5 bài học rút ra từ các Logo nổi tiếng

Văn Quân · 2017-06-15 17:42:32 · 9528 lượt xem
image - 5 bài học rút ra từ các Logo nổi tiếng

Logo là bộ mặt đại diện cho thương hiệu, nó mang lại cho doanh nghiệp những cơ hội tuyệt vời trong việc giao tiếp và kết nối sản phẩm của họ đến với người tiêu dùng. Một logo tốt sẽ giúp cho khách hàng nhanh chóng nhớ đến thương hiệu của mình từ đó sẽ nâng cao khả năng khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp đó thay vì của các đối thủ cạnh tranh khác. Vậy làm thế nào để có được một logo tốt? Dưới đây sẽ là 5 bài học được rút ra từ những logo hàng đầu trên thế giới, hãy cùng ColorME tìm hiểu và áp dụng vào logo của bạn nhé!


KISS( Keep Is Simple Stupid). Vì mục tiêu của logo là làm cho người xem nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng nhất nên khi bắt tay vào thiết kế logo, hãy cố gắng hướng tới cho cho logo một hình dáng đơn giản, đừng cố thêm nhiều chi tiết khiến logo trở nên phức tạp.

Điển hình như logo của Fedex- một trong những hãng chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới. Logo của họ đơn giản chỉ là tên thương hiệu được viết với một kiểu chữ không chân. Sự tinh tế của họ thể hiện ở chỗ nếu để ý khoảng trống giữa chữ E và chữ X thì chúng ta sẽ thấy được một hình mũi tên. Biểu tượng này giúp thể hiện đúng tính chính xác, tốc độ- những tính chất cần có ở một công ty chuyển phát nhanh.

Một logo đơn giản sẽ giúp người xem nhớ đến dễ hơn. Bạn nên xác định một ý tưởng chủ đạo, đủ mạnh để làm nổi bật tính chất của thương hiệu và thể hiện chúng một cách đơn giản nhất có thể.



Màu sắc của logo sẽ phần nào thể hiện được tính chất sản phẩm mà doanh nghiệp muốn mang đến cho người tiêu dùng.

NBC được biết đến là một công ty chuyên về mạng lưới phát thanh và truyền hình thương mại Mỹ. Tuy nhiên, một thông tin mà ít người biết là trước đó NBC thuộc sở hữu của công ty điện tử Radio Corporation of America( RCA). Lúc đó ti vi màu còn chưa được phổ biến đến tay người tiêu dùng nên logo của NBC đã được thiết kế với hình ảnh con công nhiều màu sắc. RCA muốn cho khách hàng cảm nhận được sự sống động về hình ảnh mà ti vi đen trắng không thể mang lại.



Một logo tốt cần có tính linh hoạt, nó cần phải được hiển thị rõ trên tất các định dạng sản phẩm hay kích cỡ khác nhau.

Trước khi sở hữu logo hình quả táo đơn giản như ngày hôm này thì logo đầu tiên của Apple là mô phỏng chỉ tiết cảnh Issac Newton đang ngồi đọc sách dưới gốc cây táo đi kèm dòng chữ “APPLE COMPUTER.CO”. Nhưng chưa tồn tại được một năm thì nó đã bị thay bởi hình dạng quả táo căn dở. Lý do là vì nó quá phức tạp và nhiều chi tiết để có thể hiển thị rõ ràng trên các sản phẩm của hãng này. Với thiết kế mới của Apple, logo của họ có thể tương thích với tất cả các sản phẩm của hãng như: Iphone, Ipad hay Mac Book… Nó có thể in được trên bất kì thứ gì, với mọi kích cỡ mà vẫn hiển thì rõ các chi tiết. Ngoài ra, logo mới này còn tiếp kiếm khá nhiều chi phí trong việc in ấn. 



Khi mới bắt tay vào việc xây dựng ý tưởng logo, nhiều người luôn cố gắng mô phỏng lại đúng hình ảnh sẩn phẩm mà nhãn hàng đó cung cấp lên logo. Tuy nhiên, mặt trái của việc này là khi nhiều người có cùng suy nghĩ như vậy thì điều hiển nhiên là thiết kế logo họ tạo ra sẽ mang ý nghĩa hình ảnh tương tự nhau, điều này làm cho logo trở nên thiếu sự độc đáo.

Hãng thời trang thể thao NIKE không hề mô phỏng hình ảnh đôi giày hay quần áo lên logo của họ, điều quan trọng là logo này đã thể hiện được sự nhanh nhẹn, tốc độ- tính chất cần có ở người chơi thể thao.



Theo Warren Buffett, bạn nên mua một thứ gì đó khiến bạn vui vẻ khi sử dụng nó trong suốt một thập kỉ. Logo cũng vậy. Doanh nghiệp phải mất một thời gian dài để gây dựng hình ảnh vững trãi trong lòng người tiêu dùng, vì vậy phải đảm bảo rằng ý nghĩa biểu tượng mà logo mang lại cũng phải trường tồn trong mỗi khách hàng.

Hãy cùng tìm hiểu về logo Shell. Chuyện kể rằng Marcus Samuel- người sáng lập ra Shell, cùng nhân viên của ông buôn bán bán dầu hỏa ở Ấn Độ. Sau mỗi chuyến đi như thế, họ tiện thể thu thập vỏ sò ở vùng biển phương Đông và mang trở về London bán để phục vụ việc chế tác đồ trang sức. Việc kinh doanh vỏ sò phổ biến đến mức họ đặt tên cho công ty vận tải và thương mại của họ là Shell. Và học bắt đầu sử dụng hình ảnh vỏ sò làm biểu tượng cho công ty bắt đầu từ năm 1904 và giữ nguyên hình ảnh đó đến ngày hôm nay. Dù hình dáng có được sửa vài lần hay thêm màu đỏ và vàng nhưng hình tượng vỏ sò vẫn được giữ nguyên đến tận ngày.

Văn Quân · 2017-06-15 17:42:32 · 9528 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội