4 Website nhận diện Font chữ qua ảnh

Quỳnh Phạm · 2018-08-08 16:22:26 · 11218 lượt xem
image - 4 Website nhận diện Font chữ qua ảnh

Chúng ta thường xuyên bắt gặp nhiều thiết kế có kiểu chữ rất ấn tượng và muốn bổ sung ngay vào bộ sưu tập của mình. Tuy nhiên, chúng ta lại lại không biết tên của Font chữ là gì để tìm kiếm, rồi đành phải tiếc hùi hụi bỏ qua.


Đừng lo, những website sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng nhận diện được font chữ qua ảnh. Bạn chỉ cần tải ảnh trực tiếp lên web, làm một vài thao tác theo hướng dẫn của website là bạn có thể biết được “danh tính” của font chữ rồi. 


Trong trường hợp xấu nhất, nếu website không nhận diện được font chữ nào giống 100% với ảnh, web sẽ chỉ cho bạn những kiểu chữ tương tự để bạn tham khảo.

Bây giờ thì lưu ngay tên các trang web này vào nhé!

1. Fontsquirrel

Website này hỗ trợ bạn nhận diện font chữ qua bất kỳ định dạng ảnh nào: từ JPG, GIFF, PNG...Hoặc bạn cũng có thể copy mã URL của ảnh để tiến hành tìm kiếm

Sau khi bạn tải ảnh lên, WEB sẽ yêu cầu bạn đánh dấu vùng chứa font chữ cần nhận dạng. Nếu font chữ bạn tìm kiếm thuộc data lưu trữ của web, Fontsquirrel cho phép bạn tải xuống trực tiếp luôn.

2. My Fonts

Website này chỉ hỗ trợ tìm kiếm font chữ với các hình ảnh có dung lượng dưới 2MB; ngoài ra, để tối ưu hóa tìm kiếm, Myfonts có gợi ý riêng về các đặc điểm của ảnh tải lên, ví dụ như nên dưới trong ảnh nên có dưới 50 ký tự, chúng không nên quá sát nhau, chiều cao của ký tự nên trên 100 pixel…

Website này tự nhận diện vị trí của các ký tự, tuy nhiên bạn phải hỗ trợ một chút bằng cách xác nhận lại xem web đã xác định đúng chưa. Chỉ 2 bước như vậy, bạn đã tìm được tên của font chữ mình cần rồi. 

3. What font is

Quá trình nhận diện font chữ qua ảnh tại website này thì phức tạp hơn một chút. Bạn phải thực hiện 3 bước:

Bước 1: Tải ảnh lên

Bước 2: Xác định vùng chứa ký tự

Bước 3: Xác nhận các ký tự mà website đã nhận dạng

Nghe số bước thì nhiều nhưng các thao tác thực hiện thì khá đơn giản, vì What font is đã hỗ trợ hết, việc của bạn chỉ là kéo, thả và click chuột.

Sau đó, bạn có thể biết tên font chữ mà mình đang tìm kiếm và tải xuống ngay nếu font chữ này trong data của web.

4. Fontspring

Cách tìm font chữ trên Font Spring hoàn toàn giống với Font Squirrel, chỉ một vài bước đơn giản để nhận diện font chữ ưa thích của mình.

Tham khảo: Học thiết kế đồ họa online với E-ColorME

Quỳnh Phạm · 2018-08-08 16:22:26 · 11218 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội