AEP MASTERCHEF 2022 - Đấu trường ẩm thực của các nhà kinh tế

Xuân Nghĩa · 2022-04-26 16:29:17 · 1963 lượt xem
image - AEP MASTERCHEF 2022 - Đấu trường ẩm thực của các nhà kinh tế

Cuộc thi là nơi các bạn sinh viên có thể thỏa sức bộc lộ những năng khiếu của bản thân trong lĩnh vực nấu ăn, truyền cảm hứng và nuôi dưỡng niềm đam mê ẩm thực. AEP Masterchef năm nay đã thu hút sự chú ý không chỉ của hàng ngàn sinh viên Kinh tế Quốc dân mà còn những người đam mê ẩm thực nói chung.

AEP Masterchef 2022 là một hoạt động thường niên do Ban Sự Kiện AEP phối hợp cùng Liên Chi Đoàn tổ chức dưới sự chỉ đạo của Viện Đào tạo Tiên tiến CLC & POHE nhằm tạo nên một sân chơi bổ ích cho sinh viên của Viện nói riêng và sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân nói chung sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tiếp nối thành công của các mùa trước, AEP Masterchef quay trở lại với chủ đề Suave - được lấy cảm hứng từ sự ngọt ngào, đằm thắm, duyên dáng. 


Chủ đề của cuộc thi năm nay, “Le Brunch” được lấy cảm hứng từ một bữa ăn “lỡ” đầy ngẫu hứng trong sự kết hợp giữa bữa sáng (breakfast) và bữa trưa (lunch) - một bữa ăn quá trễ để coi là ăn sáng nhưng lại quá sớm để ăn trưa. Tham gia vào cuộc thi lần này có 18 đội chơi, trong đó có 03 đội là lưu học sinh Lào và Campuchia đang học tập tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Với chủ đề mới lạ này, các thí sinh đã mang đến cuộc thi những món ăn độc đáo, sáng tạo nhưng không kém phần hấp dẫn.


Thể lệ AEP Masterchef 2022 


AEP MasterChef 2022 gồm 3 vòng chơi: Lập đội, Le Memoria và vòng chung kết. Đặc biệt, trong vòng thi thứ hai “Le Memoria”, các đội chơi đã cùng nhau sáng tạo nên những video ẩm thực với chủ đề là món ăn với người thân yêu, hứa hẹn sẽ đem đến cho các khán giả những cảnh quay đầy nghệ thuật nhưng cũng không kém phần tình cảm, sâu lắng khi lắng nghe câu chuyện của họ. Các video dự thi này nhận được lượt yêu thích và bình chọn rất cao từ phía các sinh viên NEU. 


Trao giải các đội thi AEP Masterchef 2022 (Nguồn: Facebook sự kiện) 


Chung kết cuộc thi đã được diễn ra vào ngày 08/04/2022 tại Sân khấu tròn toà nhà A1 - NEU, chứng kiến màn so tài nảy lửa của 15 đội thi xuất sắc nhất. Vòng chung kết quy tụ dàn ban khám giảo có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm trong ngành như đầu bếp Trương Công Lệ, food reviewer Trương Anh Quân,... 


Với màn thể hiện nổi bật, Michelin đã vượt qua các đối thủ còn lại để dành dành được ngôi vị cao nhất “Diamond Chef” với thực đơn công phu và ấn tượng. 


Michelin trở thành quán quân AEP MasterChef 2022 (Nguồn: Facebook sự kiện) 


Thực đơn ấn tượng của đội thi Michelin (Nguồn: Facebook sự kiện) 


Đặc biệt, với sự đồng hành của Trung tâm đào tạo thiết kế và nhiếp ảnh colorME, các đội thi thắng giải đã được trao tặng những suất học bổng giá trị, mở ra cơ hội học tập và phát triển kỹ năng thiết kế đồ họa, quay, dựng video, nhiếp ảnh…giúp các bạn sinh viên thỏa sức vươn tới đam mê, học hỏi thêm kỹ năng mới và nâng tầm giá trị bản thân, trở thành “sinh viên kinh tế đa - di - năng”.


Trung tâm đào tạo thiết kế và nhiếp ảnh colorME hân hạnh trở thành NTT Đồng hành cùng AEP Masterchef mùa thứ năm


Xin chúc mừng Ban Sự Kiện AEP đã tổ chức thành công AEP Masterchef mùa thứ năm và nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực từ các bạn sinh viên, đồng thời xin chúc mừng các đội chơi đã xuất sắc hoàn thành thử thách, đem tới những món ăn vô cùng ấn tượng. Hy vọng trong thời gian tới, colorME sẽ có dịp đồng hành cùng nhiều sự kiện được tổ chức bởi Liên Chi đoàn AEP cùng Viện Đào tạo Tiên tiến CLC & POHE hơn nữa.

Xuân Nghĩa · 2022-04-26 16:29:17 · 1963 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội