10 font chữ kinh điển Designer nhất định phải biết

Quỳnh Anh · 2022-07-25 22:09:16 · 29052 lượt xem
image - 10 font chữ kinh điển Designer nhất định phải biết

Font chữ là một trong những công cụ thiết kế quan trọng bậc nhất đối với mỗi designer. Bộ sưu tập font của designer có thể lên đến hàng ngàn font, thế nhưng thông thường ta chỉ sử dụng một vài font chữ cho nhiều dự án thiết kế khác nhau. Trong bài viết này, cùng colorME tham khảo 10 font chữ miễn phí kinh điển nhất mà designer nhất định phải biết!

1. Montserrat

Montserrat là một trong những tựa font được rất nhiều designer ưa chuộng. Đặc biệt là sau khi được Google phát hành phiên bản tiếng Việt miễn phí, font chữ này trở nên cực kỳ phổ biến đối với designer Việt Nam. Montserrat có rất nhiều biến thể độ dày khác nhau, rất dễ để biến hoá cho nhiều dự án khác nhau.

Link tải: tại đây


2. Open Sans

Đây là một font sans-serif được thiết kế bởi Steve Matteson. Với khẩu độ rộng trên nhiều chữ cái và chiều cao x-height lớn, kiểu chữ rất dễ đọc trên màn hình và ở kích thước nhỏ.

Link tải: tại đây


3. Lato

Lato là một font sans-serif được thiết kế bởi Łukasz Dziedzic. Được phát hành vào năm 2015, tên "Lato" dịch từ tiếng Ba Lan có nghĩa là "mùa hè".

Tính đến tháng 8 năm 2018, Lato được sử dụng trên hơn 9,6 triệu trang web và là top 3 phông chữ được tải nhiều nhất trên Google Fonts, với hơn một tỷ lượt xem mỗi ngày.

Link tải: tại đây


4. Roboto

Đây là một trong những font chữ phổ biến bậc nhất đối với UI designer. Roboto là font chữ không chân, phát triển bởi Google và là font chữ hệ thống của hệ điều hành Android. Google miêu tả đây là một font chữ "hiện đại, dễ dàng tiếp cận" và "giàu xúc cảm".

Link tải: tại đây


5. Myriad

Đây là một trong những font kinh điển của Adobe, được sử dụng mặc định trong các phần mềm thiết kế của chính Adobe. Myriad là một font cơ bản với nhiều biến thể độ dày đậm khác nhau với mục đích chính là mang lại cảm giác dễ đọc.

Link tải: tại đây


6. Playfair Display

Playfair có lẽ là một trong những font chữ được designer nghĩ đến đầu tiên nếu muốn tạo ra sự tinh tế và sang trọng cho thiết kế nhờ các đường nét dày mỏng đặc trưng.

Link tải: tại đây


7. Quicksand

Là một font sans serif có ảnh hưởng theo phong cách hình học phổ biến trong những năm 1920 và 30, Quicksand được thiết kế dựa trên các hình dạng hình học đã được hiệu chỉnh về mặt quang học để dễ đọc hơn.

Link tải: tại đây


8. Lobster

Lobster cũng là một font chữ được rất nhiều người ưa chuộng vì các đường nét mềm mại và uốn lượn của nó, font chữ này thường được sử dụng trong các dự án thiên về phái đẹp.

Link tải font: tại đây


9. Time News Roman

Đây là một font chữ mặc định phổ biến bậc nhất của Windows, Times New Roman được sử dụng nhiều trong in ấn vì tính dễ đọc của nó.


10. Poppins

Poppins là một trong những font chữ mới mẻ với sự hỗ trợ cho các hệ thống chữ viết Devanagari và Latin. Thiết kế Devanagari đặc biệt mới, và là kiểu chữ Devanagari đầu tiên. Cũng giống như tiếng Latin, Devanagari dựa trên hình học thuần túy, đặc biệt là hình tròn.

Link tải font: tại đây


TẠM KẾT

Hy vọng bài viết trên đây đã đóng góp một phần trong bộ sưu tập font chữ của bạn. Nếu đang băn khoăn cách sử dụng, kết hợp font để tạo nên những tác phẩm typography ấn tượng thì bạn có thể tham khảo khóa học Illustrator cơ bản dành cho người mới của colorME.

Hãy tiếp tục theo dõi Blog của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

Quỳnh Anh · 2022-07-25 22:09:16 · 29052 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội