Top các phần mềm vẽ Digital Painting trên máy phổ biến nhất 2024 (Phần 2)

Bảo Quyên · 2024-07-27 17:02:45 · 462 lượt xem
image - Top các phần mềm vẽ Digital Painting trên máy phổ biến nhất 2024 (Phần 2)

Sự phát triển của công nghệ mở ra nhiều cơ hội hơn cho những bạn có niềm đam mê với thiết kế, đặc biệt là với lĩnh vực Digital Painting. Ở phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu sơ qua về Digital Painting và các Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy phổ biến nhất năm 2024. Ở phần này, hãy cùng colorME tiếp tục tìm hiểu thêm về những phần mềm Digital Painting khác cũng hữu ích không kém để đa dạng sự lựa chọn phần mềm cho các Digital Artist nhé!

Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy #06: MyPaint

MyPaint là Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy được tạo ra bởi họa sĩ Martin Reynold, tập trung vào việc mang đến trải nghiệm vẽ tự nhiên và mượt mà nhất cho người dùng. MyPaint sở hữu giao diện đơn giản,, những chi tiết phức tạp được loại bỏ tối đa. Từ đó người dùng có thể tập trung hoàn toàn vào sáng tạo nghệ thuật mà không gặp nhiều trở ngại hay bối rối trong việc thực hiện các thao tác cơ bản. 

Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy MyPaint cung cấp nhiều loại cọ vẽ mô phỏng lại các công cụ truyền thống như bút lông, bút chì,... với khả năng tùy chỉnh cao, đáp ứng nhu cầu sáng tạo đa dạng của người dùng. Đặc biệt hơn, MyPaint là phần mềm mã nguồn mở, miễn phí cho tất cả mọi người sử dụng. Phần mềm MyPaint có thể hoạt động trên nhiều hệ điều hành phổ biến như Windows, macOS và Linux. 

>>> Tìm hiểu thêm về khóa học Digital Painting Toàn diện của colorME để có thêm kỹ năng sử dụng phần mềm Digital Painting tại đây.


Phần mềm vẽ máy MyPaint Phần mềm vẽ máy MyPaint (Nguồn: Sưu tầm)

Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy #07: Clip Studio Paint

Clip Studio Paint là phần mềm Digital Painting vẽ truyện tranh và minh họa kỹ thuật số nổi tiếng, được phần lớn họa sĩ chuyên nghiệp và người đam mê sáng tạo ưa chuộng. Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy này cung cấp đầy đủ công cụ và tính năng có thể giúp bạn biến hóa ý tưởng thành những tác phẩm nghệ thuật hoặc những trang truyện tranh ấn tượng. Đặc biệt, phần mềm Clip Studio Paint có hỗ trợ tạo khung trang, quản lý các lớp trang, chèn lời thoại và hiệu ứng âm thanh, giúp bạn dễ dàng sáng tác truyện tranh và manga chuyên nghiệp.


Phần mềm vẽ máy Clip Studio PaintPhần mềm vẽ máy Clip Studio Paint (Nguồn: Sưu tầm)

Vậy nên nếu bạn là một Digital Artist muốn tìm một phần mềm vẽ Digital Painting trên máy phù hợp để vẽ truyện tranh thì Clip Studio Paint chính là một lựa chọn mà bạn nên cân nhắc đó! 

>>> Tham khảo khóa học Digital Painting Toàn diện của colorME để trang bị kiến thức cần thiết để trở thành một Digital Artist chuyên nghiệp.

Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy #08: SketchUp

SketchUp là phần mềm Digital Painting vẽ mô hình 3D được sử dụng khá rộng rãi bởi các kiến trúc sư, kỹ sư, nhà thiết kế game và các nhà làm phim. Phần mềm Digital Painting SketchUp với giao diện trực quan, con trỏ thông minh và công cụ "kéo-đẩy" đơn giản giúp người dùng dễ dàng tạo dựng các hình vẽ 3D trên không gian 2D của màn hình. Người dùng có thể chèn hình ảnh, video và tài liệu để mô phỏng thực tế, đồng thời chia sẻ file trực tuyến với cộng đồng và cộng tác viên để cùng nhau tạo nên một bản thiết kế. 

Dù bạn là người mới bắt đầu hay chuyên gia, SketchUp đều là một trong những lựa chọn tuyệt vời để biến ý tưởng 3D trong trí tưởng tượng của bạn thành hiện thực. 

>>> Tìm hiểu thêm về khóa học Digital Painting Toàn diện của colorME tại đây


Phần mềm vẽ máy SketchUp

Phần mềm vẽ máy SketchUp (Nguồn: Sưu tầm)

Phần mềm vẽ Digital Painting trên máy #09: Autodesk SketchBook

Autodesk SketchBook là phần mềm Digital Painting trên máy tính dành cho những bạn là Digital Artist đã có kinh nghiệm, với đầy đủ tính năng chuyên nghiệp giúp biến những ý tưởng sáng tạo của bạn thành những tác phẩm nghệ thuật ấn tượng nhất. Phần mềm Digital Painting Autodesk SketchBook cung cấp cho người dùng khung vẽ không giới hạn cho phép bạn thỏa sức sáng tạo mà không bị gò bó. Ngoài ra, Autodesk SketchBook còn cung cấp những công cụ vẽ đa dạng mô phỏng dụng cụ truyền thống chân thực, từ bút chì, cọ vẽ, bút đánh dấu, airbrush, tẩy... đến công cụ đổ màu, pha màu phong phú.


Phần mềm vẽ máy Autodesk SketchBookPhần mềm vẽ máy Autodesk SketchBook (Nguồn: Sưu tầm)

Nếu bạn là sinh viên ngành thiết kế, mỹ thuật hay artist chuyên nghiệp yêu thích vẽ tranh, sáng tạo nghệ thuật thì phần mềm Digital Painting này chính là dành cho bạn! Bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Digital Painting Toàn diện của colorME tại đây

Lời kết

Vậy là qua 2 phần của bài viết về những phần mềm Digital Painting trên máy tính phổ biến nhất năm 2024, bạn đã biết thêm về Digital Painting nói chung, và nhiều phần mềm Digital Painting hữu dụng nói riêng để có thể chọn ra phần mềm Digital Painting phù hợp với nhu cầu và khả năng của bản thân mình. Mỗi phần mềm Digital Painting mà colorME đã chỉ cho bạn đều có những đặc điểm và thế mạnh khác nhau, vậy nên hãy trau dồi thêm nhiều trải nghiệm thiết kế để tìm ra phần mềm phù hợp với bản thân mình nhất nhé! 

Nếu bạn có đam mê với Digital Painting, có mong muốn trở thành một Digital Artist hoặc biến những ý tưởng của mình thành tác phẩm thật, bạn cũng có thể tham khảo khóa học Digital Painting Toàn diện của colorME nhé! Mong rằng bài viết này có ích đối với bạn.

Bảo Quyên · 2024-07-27 17:02:45 · 462 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội