8 trang web học Digital Painting cực hiệu quả

Kiều Anh · 2020-01-05 10:03:27 · 24856 lượt xem
image - 8 trang web học Digital Painting cực hiệu quả

Một trong những cách tốt nhất để giữ phong độ vẽ của bạn đó là liên tục học tập và thường xuyên cập nhật các xu hướng. Việc này giờ đây đã trở nên dễ dàng hơn khi bạn có thể học ngay trên các trang web trực tuyến. Note lại ngay 8 trang web học digital painting cực hiệu quả dưới đây nhé

1. Ctrl+Paint

Giá: Miễn phí và trả phí

Ctrl + Paint, được điều hành bởi Matt Kohr, một cựu sinh viên trường cao đẳng Nghệ thuật và Thiết kế Savannah, chuyên ngành Vẽ truyện tranh. Ctrl + Paint là một trang học trực tuyến cơ bản, đặc biệt phù hợp với những người mới học digital painting. Thư viện video miễn phí tại đây sẽ hướng dẫn bạn bắt đầu từ các kiến thức nền tảng về vẽ tay và bố cục. Khi đã có nắm được kiến thức nền, bạn có thể chuyển sang sử dụng digital tool. Nếu bạn đang tìm kiếm các chủ đề chuyên sâu hơn, hãy xem CTRL+PAINT Store.

2. Paintable

Giá: $35 / tháng

David Belliveau, đồng sáng lập Paintable, có đam mê vẽ minh họa từ khi còn nhỏ. Năm 2011, anh chuyển sang digital painting và bắt đầu việc chia sẻ kiến thức cho cộng đồng.

Paintable cung cấp rất nhiều video vẽ nhanh, tốc độ năm phút và video mẹo vẽ digital painting mà ít người biết. Bên cạnh đó, David còn có một trang chuyên dạy vẽ khác là The Academy. Khi bạn tham gia The Academy, bạn có quyền truy cập vào chương trình đào tạo cập nhật hàng tháng, các tài nguyên cao cấp và trang cộng đồng hỗ trợ. Nếu bạn còn phân vân, đăng ký dùng thử 14 ngày chỉ với 1$.

3. Ram Studio Comics

Giá: Miễn phí

Robert A. Marzullo của Ram Studio Comics, là một họa sĩ vẽ truyện tranh chuyên nghiệp. Anh ấy chia sẻ những gì mình biết trên YouTube, Udemy và Skillshare.

Các hướng dẫn của Marzullo thường chỉ ra cách mà mọi thứ được tạo trong Photoshop và Clip Studio Paint. Cách dạy của anh ấy sẽ giúp bạn dễ dàng sử dụng bất kỳ ứng dụng nào mình muốn. Thậm chí, bạn có thể hoàn toàn bỏ qua các ứng dụng hiện nay và vẽ theo kiểu truyền thống.

4. CartoonSmart

Giá: Miễn phí

CartoonSmart có một thư viện nội dung miễn phí và trả phí khổng lồ. Hầu hết các khóa học được giảng dạy bởi Justin Dike, người sáng lập CartoonSmart. Trang web chủ yếu cung cấp tutorial cho các phần mềm Adobe như Adobe Animate, Adobe Illustrator và Adobe Photoshop.

5. Rayce Bird trên Lynda.com

Giá: $25 / tháng

Rayce Bird là nhà thiết kế nhân vật, giáo viên và là người chiến thắng trong của cuộc thi Face Off mùa hai. Ngoài ra anh còn là người đứng sau series hiệu ứng đặc biệt trên SyFy. Anh cũng có sáu khóa học trên Lynda.com rất đáng để bạn tham gia.

Trong phần gần đây nhất của mình, Photoshop: Texturing and Shading Techniques, Rayce hướng dẫn bạn từ những điều cơ bản nhất như thiết lập artboard cho đến kết xuất cuối cùng. Trong video, bạn sẽ khám phá màu sắc và texture, các yếu tố cân bằng cần thiết và đổ bóng cho vật liệu.

6. Ben Bishop trên Lynda.com

Giá: $25 / tháng

Nếu bạn đã đăng ký tài khoản trên Lynda.com để tham gia các khóa của Rayce, bạn cũng nên ghé qua Ben Bishop, đặc biệt khi bạn muốn tìm hiểu cách làm tiểu thuyết đồ họa và truyện tranh.

Ben có sáu khóa học có sẵn, và mặc dù chúng là các khóa học độc lập, nhưng kết hợp rất ăn ý với nhau. Chẳng hạn, bạn có thể xem cách vẽ chì một trang truyện tranh trước, sau đó đi tới Photoshop: Tô màu các nhân vật trong truyện tranh để hoàn thiện mọi thứ.

7. Sinix Design

Giá: Miễn phí

Kênh YouTube của Sinix Design đã phát triển từ năm 2006 và cực kỳ đáng tiếc nếu đến bây giờ bạn mới biết về nó.

Ưu điểm của Sinix là sự đa dạng về content. Nó có hướng dẫn, đánh giá, video truyền cảm hứng, và một thứ được gọi là Paintsplination? Một channel cực chất giúp bạn phát triển tư duy sáng tạo. 

8. The Oatley Academy ArtCast

Giá: Miễn phí

Chris Oatley là một cựu nhân viên thiết kế của Disney trong mảng sáng tạo nhân vật. Thông qua podcast và blog của mình, anh ấy sẵn sàng trả lời các câu hỏi của bạn về việc kiếm tiền từ trí tưởng tượng của bạn. Podcast của Oatley cung cấp những hiểu biết và tư vấn nghề nghiệp cho trong lĩnh vực hoạt hình, trò chơi, minh họa, truyện tranh và sách thiếu nhi.

Tạm kết,

Hi vọng với 8 trang web chọn lọc trên đây sẽ giúp việc học digital painting của bạn hiệu quả và dễ dàng hơn nhiều. Nếu bạn yêu thích vẽ tranh trên máy tính và chưa biết bắt đầu từ đâu, tham khảo khóa học digital painting cơ bản tại colorME nhé.

Kiều Anh · 2020-01-05 10:03:27 · 24856 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội