Dự đoán xu hướng thiết kế logo “lên ngôi” năm 2024

Cẩm Lê · 2024-01-09 16:51:56 · 1005 lượt xem
image - Dự đoán xu hướng thiết kế logo “lên ngôi” năm 2024

Thiết kế đồ họa luôn có sự đổi mới và sáng tạo mỗi ngày, đòi hỏi các designer cần thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế mới nhất để tạo sự độc đáo, ấn tượng cho những sản phẩm của mình. Một trong những gương mặt tiêu biểu trong ngành thiết kế đồ họa luôn cần bắt kịp các xu hướng thiết kế chính là thiết kế logo.

Nhằm giúp các Designer có một nguồn tham khảo hữu ích, colorME tiếp tục mang đến cho bạn những dự đoán về “Xu hướng thiết kế LOGO 2024” được tổng hợp từ nhiều nguồn tài liệu thiết kế đáng tin cậy. Bạn cũng có thể tìm hiểu lại về “Xu hướng thiết kế 2024” tại ĐÂY để có góc nhìn tổng quan về sự thay đổi xu thế thiết kế đồ họa trong năm nay nhé.

I. Tầm quan trọng của nắm bắt xu hướng thiết kế logo

Việc nắm bắt xu hướng thiết kế logo là một yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với khách hàng. Bởi lẽ logo là biểu tượng đại diện cho thương hiệu của bạn nên việc sử dụng thiết kế hiện đại và phù hợp với xu hướng sẽ giúp tạo ra ấn tượng tích cực đối với khách hàng.

Một logo thiết kế tốt có thể giúp tăng cường nhận thức thương hiệu. Nếu logo của bạn phản ánh xu hướng hiện đại, cũng đồng nghĩa sẽ giúp thương hiệu của bạn trở nên hấp dẫn và phù hợp với thị trường hiện nay. Vậy nên, hãy cùng colorME tìm hiểu ngay những Xu hướng thiết kế logo năm 2024 để tạo nên những sản phẩm nổi bật và bắt trend nhất nhé!


II. Các xu hướng thiết kế logo năm 2024

Xu hướng thiết kế logo năm 2024 #01: Thiết kế logo dạng hình học đơn giản

Xu hướng thiết kế logo dạng hình học đơn giản này không chỉ mang lại sự tối giản mà còn đề cao sự hiện đại và tính ứng dụng bởi lẽ, những chiếc logo phức tạp và cầu kỳ đôi khi sẽ tạo ra sự khó khăn cho khách hàng khi ghi nhớ thương hiệu. Thậm chí đôi khi đưa quá nhiều ẩn ý và chi tiết vào trong logo còn dẫn tới việc không kết nối được với thương hiệu.

Vậy nên, không khó để nhận thấy xu hướng thiết kế logo năm 2024 sẽ chú trọng vào hình học đơn giản tập trung vào việc loại bỏ những chi tiết không cần thiết, tạo nên hình ảnh rõ ràng và dễ nhận biết. Điều này giúp logo tỏa sáng trên nền đen, trắng và thậm chí là trên các thiết bị di động, đáp ứng xu hướng thiết kế hiện đại và thân thiện với người dùng.

Tuy nhiên, bạn cũng đừng lo rằng việc tối giản hóa thiết kế này sẽ gây ra việc mất đi tính sáng tạo. Nền tảng của thiết kế này vẫn sẽ dựa trên những hình học cơ bản như tam giác, vuông, tròn,... mấu chốt ở đây là bạn cần tìm cách kết nối chúng với thương hiệu và tạo ra một chiếc logo đơn giản, dễ nhớ.


Xu hướng thiết kế logo năm 2024 #02: Phong cách giấy và màu nước

Phong cách giấy thường mang lại cảm giác tinh tế và cổ điển. Logo được thiết kế với các đường nét mềm mại và hình ảnh nhẹ nhàng giống như nét vẽ trên giấy. Sự sáng tạo trong việc sử dụng màu nước không chỉ giúp tạo ra sự tinh tế mà còn tạo nên một liên kết với tự nhiên. Màu nước thường được chọn làm nền cho logo, đưa ra một cảm giác tươi mới và sống động.

Ngoài ra, theo chia sẻ của phần đông những người làm trong ngành nghệ thuật và sáng tạo, phong cách giấy và màu nước không chỉ là một xu hướng thiết kế, mà là một sự thay đổi tươi mới, sáng tạo, và sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Trong bối cảnh năm 2024, thương hiệu có thể tận dụng xu hướng này để tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ và duyên dáng, đồng thời kết nối mạnh mẽ với khách hàng thông qua ngôn ngữ thiết kế sáng tạo và tự nhiên.


Xu hướng thiết kế logo năm 2024 #03: Sử dụng các biểu tượng tối giản

Có thể bạn chưa biết rằng, những logo được thiết kế cầu kì và nổi bật thường sẽ thu hút hơn. Tuy nhiên trên thực tế, những logo này thường không mang nhiều lợi ích về kinh tế bởi nó khó tích hợp vào các chiến lược tiếp thị và quảng cáo hay các chiến dịch trực tuyến hoặc các sản phẩm in ấn.

Với xu hướng thiết kế logo năm 2024 bằng cách sử dụng các biểu tượng đơn giản, các thương hiệu sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ và kết nối với sản phẩm nhanh chóng hơn. Thêm vào đó, trong tương lai, thiết kế cũng sẽ hướng đến việc đánh vào tính thực tế và tiện lợi hơn là chỉ đánh vào phong cách hay thẩm mỹ.


Xu hướng thiết kế logo năm 2024 #04: Thiết kế Typography phá cách

Xu hướng thiết kế Typography phá cách chủ yếu đánh vào việc thử nghiệm các kiểu chữ độc đáo. Đây cũng là một cơ hội tuyệt vời giúp Designer có khả năng nâng cao sự sáng tạo và phá cách vào trong các sản phẩm của mình. 

Xu hướng này được bắt đầu vào năm 2021 khi các doanh nghiệp dần dần thử nghiệm các kiểu chữ lượn sóng và rối mắt. Tuy ban đầu khách hàng sẽ còn những bối rối nhất định về thiết kế logo này, tuy nhiên không thể phủ nhận tính độc đáo của nó. Và đúng như thứ gì có tính chất riêng đủ độc đáo, nó sẽ được lan tỏa mạnh mẽ. Rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc các lĩnh vực thực phẩm và làm đẹp sau đó cũng đã sử dụng kiểu thiết kế này để tạo nên dấu ấn riêng của bản thân.


Xu hướng thiết kế logo năm 2024 #05: Sử dụng màu trầm (Muted Color)

Màu trầm thường mang lại cảm giác sang trọng và chuyên nghiệp. Việc sử dụng các gam màu như xanh navy, xám đậm, hay nâu đen giúp tạo ra một ấn tượng mạnh mẽ về sự ổn định và chắc chắn hơn. Ngoài ra, màu trầm thường phù hợp với nhiều ngữ cảnh và ngành nghề khác nhau. Sự trung tính và ổn định của chúng làm cho logo phù hợp trong nhiều lĩnh vực mà vẫn giữ được sự chuyên nghiệp. Vậy nên không khó đoán khi trong năm 2024 này, xu hướng sử dụng màu trầm thay thế cho những màu sắc sặc sỡ được dự đoán sẽ lên ngôi mạnh mẽ. 


III. Tổng kết

Hy vọng bài viết Dự đoán xu hướng thiết kế logo “lên ngôi” năm 2024 đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan xu hướng thiết kế trong thời gian qua cũng như dự đoán và tổng kết về những xu hướng thiết kế logo năm 2024. Để có thể nắm bắt những thông tin về thiết kế và sáng tạo nhanh chóng và chính xác nhất, bạn cũng đừng quên theo dõi Blog và Fanpage của colorME nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Số 2/1160 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024 3550 0333

Website: colorME

Fanpage: Color ME

Cẩm Lê · 2024-01-09 16:51:56 · 1005 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội