Cảm hứng chụp ảnh mỗi ngày

Phương Thảo · 2018-05-18 13:26:38 · 10750 lượt xem
image - Cảm hứng chụp ảnh mỗi ngày

Một trong những thách thức lớn nhất mà tất cả chúng ta phải đối mặt là tìm cảm hứng và động lực để chụp hàng ngày. Kể cả bạn có là người chụp ảnh lâu năm hay chỉ mới bắt đầu thì việc tìm cảm hứng trong việc chụp ảnh không phải bao gờ cũng dễ dàng. Ai cũng từng trải qua thời điểm khi mà mọi ý tưởng sáng tạo dường như bị bế tắc và cảm hứng thì trôi tuột đi đâu không biết.

Nếu chúng ta quyết định chụp ảnh hàng ngày, chúng ta sống mỗi ngày, chân trọng những điều nhỏ nhặt và trần tục trong cuộc sống hàng. Chúng ta càng chủ động sống cuộc sống của mình, và chúng ta càng chú ý đến những chi tiết nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta càng cảm kích cuộc sống của và điều đó giúp chúng ta trở nên mạnh mẽ và phát triển hơn!

Mặc dù cảm hứng vốn không phải là thứ có thể chủ động có được dễ dàng, nhưng với bốn bài tập sau đây sẽ giúp người chụp hoàn toàn có thể tự tạo cho mình những năng lực sáng tạo trong công việc mỗi ngày. 


Chụp ảnh nơi mình sống và làm việc

Trong một tháng, bạn chỉ được phép chụp không gian xung quanh nhà hoặc nơi làm việc của bạn. Thay vì than thở rằng nơi ở hay nơi làm việc của bạn nhàm chán như một cái cớ - bạn có thể coi đó như là một lợi thế! Hãy nói với chính mình rằng

“OK, nơi làm và khu phố tôi ở thật nhàm chán. Không sao. Bây giờ - làm sao tôi có thể tạo ra những bức ảnh thú vị nhất trong khu vực nhàm chán này? ”

Bạn biến sự nhàm chán thành một cơ hội để rèn luyện sự sáng tạo!

Rõ ràng nếu bạn đang đi du lịch ở Ấn Độ hoặc một nơi nào đó khác, bạn rất dễ tìm thấy "cảm hứng" để chụp. Và thành thật mà nói, để chụp những bức ảnh thú vị về những thứ mới lạ là khá dễ dàng. Sẽ thử thách hơn nếu chúng ta quyết định tạo ra những bức ảnh thú vị ở những nơi nhàm chán.

Sử dụng một một loại thiết bị trong một tháng

Trong thế giới ngày chúng ta thường bị phân tâm do có quá nhiều lựa chọn về máy ảnh, ống kính, các thiệt bị đi kèm. Điều này khiến bạn khó có thể tập trung tận dụng khả năng thiết bị mình đang sở hữu.  

Hãy tự hào máy ảnh bạn đang có và hãy dành nhiều thời gian để nghĩ xem làm thế nào để tạo ra những bức ảnh đẹp nhất có thể với chiếc máy ảnh này?

Nếu bạn là nhiếp ảnh gia có nhiều máy ảnh và ống kính, thì bạn hãy thử thách bản thân bằng cách chỉ sử dụng 1 máy ảnh và 1 ống kính trong một tháng.

Lý do tại sao tôi nghĩ bài tập này sẽ giúp ích cho việc này:

Khi bạn hạn chế bản thân với 1 máy ảnh và 1 ống kính, bạn sẽ bớt mệt mỏi hơn khi quyết định sử dụng máy ảnh, ống kính nào.

Trong cuộc sống hiện đại, chúng ta thường cố gắng tối ưu hóa thiết lập máy ảnh cho những tình huống cụ thể. Nhưng thực sự không bao giờ có một thiết lập nào thực sự "tối ưu" hay "tốt nhất". Lời khuyên của tôi là hãy thiết lập thiết bị “đủ tốt” tầm 80%, và hãy tập trung vào việc ảnh! 

Chụp bằng điện thoạiThành thật mà nói, máy ảnh tốt nhất có lẽ là điện thoại của bạn. Tại sao? Nó luôn ở cạnhbạn, và điện thoại có lẽ là giải pháp tối ưu trong nhiều trường hợp, chỉnh sửa sửa nhanh chóng (như với VSCO), và chia sẻ dễ dàng!

Vì vậy, một bài tập khác mà bạn có thể áp dụng đó là: chỉ chụp với điện thoại của bạn trong một tháng.

Luôn mang theo máy ảnh bất cứ khi nào có thể 

Luôn có những sự kiện xảy ra xung quanh chúng ta mỗi ngày, vì thế, hãy sẵn sàng bằng việc mang theo bên mình máy ảnh bất cứ khi nào có thể. Luôn đeo máy ảnh của bạn như vòng cổ hoặc vòng đeo tay.

Chụp màu sắcĐể giải trí, khi ra ngoài, tôi chỉ tìm những thứ đầy màu sắc. Ví dụ: màu cam và đen (màu Halloween). Bản thân màu sắc chính là một điều thú vị để chụp ảnh. Bất kể môi trường của bạn nhàm chán thế nào, bạn có thể tìm thấy thứ gì đó đầy màu sắc để chụp ảnh!

Nguồn: Eric Kim

Phương Thảo · 2018-05-18 13:26:38 · 10750 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội