16 tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX khơi nguồn cảm hứng cho bạn (Phần 2)

Việt Hùng · 2022-08-19 13:53:42 · 2507 lượt xem
image - 16 tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX khơi nguồn cảm hứng cho bạn (Phần 2)

Với người học thiết kế UI/UX thì việc tìm cho mình một nguồn học uy tín, chất lượng mà cũng phải hấp dẫn chưa bao giờ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, giữa những sự lựa chọn đang có trên thị trường, Instagram lại nổi lên như một hình thức tìm cảm hứng miễn phí mà vô cùng hiệu quả cho những người mới bắt đầu. Vậy thì ngày hôm nay, hãy cùng colorME tìm hiểu phần hai trong chuỗi bài 16 tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX khơi nguồn cảm hứng cho bạn nha.

Nếu như bạn chưa đọc Phần 1 của chuỗi bài viết "16 tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX khơi nguồn cảm hứng cho bạn" thì hãy tham khảo tại đây nha.

9. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #9: @lexshah (Raza Shah)

Bài viết: 163

Người theo dõi: 14.9K

Raza Shah là một Product Designer và cũng là một nhà khởi nghiệp trong lĩnh vực tư vấn và hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng sản phẩm. Với kinh nghiệm tham gia vào dự án Prototypr.io, anh không chỉ mang theo mình một vốn kiến thức dồi dào mà còn là kỹ năng thực chiến cao. Điều đó đã được thể hiện qua những bài post được sắp xếp và thiết kế vô cùng khoa học và bắt mắt trên trang cá nhân của Raza Shah.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm cả phần highlight của Raza để có những cái nhìn trực quan hơn về nhà thiết kế web này nhé.

Hãy cùng xem tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX của một người vừa là Product Designer, vừa là nhà khởi nghiệp như nào nhé

Hãy cùng xem tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX của một người vừa là Product Designer, vừa là nhà khởi nghiệp như nào nhé

10. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #10: @Zerotoone.de

Bài viết: 864

Người theo dõi: 96.6K

Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX này thuộc về Denis Hegemann - một người chuyên sưu tầm và chia sẻ lại sản phẩm của những designer tài năng trong lĩnh vực này.

Đây sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nếu như bạn cảm thấy bí ý tưởng trong việc thiết kế giao diện trang chủ cho một website đó. Bởi ở đây có rất nhiều những sản phẩm vô cùng ấn tượng và bắt mắt trải dài trên khắp các chủ đề điện thoại, thể thao, hay du lịch.

Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX này sẽ mang đến cho bạn một cái feed cực đẹp luôn

11. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #11: @TwoHabits

Bài viết: 1,908

Người theo dõi: 107K

Ilya Fedorov chính là chủ nhân của chiếc tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX vô cùng hữu ích này. Có thể nói, đây lại là một “buổi showcase” online được cập nhật liên tục mà vô cùng bổ ích nữa mà bạn nên follow. Những thiết kế UI/UX với phong cách, màu sắc chủ đạo, và chủ đề khác nhau chắc chắn sẽ khai phá sự sáng tạo bên trong bạn đó.

Rất nhiều kiến thức bổ ích đã được đăng tải lên trên tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX này

12. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #12: @Jessica Walsh

Bài viết: 2,496

Người theo dõi: 532K

Jessica Walsh là một nhà thiết kế người Mỹ, đồng thời cũng là một họa sĩ vẽ minh họa của một công ty sáng tạo và studio có tên Sagmeister và Walsh ở thành phố New York.

Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX của Jessica là nguồn cảm hứng vô hạn cho những ai mang trong mình máu sáng tạo cùng khao khát được trở nên đột phá, đồng thời đây cũng sẽ là một gợi ý vô cùng phù hợp với những ai có ý định khởi nghiệp hoặc bắt đầu một chiến dịch cá nhân.

Một tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX có tick xanh thì quá uy tín luôn rồi còn gì

13. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #13: @iamnotmypixels (Yael Levey)

Bài viết: 416

Người theo dõi: 22.6K

Nếu như bạn xem đến đây sau khi đã khám phá các tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX mà mình đã giới thiệu từ trước thì có lẽ bạn sẽ hơi bất ngờ phải không nào? Không cầu kỳ, không màu mè, thậm chí là không có một chuỗi bài nào được thiết kế mang dấu ấn riêng, Yael Levey mang đến cho người xem những mẹo và kinh nghiệm liên quan đến lĩnh vực UI/UX theo cách tự nhiên và đời thường nhất.

Tuy nhiên, đừng vì thế mà cảm thấy chán nản bởi Yael từng là giám đốc sáng tạo tại BBC và là Design Manager tại @wearemeta

Một tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX rất đỗi đời thường và giản dị, nhưng lại vô cùng bổ ích đó

14. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #14: @Cadabra Challenge

Bài viết: 1,166

Người theo dõi: 3,679

Theo bạn cách học thiết kế UI/UX nào là hiệu quả nhất? Có lẽ nhiều người sẽ đồng tình với chúng mình là thực hành liên tục sau khi học được mỗi phần kiến thức mới.

Sẽ ra sao nếu chúng mình nói rằng có một kênh chuyên đứng ra để quảng bá cho những sản phẩm của bạn ngay từ những ngày đầu tiên tập luyện. Vậy thì để chúng mình giới thiệu tới các bạn Cadabra Challenge - một tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX chuyên “giao task” cho các designer và đăng tải những sản phẩm nổi bật của người tham gia. Việc này sẽ không chỉ giúp bạn có cơ hội được luyện tập liên tục, mà còn có khả năng trở nên nổi tiếng nhanh hơn nhờ vào việc được quảng bá đó.

Một tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX sẽ tạo động lực cực lớn để bạn thực hành liên tục

15. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #15: @UX Design Mastery

Bài viết: 1,604

Người theo dõi: 108K

Bạn cần một ý tưởng về việc triển khai các công việc về UX? Hãy đến ngay UX Design Mastery. Bạn cần học những mẹo để rút ngắn thời gian hoàn thành các công việc liên quan đến UX? Hãy đến ngay UX Design Mastery.

Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX này sẽ cung cấp tới bạn những phần kiến thức nghiêng về lĩnh vực UX, và đặc biệt, tài khoản này còn sở hữu phần highlight cực kỳ bổ ích đó.

Hãy dành thời gian tham khảo phần Highlight của tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX này nhé

16. Tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX #16: @Uxpiration

Bài viết: 1,316

Người theo dõi: 26K

Chắc hẳn trong quá trình học các kiến thức về thiết kế UI/UX, bạn cũng cần phải có thời gian để “refresh” bộ não hoặc làm mới bản thân mình phải không? Thế thì tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX này sẽ mang đến cho bạn những chuyên mục thú vị khác đó.

Đấy có thể là những logo bắt mắt, những bài quiz nho nhỏ để kiếm tra kiến thức, hay là cả những bài chia sẻ rất thú vị nữa. Hãy thử khám phá để làm phong phú thêm trải nghiệm tự học của mình nhé.

Có rất nhiều chuyên mục thú vị được đăng tải trên tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX này

Tóm lại

Trên đây là phần 2 của chuỗi bài viết “16 tài khoản Instagram về thiết kế UI/UX khơi nguồn cảm hứng cho bạn”. Bạn có thể xem lại phần 1 tại đây để có thể đưa vào list follow của mình một cách trọn vẹn nhất nhé. Với 8 tài khoản Instagram được nhắc đến trong bài, chúng mình hy vọng bạn sẽ được truyền thêm cảm hứng trong việc thiết kế UI/UX cũng như phát triển các kỹ năng nhanh hơn trên con đường này.

Và nếu như bạn muốn có được một lộ trình bài bản, rõ ràng trong việc học thiết kế UI/UX để tiết kiệm thời gian cũng như công sức thì hãy đăng ký ngay lớp thiết kế UI/UX nâng cao tại colorME nhé. Nội dung của khoá học sẽ xoay quanh quy trình xây dựng UI/UX cho một sản phẩm công nghệ, với mục tiêu giúp bạn hình thành được những tư duy từ căn bản đến chuyên sâu về các kiến thức liên quan đến HCI - Human-Computer Interaction (Quá trình tương tác giữa con người và các thiết kế bị công nghệ) đó. Đừng quên là chúng mình có cả lớp online và offline đó nha.

Việt Hùng · 2022-08-19 13:53:42 · 2507 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội