20 kho tàng ý tưởng đặc sắc cho Designer

Kiều Anh · 2019-07-14 23:29:40 · 15269 lượt xem
image - 20 kho tàng ý tưởng đặc sắc cho Designer

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế, các designer cần đầu tư suy nghĩ ý tưởng chu đáo để có thể có những sản phẩm thật ấn tượng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những kho tàng ý tưởng đặc sắc để bạn tìm nguồn cảm hứng cho mình nhé

1. Made by Folk

Tên gọi cũ là FormFiftyFive, Made by Folk được thành lập năm 2007 bởi một nhóm các nhà thiết kế, họa sĩ minh họa, lập trình viên và nhà sản xuất với mong muốn thu thập và chia sẻ các tác phẩm sáng tạo tuyệt nhất mà họ từng thấy. Đây là một trang web bạn nên ghé qua thường xuyên để cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất hay tìm kiếm cảm hứng sáng tạo.

2. Abduzeedo

Abduzeedo là một tập thể gồm các nhà văn chia sẻ các bài viết về kiến trúc, thiết kế, nhiếp ảnh và UX. Được thành lập bởi nhà thiết kế người Brazil Fabio Sasso vào năm 2006, trang web đặc biệt mạnh về các tác phẩm 3D, một mảng không nhận được nhiều sự quan tâm trên các blog thiết kế.

3. Design Week

Được thành lập vào năm 1986, Design Week là tạp chí thiết kế hàng đầu của Vương quốc Anh. Cho đến năm 2011, nó chuyển sang xuất bản trực tuyến. Hình thức xuất bản thay đổi nhưng Design Week vẫn tiếp tục mang đến cho bạn nhiều nội dung chất lượng cao, tin tức hay và cảm hứng sáng tạo trên các lĩnh vực đồ họa, thương hiệu, nội thất, kỹ thuật số, sản phẩm và nhiều hơn thế.

4. Create by Adobe

Được tạo ra bởi Adobe, Create là tạp chí về sáng tạo và cho những người yêu sáng tạo. Create được phát hành online và có ứng dụng di động riêng. Ghé thăm Create để lấy cảm hứng và các hướng dẫn về nhiếp ảnh, minh họa, thiết kế đồ họa, thiết kế web, đồ họa chuyển động, âm thanh / video, thương hiệu, và nhiều điều hay ho nữa nhé.

5. Creative Review

Được thành lập vào năm 1980, Creative Review là nguyệt san hàng đầu thế giới về quảng cáo, thiết kế và văn hóa thị giác. Giờ đây, bạn có thể dễ dàng tiếp cận nguồn thông tin chất lượng của Creative Review thông qua website của họ. Trong đó nổi bật là các tin tức, đánh giá và chuyển động xung quanh thế giới sáng tạo.

6. Dieline

Đối với tất cả những người yêu thích thiết kế bao bì ngoài kia, The Dieline có tất cả mọi thứ bạn cần. Gần đây Dieline vừa mới nâng cấp trang web để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho độc giả, đắm chìm trong những cảm hứng về thương hiệu và thưởng thức hình ảnh rộng lớn, sắc nét.

7. OMGLord

Nhà thiết kế Gabby Lord mang đến cho bạn OMGLord, một trang blog và điểm tin hàng tuần (thực sự truyền cảm hứng) về mọi thứ mà khiến cô ấy phải thốt lên "OMG Lord!!". Trang web chủ yếu nói về thiết kế, sáng tạo và quy trình sáng tạo. Cô cũng chia sẻ các liên kết và các tài nguyên hữu ích.

8. Eye Magazine

Eye Magazine là một trang review lớn về thiết kế đồ họa, một tạp chí hàng quý về thiết kế đồ họa và văn hóa thị giác. Eye Magazine sở hữu các blog liên quan với loạt các bài viết phê bình, phân tích về thiết kế và văn hóa thị giác.

9. Digital Arts

Digital Arts là một tạp chí trực tuyến tập trung vào thị trường Anh quốc, dành cho các nhà thiết kế chuyên nghiệp. Nôi dung trên trang thường đề cập đến các vấn đề kỹ thuật, thực hành và các nguồn tài nguyên hữu ích.

10. Identity Designed

Trang blog gọn gàng và thanh lịch này thuộc về David Airey. Đây là nơi ông giới thiệu các bộ nhận diện thương hiệu trên khắp thế giới. Đặc biệt, Identity Designed chỉ là một trong rất nhiều blog thiết kế thành công mà ông điều hành.

11. Fonts In Use Blog

Fonts In Use là một kho lưu trữ mở về typography, nó chia làm 3 mục là kiểu chữ (typeface), định dạng và theo ngành. Đây là một dự án độc lập do Sam Berlow, Stephen Coles và Nick Sherman lập ra, với mục tiêu cải thiện khả năng đọc viết và đánh giá chính tả  của các bản thiết kế đồ họa.

12. Under Consideration: Brand New

Under Consideration là một công ty thiết kế đồ họa tạo ra các dự án, sáng kiến và nội dung của riêng mình. Blog Brand New của họ nổi tiếng với các ghi chép, cung cấp giải pháp về nhận diện thương hiệu và doanh nghiệp. Các bài viết được biên tập và viết bởi Armin Vit.

13.  Art of the Menu

Một blog tuyệt vời khác đến từ Under Consideration, Art of the Menu liệt kê các Menu sáng tạo bị đánh giá thấp từ khắp nơi trên thế giới. Họ hoan nghênh và khuyến khích các bản đề xuất cũng như các đăng ký gửi Menu, độc giả có thể tự do nhận xét về cả thiết kế thực đơn lẫn nhà hàng nếu họ từng ghé thăm.

14. In.pm

Là sản phẩm trí tuệ của giám đốc nghệ thuật Paris Martin Joubert, Print.pm cung cấp nguồn cảm hứng hàng ngày cho những người yêu thích thiết kế in ấn biên tập, chủ yếu dựa trên sách và tạp chí có phần hình ảnh phong phú, độc đáo

15. For Print Only

Thêm một blog từ Under Consideration rất đáng để nhắc đến. Như cái tên - For Print Only đề cao một thực tế rằng in ấn không hề chết bằng cách trưng bày các dự án in ấn mới nhất và hoành tráng nhất. Không chỉ vậy, tác giả còn đào sâu vấn đề, tiết lộ rất nhiều chi tiết thú vị xoay quanh thiết kế và phương pháp sản xuất in ấn.

16. Blog Dsgn

Blog Dsgn là tất cả những cảm hứng về hình ảnh. Được thành lập, thiết kế và quản lý bởi Ena Baćanović, một nhà thiết kế ở Zagreb, Croatia, Blog Dsgn giới thiệu những tác phẩm của các nhà thiết kế và xưởng thiết kế từ khắp nơi trên thế giới, nhưng chủ yếu tập trung vào các nhà thiết kế và sinh viên trẻ tuổi.

17.  Mindsparkle

Tạp chí Mindsparkle quảng bá "các dự án đẹp nhất và truyền cảm hứng nhất" trong các lĩnh vực thiết kế đồ họa, thiết kế web và video. Với thiết kế sạch sẽ và nội dung thỏa mãn những độc giả khó tính, Mindsparkle sẽ trở thành nguồn cảm hứng hàng ngày để bạn có thể khởi đầu những project thiết kế của mình.

18. BP & O

BP & O là viết tắt của Thương hiệu, Bao bì và Ý kiến, và trang cũng cung cấp tất cả nội dung về những điều này, bằng cách kết hợp hình ảnh truyền cảm hứng và phân tích chuyên sâu. Đây là đứa con tinh thần của Richard Baird, một nhà thiết kế và nhà văn tự do người Anh, chuyên về lĩnh vực nhận diện thương hiệu và thiết kế bao bì.

19. Design Clever

Design Clever là sự hợp tác của Jonathan Ring và Bethany Baker, hai nhà thiết kế đồ họa đầy tham vọng với niềm đam mê về mọi thứ liên quan đến thiết kế. Blog này được tạo ra để giới thiệu các nhà thiết kế tài năng trên toàn thế giới và khuyến khích các nhà sáng tạo từ khắp nơi gửi tác phẩm của mình đến Design Clever.

20.  Grain Edit

Grain Edit tập trung vào công việc thiết kế cổ điển trong những năm 1950 đến 1970, cũng như các nhà thiết kế đương đại, những người truyền cảm hứng trong thời đại đó. Grain Edit cung cấp các bài phỏng vấn, bài viết, thư viện thiết kế, các thiết kế hiếm, mẫu vật, áp phích và sách trẻ em cổ điển. Có trụ sở tại California, tạp chí được điều hành bởi Dave Cuzner, Ethan Davis và Grace Danico.

Tạm kết,

Hi vọng bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn thêm nhiều nguồn tham khảo chất lượng, khơi nguồn cảm hứng để bạn thuận lợi trong công việc thiết kế mỗi ngày. Nếu bạn mới bắt đầu tập tành học thiết kế, tham khảo các khóa học thiết kế đồ họa tại ColorME nhé.

Kiều Anh · 2019-07-14 23:29:40 · 15269 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội