5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách của bạn!

Linh Chi · 2023-08-23 22:48:05 · 1472 lượt xem
image - 5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách của bạn!

Các cụ có câu: “Cái răng cái tóc là góc con người”. Bạn có biết rằng, theo tâm lý học màu sắc, chính màu tóc cũng nói lên một phần tính cách và con người của bạn đấy? Cùng colorME tìm hiểu “thế giới ẩn sâu” của bạn ngay qua bài viết “5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách của bạn” này nhé!

Tâm lý học màu sắc: Màu sắc cũng có “tiếng nói”


Tâm lý học màu sắc là một lĩnh vực nghiên cứu về cách màu sắc ảnh hưởng đến hành vi và cảm xúc của con người. Nó tập trung vào việc hiểu rõ sự tương tác giữa màu sắc và tâm trạng của con người và cách màu sắc có thể tác động đến quyết định mua hàng, sự chú ý và nhận thức. Tâm lý học màu sắc cũng nghiên cứu về ý nghĩa và liên kết của từng màu sắc, ví dụ như màu xanh lá cây thể hiện sự yên tĩnh và cân bằng, màu đỏ thể hiện sự nhiệt huyết và sự kích thích. 



Những phát hiện về tâm lý học màu sắc đã được các nhà thiết kế, tiếp thị, truyền thông và quản lý vận dụng tối đa vào lĩnh vực của mình và gặt được nhiều thành công đáng kể. Cụ thể, có những dẫn chứng quan trọng về lý thuyết màu sắc mà chúng ta không thể chối cãi như: trong một bài báo về sự đánh giá của chuyên gia, Satyendra Singh đã khẳng định rằng chỉ mất 90s cho một khách hàng để đưa ra ý kiến về một sản phẩm. Và 62 – 90% các tương tác đó được quyết định bởi màu sắc của sản phẩm.

Thật khó có thể phủ nhận được sức ảnh hưởng của màu sắc trong cuộc sống của chúng ta. Chính nó cũng mang những thông điệp riêng và tùy vào cách sử dụng, chúng ta có thể sáng tạo và biến màu sắc trở thành “vị sứ giả” giúp chúng ta để thể hiện cá tính, sự sáng tạo và chất riêng của bản thân. Nhiều bạn trẻ hiện nay chọn cách “tô màu” cho màu tóc của mình, biến màu đen nhạt nhẽo trở nên rực rỡ hơn. Nếu xét theo góc độ tâm lý học màu sắc, bạn hoàn toàn có thể dùng màu tóc để nói lên tính cách của mình, dưới đây là 5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách của bạn mà colorME đã chọn lọc và đúc kết.


5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách #01: Màu đỏ đam mê


Trong tâm lý học màu sắc, màu đỏ đại diện cho các yếu tố lửa; cho niềm đam mê, tinh thần nhiệt huyết, cho tình yêu và sự lãng mạn. Một cô gái có mái tóc đỏ thường mang lại cho những người xung quanh cảm giác vui vẻ, hoạt bát, hướng ngoại và rất tự tin. Không phải tự nhiên mà những mái tóc đỏ thường “nổi bần bật giữa đám đông” phải không? Nếu bạn là một cô nàng hướng ngoại, thích trải nghiệm và đầy tinh thần nhiệt huyết trong công việc thì một mái tóc tông đỏ rực cháy chính xác là màu tóc phù hợp với tính cách của bạn đấy!


5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách #02: Màu tím mộng mơ


Khác với màu đỏ rực rỡ, màu tím tượng trưng cho sự dịu dàng, đoan trang và có phần thơ mộng. Những cô nàng, chàng trai có mái tóc tím thường có những nét mộng mơ trong tính cách, một trực giác nhạy bén và mang một trái tim đa sầu đa cảm. Họ sáng tạo, theo đuổi nghệ thuật và biết cân bằng cảm xúc. Những người tóc tím luôn có suy nghĩ sáng tạo và họ không ngại nói lên quan điểm của mình. 


5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách #03: Màu xanh tự do


Xanh dương là màu của biển cả và bầu trời, mang đến cảm giác bình yên, thư giãn nên thường được các cô nàng yêu tự do, thích sự phóng khoáng và yêu chuộng hòa bình lựa chọn. Ngoài ra, theo tâm lý học màu sắc, màu xanh dương cũng đại diện cho những suy nghĩ lý trí và một tâm thế bình thản trước mọi biến cố. Tùy theo sắc độ, mỗi màu xanh sẽ mang đến một cảm giác riêng, ví dụ như xanh nhẹ sẽ là an toàn theo hướng bình yên và nếu xanh đậm sẽ là sự an toàn điềm tĩnh. Bởi vậy, nếu bạn là người yêu thích hòa bình và có một tư duy logic sắc bén thì tại sao không thể hiện điều đó thông qua một mái tóc xanh dương bồng bềnh nhỉ?


5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách #04: Màu nâu tĩnh lặng


Theo tâm lý học màu sắc, màu nâu là tông màu mang đến sự ổn định,  đáng tin cậy. Đây là màu của đất mẹ nên sẽ gợi cho người nhìn cảm giác đơn giản và thanh bình. Một chút nâu trên mái tóc sẽ thể hiện bạn là một cô nàng, chàng trai ấm áp và có sự trưởng thành nhất định trong suy nghĩ. Những người yêu thích tông màu này cũng thường được đánh giá như những “con ong chăm chỉ” và vô cùng nhiệt tình. 


5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách #05: Bạn có thể tự tạo ra “mã màu” của chính mình!


Bạn có thể tự tạo ra “mã màu” của chính mình!

Tuy vậy, trên bánh xe màu sắc có vô vàn sắc màu, đâu sẽ là mã màu thể hiện đúng nhất con người của bạn? Bạn không cần cố áp đặt mình vào bất kỳ một tông màu có sẵn nào mà hoàn toàn có thể tạo nên một “mã màu” mới - một “mã màu” mang chất riêng, cá tính độc lạ và sự sáng tạo mới mẻ của chính mình. Nếu bạn vẫn chưa tìm ra câu trả lời thì hãy cùng colorME khám phá gam màu của chính bạn thông qua khóa học Khóa thiết kế đa phương tiện 18 tháng đến từ colorME nhé! Thay vì đi theo những cái đã cũ, cùng colorME, bạn sẽ trở thành một phiên bản hoàn toàn mới chưa từng có trước đây! 


TẠM KẾT

Hy vọng bài viết “5 TIPS chọn màu tóc phù hợp với tính cách của bạn” đã giúp bạn tìm được màu tóc phù hợp với phong cách và con người của mình. Đặc biệt với 2k5, nếu muốn bước vào sân chơi sáng tạo và thể hiện cái tôi cực chất thì đừng ngần ngại chọn cho mình một màu tóc thật ưng ý và bung xõa hết nấc với những ngày tháng bên giảng đường bạn nhé. Thi xong rồi, đừng “tìm x” nữa mà tìm màu tóc để nhuộm thôi 2k5 ơi!!



Linh Chi · 2023-08-23 22:48:05 · 1472 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội