Dự báo xu hướng thiết kế Website · abstract illustrations

Thanh Hà · 2018-03-16 23:04:50 · 8696 lượt xem
image - Dự báo xu hướng thiết kế Website ·  abstract illustrations

Nguồn: Bài viết "Trend Alert: Abstract Illustrations in Web Design" - Laura Busche

Thiết kế web đã đi một chặng đường dài vượt qua các giới hạn ban đầu về HTML và các trình duyệt web, chuyển mình từ một ngành đặc thù về kỹ thuật trở thành một ngành rất cần đến thẩm mỹ và sự khéo léo. Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng với nhiều tiềm năng, thiết kế web giúp chúng ta tạo nên một nền tảng trung gian tuyệt vời để chia sẻ ý tưởng cho thế giới. Vậy trong năm nay, xu hướng thiết kế nào có thể sẽ được các nhà thiết kế web ưa chuộng. Hãy cùng color Me khám phá xu hướng Abstract illustrations nhé ^^

1. Abstract illustration là gì?

Với những hình khối đơn giản, màu sắc bắt mắt và các đường kẻ, Abstrasct illustrations (họa tiết minh họa trừu tượng) đang dần trở lại thành xu hướng thiết kế web được ưa thích hiện nay. Lấy cảm hứng từ nhiều phong cách nghệ thuật và thiết kế, xu hướng thẩm mỹ đặc biệt này có thể nắm bắt ý tưởng và cảm xúc của nhà thiết kế và tạo ra cách tương tác hấp dẫn hơn cho người dùng. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ một số phong cách đã tạo cảm hứng cho cu hướng thiết kế này, cách để áp dụng cho thiết kế web trong thực tế và các dự án cá nhân. Chúng ta cùng điểm qua nhé:


2. Cubism (trường phái lập thể)

Trong những năm đầu thế kỷ 20, chúng ta đã chứng kiến sự chuyển hướng vĩ đại trong nghệ thuật từ trường phái tả thực, cực thực (thường rất chi tiết, thậm chí còn hơn cả nhiếp ảnh) sang một phong cách hoàn toàn mới. Dưới sự dẫn dắt của Pablo Picasso, một nhóm họa sĩ nhỏ tại Paris bắt đầu những thử nghiệm biến vật thể từ phức tạp xuống còn các chi tiết thiết yếu, quan trọng để có thể đi sâu khám phá bản chất thật sự của chúng từ một góc nhìn mới.

Phong trào do họ tiên phong thử nghiệm nay được gọi là cubism (trường phái lập thể). Phong cách này không mang tính tả thực mà chỉ dựa vào hình khối, đường nét và màu sắc để truyền tải thông điệp. Ngày nay, Cubism ảnh hưởng đến thiết kế web bằng cách thức và cách làm trên.


3. Memphis

Memphis là sự pha trộn nổi bật giữa phong cách thiết kế Art deco, Pop art và phong cách của những chiến dịch quảng cáo những năm 1950. Memphis bắt đầu từ việc thiết kế những đồ nội thất tạo cảm xúc tươi vui, có những đường cong mềm mại và màu sắc và là phiên bản trưởng thành của những món đồ chơi dành cho trẻ em. Dần dần, memphis ảnh hưởng đến các môn nghệ thuật và thiết kế đồ họa. Ngày nay, phong cách memphis giúp tạo ra những trang web năng động đặc trưng bởi sự kết hợp giữa hình khối, bảng màu pastel và các họa tiết.



Thanh Hà · 2018-03-16 23:04:50 · 8696 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội