8 ứng dụng vẽ tranh trên iPad cho người học Digital Painting

Kiều Anh · 2020-01-05 10:22:23 · 18767 lượt xem
image - 8 ứng dụng vẽ tranh trên iPad cho người học Digital Painting

Bạn muốn học vẽ minh họa nhưng không có wacom? Đừng lo chỉ với một chiếc ipad và 8 ứng dụng vẽ tranh cực đỉnh sau đây, bạn có thể học digital painting ngay lập tức

1. iPastels

Rất khó để tạo ra một ứng dụng kỹ thuật số mang lại đúng cảm giác vẽ bằng phấn màu hay than chì cho bạn, tuy nhiên iPastels lại làm khá tốt điều này.

Có rất nhiều lựa chọn để bạn sử dụng bao gồm màu sáp mềm, phấn màu, bút chì màu hoặc bạn có thể pha trộn màu sắc bằng cách sử dụng ngón tay di trên màn hình, tương tự như cách bạn làm trên giấy

Một nhược điểm là bạn phải dừng vẽ khi muốn điều chỉnh kích thước và lực của công cụ. Tuy nhiên mặt tích cực của nó là bạn có thể sửa lỗi rất đơn giản và nhanh chóng.

2. Concepts

 

Được tạo ra để dành riêng cho các chuyên gia, Concepts là một ứng dụng vẽ ký họa và thiết kế đồ họa cao cấp. Nó có vô số các loại cọ tự nhiên, công cụ vẽ vector linh hoạt và nhạy bén, hình ảnh trực quan, để mang đến trải nghiệm vẽ thật nhất. Cho dù bạn là một kiến trúc sư, nhà thiết kế sản phẩm hay họa sĩ minh họa, bạn đều có thể dễ dàng sử dụng và chia sẻ các thiết kế của mình ở bất cứ đâu bạn đến.

3. Assembly

Assembly là một công cụ tuyệt vời để tạo ra đồ họa vector chi tiết, biểu tượng, logo, cảnh quan và nhân vật mà không cần tới các vectơ và đường cong Bézier. Thay vì tự mình vẽ mọi thứ một cách tỉ mỉ, bạn có thể chọn từ một thư viện khổng lồ các hình có sẵn và dán chúng lại với nhau để tạo ra kiệt tác vector của bạn.

Bạn có thể xếp lớp và đặt các hình dạng theo cách bạn muốn và thậm chí tự tạo các yếu tố của riêng bạn bằng cách cắt và kết hợp các hình dạng hiện có. Nếu bạn cần tạo nhanh một prototype, thì đây là một công cụ lý tưởng để có được kết quả chuyên nghiệp nhanh chóng.

4. Photoshop Sketch

Photoshop Sketch có các công cụ bao gồm bút chì, than chì, bút mực và cọ màu nước, với các cài đặt điều chỉnh kích thước, màu sắc, độ mờ và pha trộn.

Bạn có thể chồng lớp và sắp xếp lại hình ảnh, sử dụng phối cảnh và lưới biểu đồ để căn chỉnh các sáng tạo của mình sao cho hoàn hảo nhất

5. Autodesk Sketchbook

SketchBook by Autodesk là một trong những ứng dụng vẽ iPad phổ biến nhất với các digital artist. 

Có nhiều loại bút chì, bút mực, bút đánh dấu và airbrush để bạn lựa chọn, tất cả đều được truy cập thông qua giao diện người dùng đơn giản nhưng trực quan, cho phép bạn ghim các thanh công cụ yêu thích vào màn hình. Nó cũng linh hoạt và nhanh chóng, cho phép bạn làm việc với các lớp, tùy chọn trong suốt, chú thích và chế độ hòa trộn nâng cao. Với tích hợp Dropbox cộng với khả năng nhập và xuất các tệp thân thiện với Photoshop, đây là một ứng dụng nghệ thuật iPad lý tưởng để làm việc khi đang di chuyển.

6. Art Set 4

Art Set đạt vị trí ứng dụng iPad số một tại hơn 30 quốc gia và vì lý do chính đáng. Art Set 4 mang đến giao diện dễ sử dụng trong cùng một mạch với người tiền nhiệm của nó. Nó cũng bổ sung nhiều tính năng mới và đã hạ giá nhập học xuống mức không có gì.

Các công cụ siêu thực có trong ứng dụng iPad này, vì vậy bạn thực sự có thể thấy dòng sơn màu nước của mình và chạy khi bạn sử dụng nó. Sơn dầu, màu nước, phấn màu dầu, bút chì, bút biro, bút đánh dấu, bút sáp màu và một số khác được bao gồm miễn phí, trong khi mua trong ứng dụng mở ra hơn 150 bàn chải và các tính năng khác.

7. Brushes Redux

Đây là ứng dụng vẽ tranh yêu thích của họa sĩ nổi tiếng David Hockney trên iPad. Brushes Redux là một oldie nhưng là một goodie, được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng của Apple và bây giờ có hậu tố 'Redux' - và nó là nguồn mở và miễn phí.

Sử dụng một thanh công cụ cơ bản ở dưới cùng của màn hình, bạn có thể hiển thị một bánh xe / bộ chọn màu, làm việc với các lớp và chuyển đổi giữa các bàn chải khác nhau. Trên hết, có lẽ, Brushes rất nhanh và nhạy khi chạm nên dễ dàng thao tác nhanh. Một tính năng hữu ích của Brushes là khả năng ghi lại từng nét cọ, cho phép bạn lặp lại chính xác cách bạn đã tạo từng tác phẩm nghệ thuật trên iPad thông qua trình xem Brushes.

8. MediBang Paint for iPad 

Nếu bạn mới làm quen với digital art và đang tìm một ứng dụng cơ bản để học vẽ thì không có gì khác, MediBang Paint chính là ứng dụng dành cho bạn. MediBang có các tính năng tương tự như Photoshop, bao gồm các layer, với khả năng thêm kiểu và trình chỉnh sửa cọ tiện dụng. Trên thực tế, MediBang có đầy đủ các công cụ vẽ và vẽ tuyệt vời - đến mức thật khó tin là nó miễn phí.

Tương thích với iOS 11 trở lên, nếu bạn muốn tạo tác phẩm nghệ thuật chuyên nghiệp nhưng có ngân sách, đây là ứng dụng vẽ iPad dành cho bạn

Tạm kết,

Hi vọng 8 ứng dụng vẽ trên đây sẽ giúp bạn có nhiều lựa chọn hơn khi học digital painting. Nếu bạn đang cần một lộ trình học vẽ digital painting bài bản, tham khảo ngay khóa học digital painting tại colorME nhé

Kiều Anh · 2020-01-05 10:22:23 · 18767 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội