Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut

Bảo Quyên · 2024-07-05 14:27:57 · 641 lượt xem
image - Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut

CapCut đã trở thành công cụ chỉnh sửa video được yêu thích bởi nhiều nhà sáng tạo nội dung trong những năm gần đây. Tuy nhiên, đối với những người mới bắt đầu, việc chinh phục CapCut có thể gặp nhiều khó khăn. Bài viết này sẽ giới thiệu lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut, biến những ý tưởng độc đáo thành những thước phim ấn tượng.

  1. Sáng tạo video cùng CapCut - Không chỉ là “chỉnh sửa” mà hơn cả vậy là “sáng tạo”

Có lẽ cái tên CapCut không còn xa lạ gì với nhiều người. CapCut đã và đang trở thành ứng dụng chỉnh sửa video được yêu thích bởi đông đảo người dùng, đặc biệt là giới trẻ, bởi những ưu điểm vượt trội như dễ sử dụng, miễn phí, kho hiệu ứng đa dạng và đặc biệt là những tính năng sử dụng AI giúp cho việc chỉnh sửa video trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

>>> Tham khảo khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut tại đây

CapCut không còn chỉ đơn thuần là công cụ giúp người dùng chỉnh sửa video, mà còn như một người đồng hành với những editor và đặc biệt là những content creator, giúp họ sáng tạo video cùng CapCut, phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Với kho tiện ích “đồ sộ” giúp người dùng có ngay một hiệu ứng phức tạp chỉ sau một đến hai cú click chuột, ứng dụng CapCut chính là lựa chọn phù hợp để bạn có thể thỏa sức sáng tạo mà không cần quá lo lắng về công cụ và độ phức tạp.


  1. Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut

Để giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut, bài viết này sẽ giới thiệu lộ trình học tập chi tiết với 8 buổi học, chia thành 3 giai đoạn. Bạn có thể tham khảo khóa học Sáng Tạo Video Cùng CapCut để được học các kỹ năng sáng tạo video một cách bài bản hơn tại đây.


Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut #01: Làm quen công cụ

Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut #01: Làm quen công cụ

Bước đầu tiên chắc chắn là làm quen công cụ của CapCut. Giai đoạn này tập trung vào việc làm quen với giao diện và các tính năng cơ bản của CapCut. Bạn có thể tham khảo lộ trình học khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut của colorME:

>>> Tham khảo khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut tại đây

Buổi 1: Làm quen với CapCut

Ở buổi này, bạn sẽ bắt đầu với một số kiến thức cơ bản trong làm video, sau đó làm quen với các công cụ cơ bản trong CapCut bao gồm cắt cảnh, chuyển cảnh, xuất file,...

Buổi 2: Quay video cơ bản

Buổi thứ hai là thời điểm lý tưởng để bạn nắm bắt những kiến thức cơ bản về quay dựng sau khi làm quen với các công cụ. Ở buổi này, học viên sẽ học về một số khái niệm cơ bản bao gồm bố cục, cỡ cảnh, góc máy, chuyển động máy. Bên cạnh đó, nội dung buổi học cũng sẽ bao gồm một số lưu ý khi quay video cơ bản bằng điện thoại và thực hành quay video bằng điện thoại tại lớp.

Buổi 3: Keyframe, Mask và ứng dụng

Buổi thứ ba sẽ cung cấp cho bạn kiến thức và kỹ năng sử dụng các tính năng nâng cao hơn bao gồm Keyframe; Mask; Speed và ứng dụng vào video.

Buổi 4: Text và âm thanh 

Đến buổi thứ tư, bạn sẽ làm việc với những yếu tố không thể thiếu trong một video đó là text và âm thanh, thực hành sử dụng phông xanh, tracking


Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut #02: Xây dựng nội dung và hình ảnh

Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut #02: Xây dựng nội dung và hình ảnh

Sau khi nắm rõ các công cụ và kiến thức cơ bản cần thiết, bước tiếp theo để bạn hoàn thiện một video đó là xây dựng nội dung và hình ảnh. Bạn có thể tham khảo lộ trình học khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut của colorME:

>>> Tham khảo khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut tại đây

Buổi 5: Lên ý tưởng, kịch bản

Ở buổi 5, bạn sẽ quay lại khâu đầu tiên của quá trình tạo nên một video đó là lên kịch bản. Ở buổi này, bạn sẽ được cung cấp kiến thức bàn bản về các dạng kịch bản thường gặp, một số cấu trúc kịch bản phổ biến và còn được thực hành, giảng viên hỗ trợ sửa lỗi tại lớp. 

Buổi 6: Chỉnh màu video

Một yếu tố không kém phần quan trọng quyết định phần lớn tính thẩm mỹ và cảm xúc của video chính là màu video. Ở buổi 6, bạn sẽ được học về một số kiến thức liên quan đến màu video, thực hành chỉnh màu video bằng CapCut và điều chỉnh ánh sáng


Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut #03: Thực hành và mở rộng

Lộ trình chuẩn giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut #03: Thực hành và mở rộng

Bước cuối cùng cho quá trình nâng cấp chất lượng video cả về mặt nội dung và hình ảnh đó là thực hành và mở rộng. Giai đoạn này, các newbie có thể tập trung thực hành một sản phẩm hoàn chỉnh và tìm hiểu thêm về những ứng dụng của AI để có thể khiến video của bạn trở nên “wow” hơn. Bạn có thể tham khảo lộ trình học khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut của colorME:

>>> Tham khảo khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut tại đây

Buổi 7: Thực hành CapCut hoàn chỉnh

Sau khi nắm được những kiến thức về công cụ, hình ảnh cũng như lên ý tưởng, tới buổi 7 bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng CapCut cả trên điện thoại, hướng dẫn Template trên CapCut điện thoại và thực hành edit video bằng CapCut trên điện thoại

Buổi 8: Một số ứng dụng AI & Tổng kết

Để tổng kết,ở buổi 8 bạn sẽ được cung cấp kiến thức về một số ứng dụng của AI trong CapCut - một trong những yếu tố quan trọng khiến CapCut được đông đảo người dùng ưa thích, được giảng viên chia sẻ kinh nghiệm và tài nguyên làm video, đồng thời được trực tiếp xem và chữa bài cuối kỳ.


Kết luận

Lộ trình học tập 8 buổi được chia sẻ trong bài viết này hy vọng sẽ giúp beginners tự tin sáng tạo video cùng CapCut và biến những ý tưởng độc đáo thành những thước phim ấn tượng. Hãy kiên trì luyện tập và không ngừng học hỏi những kiến thức mới để nâng cao kỹ năng sáng tạo video của bạn, hoặc đăng ký khóa Sáng Tạo Video Cùng CapCut ngay hôm nay. Hy vọng bài viết này có ích đối với bạn.

Bảo Quyên · 2024-07-05 14:27:57 · 641 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội