Flyer là gì? 03 bí quyết thiết kế flyer thu hút nhất

Đức Hà · 2019-06-07 15:12:19 · 26193 lượt xem
image - Flyer là gì? 03 bí quyết thiết kế flyer thu hút nhất

Flyer là cách tiếp cận phổ biến nhất trong hoạt động marketing, do đó được các agency hay thương hiệu thuê thiết kế khá nhiều. Nhưng đặc trưng thiết kế Flyer là gì ? và 03 bí quyết nào giúp bạn thiết kế được những flyer thu hút nhất ? Hãy khám phá ngay trong bài viết này nhé:

A.ĐỪNG ‘GÀ MƠ’ VỚI FLYER

Ai cũng biết flyer nhưng chưa chắc đã hiểu đúng và hiểu đủ. Bởi vì chúng mình thường định nghĩa flyer đơn giản là những tờ rơi quảng cáo ‘gia sư’ hay quán nhậu nhận được khi dừng đèn đỏ, nhưng định nghĩa flyer có giới hạn như vậy ? Để phân biệt đặc trưng của Flyer, hãy nhớ rằng Flyer: 

  1. KHÔNG có chất lượng in và màu sắc ‘xịn’ như Leaflet. Đây là một khái niệm khác dễ nhầm lẫn với Flyer. Có thể nói, leaflet là phiên bản tốt hơn flyer về in ấn.
  2. KHÔNG gấp như Brochure. Là một dạng hình thức quảng cáo chứa nhiều thông tin hơn, Brochure do đó cũng có nhiều mặt hơn và xuất bản dưới dạng gấp.
  3. CÓ tính thời điểm. Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh thường phát tờ rơi để truyền thông tin thời vụ như: Giảm giá; khai trương; hội chợ … 

So sánh với leaflet: Là một ấn phẩm rất phổ biến trong quảng cáo, vậy chính xác leaflet là gì ? Nó có tính chất thế nào ? Leaflet là ấn phẩm quảng cáo có chất lượng in tốt hơn flyer nhưng vẫn ở mức độ phổ thông, dễ in ấn hàng loạt cho các chiến dịch quảng cáo. Ngoài ra, flyer thường in cỡ giấy A6, còn leaflet thường có thể in cả với cỡ A4 hoặc A5.

Flyer với Brochure: So với leaflet hay flyer, brochure là ấn phẩm có chi phí in ấn đắt nhất. Brochure là gì ? Nó cũng là một thiết kế quảng cáo nhưng được in trên giấy chuẩn, gấp làm đôi, làm ba để tạo các mặt thông tin hay brochure còn được gọi là tờ rơi gấp. Sự khác nhau giữa flyer, leaflet và brochure thể hiện rõ ràng ở chất lượng in ấn và giấy in, cũng như mục đích sử dụng. Brochure thường không được phát rộng rãi như leaflet hay flyer mà chỉ được lấy bởi những ai thực sự quan tâm tới thông tin của brochure giới thiệu ví dụ: thông tin dự án bất động sản; brochure thông tin khoá học thiết kế flyer ...

Cuối cùng, việc thiết kế flyer là một điều khá đơn giản nếu bạn nắm được kĩ năng photoshop cơ bản và biết các yếu tố giúp nó thu hút hơn như màu sắc, font chữ, bố cục. Để hỗ trợ cho việc thiết kế flyer của mình, hãy khám phá ngay 3 lưu ý dưới đây.


B.03 LƯU Ý CHO FLYER THU HÚT HƠN

Theo nhiều khảo sát, người nhìn chỉ có 5 giây để quyết định đọc tiếp một mẩu thiết kế quảng cáo như flyer, leaflet hay brochure. Vì vậy, khi thiết kế flyer, hãy lưu ý 03 điều này để thiết kế của bạn ấn tượng và thu hút ngay trong những giây quyết định đó nhé:

1. TẠO ĐIỂM NHẤN

Giống như một bộ phim không thể không có ‘nút thắt’ cao trào, một flyer chuyên nghiệp cần có điểm nhấn. Bạn có thể sử dụng một hoặc kết hợp các yếu tố này để tạo điểm nhấn cho flyer:

a.Font chữ

Là thiết kế nhằm truyền tải thông tin bằng chữ, việc lựa chọn typeface rất quan trọng với flyer. Với mỗi kiểu font chữ lại có một cảm xúc và tương ứng với bối cảnh, ý nghĩa khác nhau. Chúng ta có 03 kiểu chữ cơ bản:

  1. Serif - kiểu chữ có chân

  2. Sans-serif

  3. Script

  4. Decorative

Ví dụ khi bước vào một nhà hàng sang trọng như JW Marriot và nhận được một flyer với font chữ dạng hiphop, nghe hơi ‘sai sai’ đúng không ?! Thử tham khảo một số ví dụ này nhé:


Flyer trên là ấn phẩm được thiết kế cho một hội chợ ẩm thực địa phương. Nó sử dụng font chữ sans-serif cho các thông tin cơ bản của hội chợ, và có điểm nhấn với thông tin ‘festival’ - được thể hiện với font script sáng tạo. 

Đa số người nhìn không có thời gian cho toàn bộ tờ flyer. Vì vậy, hãy lựa chọn một thông tin nổi bật nhất bạn muốn thu hút, và tạo điểm nhấn với một typeface sáng tạo và phù hợp nhất. Lưu ý nữa là đừng lạm dụng các typeface quá nhiều nhé, điều đó tạo sự rối mắt và từ một-điểm-nhấn, người nhìn sẽ không biết nên tập trung vào đâu. 

b.Màu sắc

Flyer là một dạng quảng cáo phổ biến vì chi phí khá rẻ và chất lượng in ấn ở mức trung bình. Chúng ta thường nhận được những flyer đen trắng, nhưng cũng có khá nhiều thương hiệu lựa chọn thiết kế màu sắc với flyer để tăng sự thu hút.

Đầu tiên, hãy lựa chọn màu sắc phù hợp cho flyer. Nếu màu đỏ có khả năng tăng sự thèm ăn của người nhìn, được ứng dụng nhiều với thương hiệu ăn uống; màu xanh lại có cảm giác yên bình, tin cậy và được sử dụng nhiều với thương hiệu về mạng xã hội hay ngân hàng. Nói chung, mỗi màu sắc có một tiếng nói riêng, bạn có thể tham khảo thêm ý nghĩa các màu sắc khác.

Vậy làm thế nào để màu sắc thêm thu hút ?! Tưởng tượng nào, bạn cầm trên tay một flyer của Gà rán KFC với full các kiểu màu đỏ: đỏ mận, đỏ tươi, đỏ tình yêu, đỏ sương sương. Hơi nhàm chán nhỉ ?! Vậy thì hãy tham khảo thêm về 06 cách phối màu trong thiết kế để sử dụng màu đa dạng hơn.

Cùng xem một số ví dụ nhé:


Flyer trên sử dụng cách phối màu đơn sắc với màu vàng, bên cạnh đó, họ cũng tạo sự hài hoà thị giác bằng một số chi tiết như vali xanh ngọc, cây xanh lá. Việc này giúp flyer không nhàm chán và hài hoà hơn.

Một bí quyết khác cho việc ứng dụng màu sắc với flyer đó là sử dụng giấy in màu. Như vậy cũng hỗ trợ làm nổi bật nội dung của tờ rơi quảng cáo của bạn đó!

c.Minh hoạ

Một hình ảnh đáng giá hàng ngàn con chữ. Như đã nói, người nhìn chỉ có 5 giây để quyết định tiếp tục đọc một flyer, vì vậy, việc sử dụng trực tiếp minh hoạ giúp họ dễ nắm bắt nhanh thông tin và sẽ tiếp tục hành động nếu phù hợp. 

Ví dụ với flyer dưới đây:

Flyer trên quảng bá cho một ‘Summer Camp’. Và họ sử dụng hình ảnh một chiếc lều ở giữa những cây thông và phía sau là mặt trời. Nhìn vào bạn đã có cảm giác ‘mùa hè’ và ‘cắm trại’ chưa ?! Hầu hết câu trả lời là có đúng không. Mọi flyer đều có một số từ khoá chính muốn truyền tải như ví dụ trên. Và nếu hình minh hoạ của bạn mô tả được các từ khoá đó, thì bạn thành công rồi đó!

Bạn có thể tự thiết kế hình minh hoạ qua Adobe Illustrator theo sáng tạo của cá nhân; hay tải các thiết kế minh hoạ, ảnh stock có sẵn trên Canva hoặc Pexels, icon trên flat design. Bên cạnh hình minh hoạ quen thuộc, thì ảnh stock cũng được dùng phổ biến trong thiết kế, bạn có thể khám phá cách dùng ảnh stock tại đây.

C. IN ẤN THẬT CẨN THẬN

Flyer là một ấn phẩm offline nên việc in ấn là chắc chắn. Ở mục này, mình sẽ đưa ra một số lưu ý để bạn có một quy trình in ấn flyer thật hiệu quả và chính xác nhé:

1. màu sắc

Trong thiết kế ấn phẩm Offline, bạn cần set hệ màu trên Photoshop ở hệ CMYK - hệ màu dành cho in ấn. Ngược lại, việc cài đặt CMYK với thiết kế Online, màu sắc của bạn có thể bị hiển thị sai lệch. 

2.File lưu

Có 02 loại file chính: JPG và PNG. File JPG là loại file ưu tiên cho các thiết kế sử dụng hình ảnh chụp hoặc có nhiều chi tiết. Nếu file PNG thì ưu tiên cho các thiết kế sử dụng nhiều dải màu, text và đường, khối. Mỗi định dạng sẽ có một cách sử dụng riêng biệt và lưu ý riêng, bạn có thể khám phá tại đây.

LỜI KẾT

Trên đây là giải nghĩa của mình cho câu hỏi Flyer là gì ? và 03 lưu ý cho quá trình thiết kế Flyer thu hút của bạn từ chuẩn bị cho đến in ấn. ColorME chúc bạn sẽ có nhiều thiết kế flyer hay ấn phẩm khác đẹp và chuyên nghiệp trong tương lai.

Để sản xuất những ấn phẩm truyền thông quảng cáo như Flyer, bạn cần biết sử dụng phần mềm Photoshop. Nếu bạn đam mê bộ môn này, và đang cần một lộ trình học bài bản với Photoshop, thì hãy khám phá ngay Khoá học photoshop cơ bản tại ColorME nhé!

Đức Hà · 2019-06-07 15:12:19 · 26193 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội