dễ dàng sở hữu bức ảnh màu vintage chỉ với vài thao tác đơn giản. Cùng ColorME khám phá 10 action photoshop tạo hiệu ứng vintage chuẩn chỉnh dưới đây nhé!

Ảnh màu vintage có màu sắc nhẹ nhàng, mơ màng hoài cổ đang được giới trẻ rất chuộng. Để chụp những bức ảnh vintage, các nhiếp ảnh gia thường sử dụng máy phim rồi sau đó tráng phim để ra những tấm ảnh. 

Thế nhưng không cần đến máy ảnh phim, giờ đây bạn có thể dễ dàng sở hữu bức ảnh màu vintage chỉ với vài thao tác chỉnh sửa ảnh đơn giản. Cùng ColorME khám phá 10 action photoshop tạo hiệu ứng vintage chuẩn chỉnh dưới đây nhé!   

1. Cross-processing ATN

Nếu bạn không biết cross-processing là gì, thì đây là một kỹ thuật chụp ảnh xử lý bằng các hóa chất đặc biệt. Nó tạo ra biến dạng màu sắc kỳ lạ với độ tương phản và độ bão hòa cao. 

2.  Cross-processed

Nếu bạn đang tìm kiếm các hiệu ứng màu sắc sống động, thì bạn hoàn toàn nên thêm action này vào bộ sưu tập của mình. Nó giúp đổ bóng sâu và màu sắc bão hòa hơn. Một lựa chọn rất tốt cho các bức ảnh phong cảnh, thời tiết bão tố, các tòa nhà đô thị và thậm chí cả hình ảnh đại dương hoặc biển.

3. Magical Effect 4.2

Bạn thích màu ảnh vintage mơ mộng, cổ điển trong những bức ảnh trên? Vậy thì tải ngay Magical Effect 4.2 PS và bạn sẽ nhận được trọn bộ 3 action:

  • Action 1: bộ lọc có độ tương phản cao màu vàng;
  • Action 2: thấp hơn về độ tương phản với một chút màu nâu đỏ;
  • Action 3: bộ lọc độ tương phản cao màu xanh mát.

4.  Polaroid generator

Action Polaroid không bao giờ mất đi sức hút của mình, nhất là khi bạn nhắm đến phong cách vintage hoài cổ. Vì vậy action Photoshop này chắc chắn là một thứ bạn nên thử. Polaroid Generator chứa 10 hiệu ứng khác nhau với các phương pháp xử lý màu và bóng tự động.

5. Color 024

Ngày nay, hình ảnh trông cực kỳ rõ ràng và chân thực so với những bức ảnh được chụp bằng máy ảnh phim cách đây nhiều thập kỷ. Trong trường hợp bạn muốn dựng lại hiệu ứng ảnh bị tẩy trắng như vậy trên ảnh kỹ thuật số của mình, Color 024 là một giải pháp tuyệt vời.

6. Light leaks

Bộ lọc không phải thứ duy nhất để tạo ra hiệu ứng vintage mong muốn. Light leak cũng mang  âm hưởng retro xưa cũ, vậy thì sao chúng ta có thể bỏ qua hiệu ứng này được. Tác vụ Light Leaks Photoshop có nhiều lựa chọn chất lượng cao được hỗ trợ cho màu 16 bit, thậm chí có thể được đưa vào video.

7. Portrait

Đôi khi, tạo nên một bức ảnh hơi hướm vintage đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều. Nếu ảnh của bạn bị bão hòa, tất cả những gì bạn cần làm là làm nó bão hòa hơn! Tinh chỉnh một vài cài đặt khác và tada!! Một bức ảnh cổ điển nổi bật đã sẵn sàng! Rõ ràng, từ tên của action này đã cho thấy nó sẽ hoạt động hiệu quả nhất với những bức ảnh chân dung.

8. Sunny Photoshop Action

Một trong những action vintage dễ chịu và chuyên nghiệp nhất trong danh sách của chúng tôi và phải có cho mọi nhiếp ảnh gia! Action này cho phép bạn tạo ra một hiệu ứng cổ điển mượt mà, ấm áp.

9. SET14

Nếu bạn thích thử nghiệm nhiều loại phong cách vintage khác nhau, thì đây là một bộ sưu tập tuyệt vời từ người dùng Yeonseb! Bạn có thể thử 14 action này rồi quyết định xem bạn thích phong cách nào nhất nhé.

10. Vintage

Chỉ với một bộ lọc đơn giản, nhưng hãy nhìn những cách nó biến hóa bức ảnh của bạn thế nào nhé: màu ảnh ngả vàng, nhợt nhạt với một chút hiệu ứng neon đặc sắc. Bức ảnh của bạn sẽ nổi bật như trên đó.

Tạm kết,

Với những action tạo hiệu ứng vintage tuyệt đẹp trên, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu những bộ ảnh chuẩn màu vintage mà không mất quá nhiều thời gian. Sau bài viết này, hi vọng bạn đã có thể áp dụng action để tăng hiệu suất trong công việc của mình nhé. Nếu bạn quan tâm đến thiết kế, tham khảo khóa học Photoshop cơ bản tại ColorME nhé.

Kiều Anh · 2019-08-21 08:59:10 · 19098 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội