Lộ trình học Digital Painting chuyên sâu cho người mới bắt đầu

Cẩm Lê · 2024-02-29 23:04:21 · 360 lượt xem
image - Lộ trình học Digital Painting chuyên sâu cho người mới bắt đầu

Vậy để học vẽ Digital Painting cơ bản thì bạn cần chuẩn bị những gì? Học Digital Painting cho người mới bắt đầu nên bắt đầu từ đâu? Hãy cùng colorME giải đáp trong bài viết học vẽ cơ bản Digital Painting cho người mới bắt đầu để nhận được giải đáp nhé!

I. Tìm hiểu về Digital Painting

Digital Painting là hình thức vẽ trên các nền tảng kỹ thuật số, hay hiểu một cách đơn giản nhất là vẽ trên máy tính. Nghĩa là, thay vì sử dụng các phương thức vẽ truyền thống như với bút chì, sơn dầu, acrylic, màu nước,... thì người vẽ Digital Painting sử dụng máy vi tính và bảng vẽ điện tử (Graphic Tablet) để thực hiện tác phẩm của mình. 

Digital Painting là một dạng của Digital Art. Tuy nhiên, Digital Painting chỉ công nhận các tác phẩm được vẽ hoàn toàn 100%, không tính những tác phẩm ghép ảnh hay dùng phần mềm 3D. Với digital painting, bạn có thể sử dụng bảng màu sắc và công cụ vẽ vô cùng đa dạng. Bạn vẽ tay như thế nào thì vẽ trên máy cũng tương tự như vậy, bạn vẫn có thể undo hoặc redo những nét vẽ cho tới khi bạn ưng ý. 


II. Khám phá lộ trình học Digital Painting chuyên sâu cho người mới bắt đầu

Vẽ sketch

a. Ứng dụng hình cơ bản vào tạo hình

Đầu tiên, các hình vẽ tạo hình cơ bản đều bắt đầu từ những hình khối đơn giản: tròn, vuông, tam giác

Từ những hình khối cơ bản, bạn có thể cách điệu thêm để tạo hình nhân vật. Trong quá trình vẽ một số trường hợp, hình dáng nhân vật bị thay đổi, nhưng vẫn giữ được điểm đặc trưng khi bạn sử dụng các hình khối cơ bản.

Sau khi bắt đầu với các khối cơ bản, hãy thử dùng sự sáng tạo để ghép các hình khối cách điệu thành một nhân vật xem sao

Tuỳ vào độ nặng nhẹ của cảm xúc mà hoạ sĩ sẽ “khuếch đại” các nét mặt cũng như biểu cảm nhân vật.

Ngoài ra, các biểu cảm cũng được kết hợp với nhau như: hốt hoảng giận dữ; khóc hạnh phúc…


b. Biểu cảm nhân vật:

Mỗi tác phẩm minh hoạ nhân vật đều cần thể hiện được cảm xúc của chúng. Vậy nên, biểu cảm nhân vật là điều bạn cần luyện tập khi bắt đầu học digital painting.

Chúng ta có 06 biểu cảm cơ bản: vui, buồn, ngạc nhiên, sợ hãi, tức giận, chán nản. Mỗi biểu cảm lại tác động khác nhau đến các bộ phận khuôn mặt. Ví dụ, khi nhân vật vui, cơ mặt sẽ kéo căng từ miệng cười, mắt sẽ híp lên, hay khi buồn, cơ mặt sẽ bắt đầu thu lại và hàm hơi trĩu xuống. 

c. Phối màu cơ bản

Bắt đầu với digital painting hay thiết kế, bạn đều cần biết 06 cách phối màu cơ bản: đơn sắc, tương phản, tương đồng, bộ ba, tam giác cân, hình chữ nhật. 


d. Làm việc với cây cọ 

Sau khi luyện tập các kiến thức trên, hãy bắt đầu với các công cụ trên máy, đặc biệt là cọ vẽ. Khi kết nối sử dụng Photoshop, như thông thường, bạn có thể bắt đầu điều chỉnh các thông số của cọ vẽ để phù hợp. 

Đầu tiên, hãy quan tâm tới bảng Brush Setting. Trong digital painting, các nét vẽ không nên tương tự nhau mà cần được điều chỉnh: kích thước; độ sáng tối; tương phản; độ sâu. Tất cả đều có trên bảng Brush Setting, khá dễ thao tác cho người mới bắt đầu. 


Hơn nữa, trong quá trình bắt đầu vẽ, bạn cũng nên tìm hiểu đa dạng các chất liệu cọ vẽ để tạo các hình ảnh sống động

Một công cụ khác cho người mới bắt đầu Digital painting, đó là: bảng Tool preset. Bạn nên sử dụng bảng này để dễ quản lý các loại đầu cọ của mình. 


e. Các tips cơ bản trong lộ trình học Digital Painting chuyên sâu cho người mới bắt đầu

Hãy tìm nguồn cảm hứng xung quanh bạn, có thể là từ những nguồn tham khảo như sách dành cho người mới bắt đầu như: 


Beginner’s guide to Digital Painting in Photoshop - Nykolai Aleksander và Richard Tilbury

Cuốn sách này là lựa chọn bắt đầu phù hợp dành cho bạn. Hai đồng tác giả của sách đều là những người nhiều kinh nghiệm trong ngành vẽ Digital Painting, theo từng bước làm trong vẽ digital painting, họ sẽ hướng dẫn bạn từ việc sử dụng công cụ (điều chỉnh cọ vẽ; grayscale…) cho tới bước cuối hoàn thành sản phẩm.

Ngoài ra, trong quá trình đó, tác giả cũng “mách” bạn một số tips thông minh khi bắt đầu học digital painting như: vẽ miêu tả cảm xúc; cân bằng ánh sáng màu sắc …


Digital Painting Techniques

Là tập thứ 3 xuất bản trong series bởi 3dtotal publishing, cuốn tạp chí này chứa rất nhiều các tác phẩm của các họa sĩ kỹ thuật số nổi tiếng kèm theo hướng dẫn thực hiện.

Cuốn tạp chí hướng dẫn này bao phủ kiến thức cơ bản tới nâng cao, khá dễ làm theo, vậy nên kể cả khi mới bắt đầu với digital painting, bạn cũng nên nhanh chóng sở hữu nó đấy! 


D'artiste Matte Painting 3

Bắt đầu nâng cao hơn một chút, cuốn sách này tập trung nhiều vào kĩ thuật vẽ mờ, đặc biệt trong vẽ cảnh quan. Được hướng dẫn bởi các nghệ sĩ hàng đầu làm việc cho World of Warcraft; Avatar; Game of Thrones; Sherlock Holmes, bạn có thể tìm hiểu từ thành phần cho tới từng bước hoàn thành tác phẩm trong cuốn sách này.


III. Lộ trình học Digital Painting chuyên sâu cho người mới bắt đầu

Khóa học kéo dài trong 4 tháng này sẽ trang bị cho bạn từ cơ bản đến nâng cao, từ kiến thức đến kỹ năng trong Digital Painting. Bạn sẽ có thể tự do sáng tạo các tác phẩm của mình sau khi nắm bắt được các kỹ thuật phác thảo, tạo hình, nhân vật, ánh sáng, môi trường, chất liệu...

Cho dù bạn là người chưa từng có nền tảng về hội họa hay đã học vẽ từ lâu, ColorME cũng sẽ cung cấp những kiến thức và kĩ năng vẽ digital cần thiết và phù hợp nhất để bạn có thể tự do sáng tạo các artwork của mình sau khi kết thúc khóa học. Điều duy nhất bạn cần có đó là đam mê và một tâm thế sẵn sàng.

ColorME hỗ trợ wacom miễn phí cho những bạn học Digital Painting tại colorME. Tuy nhiên, kiến thức, tư duy và kỹ năng bạn được học sẽ không hề bị giới hạn bởi thiết bị nào cả. Nếu bạn thích vẽ bằng ipad, thì đừng ngần ngại vì giảng viên của chúng mình hoàn toàn có thể hướng dẫn cho các bạn vẽ trên thiết bị này.

Bất kỳ khóa học nào tại colorME đều có chứng chỉ digital cho học viên ngay sau khi kết thúc buổi học cuối cùng. Đặc biệt, khi tốt nghiệp xong khóa học Digital Painting Completed, bạn không chỉ được nhận certificate để chứng minh năng lực mà còn tìm ra thứ quý giá hơn cả đó chính là phong cách vẽ của chính bản thân và xác định được 'kiểu họa sĩ' mà mình mong muốn trở thành trong tương lai. 

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở đào tạo Digital Painting không ít nhưng đa phần các cơ sở này có phương pháp dạy thiên về kỹ thuật thay vì cả tư duy và kỹ năng. Thấu hiểu điều đó, colorME đã đem đến khóa học Digital Painting chuyên sâu cực chất lượng dành cho mọi đối tượng học viên có đam mê với thiết kế, sáng tạo và mỹ thuật.


Đến với khóa học này, bạn sẽ được trải nghiệm:

- LỘ TRÌNH HỌC TỐI ƯU VÀ TINH GIẢN: Hình thành tư duy phác thảo tạo hình, luyện tập từ kỹ năng vẽ tay, cách phối màu, căn chỉnh bố cục và xây dựng concept.

- HỌC ĐI ĐÔI VỚI HÀNH: Ứng dụng thành thạo công cụ trong Photoshop để hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo.

- KẾT HỢP CÁC YẾU TỐ NÂNG CAO: Nắm vững nhịp điệu và kiến thức về phân cảnh và thực hành kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố màu sắc, ánh sáng, chất liệu và bối cảnh.

- ĐỘI NGŨ GIẢNG VIÊN VÀ TRỢ GIẢNG: Trẻ trung, năng động, hướng dẫn tận tình, chữa bài chi tiết.

- CHỨNG NHẬN SIÊU XỊN: Sau khi hoàn thành đề án thiết kế cuối khóa học dưới sự hướng dẫn sát sao của giảng viên.


IV. Tổng kết

Như vậy, qua bài viết bạn đã có thể nắm bắt về những kiến thức bạn sẽ cần tìm hiểu trong quá trình theo đuổi Digital Painting. Tuy nhiên, những kiến thức trên chỉ là một phần trong cả một kho tàng những kiến thức và kĩ năng bạn cần học để trở thành Digital Artist. Hãy để đam mê dẫn lối cho bạn trên hành trình này và luôn cố gắng kiên nhẫn luyện tập để không ngừng tìm tòi, học hỏi để phát triển bản thân nhé. 

Nếu bạn thực sự yêu thích vẽ minh hoạ, và mong muốn được có nền tảng vững chắc với bộ môn Digital Painting một cách bài bản, hãy tham khảo ngay Khóa học Digital Painting cho người mới bắt đầu tại ColorME.

Mong bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi ‘’Lộ trình học Digital Painting chuyên sâu cho người mới bắt đầu’’. ColorME chúc bạn nhiều niềm vui và thành công với bộ môn thú vị này!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 2/1160 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3550 0333

Website: colorME

Fanpage: Color ME


Cẩm Lê · 2024-02-29 23:04:21 · 360 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội