Khi 12 cung hoàng đạo là Graphic Designer

Quỳnh Anh · 2022-07-20 15:37:23 · 6145 lượt xem
image - Khi 12 cung hoàng đạo là Graphic Designer

Mỗi cung hoàng đạo trong thế giới chiêm tinh học là một cá thể độc nhất và đặc biệt, thú vị và rất hấp dẫn vì vậy phong cách thiết kế của họ cũng rất khác biệt. Cùng chúng mình tìm hiểu về những "kỳ tích" mà mỗi cung hoàng đạo có thể tạo ra khi là Graphic Designer nhé!

1. Bạch Dương (21/3 – 20/4)

Những ai thuộc cung Bạch Dương thường có tính cách mạnh mẽ, độc lập và quyết đoán nhưng cũng rất mộng mơ và sáng tạo. Nếu trở thành Designer, Bạch Dương chắc chắn sẽ tạo ra những nội dung mang tính thẩm mỹ cao nhất. Họ rất hăng hái nên hiệu quả công việc sẽ nhanh chóng. Họ không sợ hãi trước bất kỳ thử thách khó khăn nào mà khách hàng đặt ra, thậm chí không ngại nói cho khách hàng những gì họ thực sự nghĩ.

Nhưng do tính tình nóng nảy, đôi lúc còn hơi bướng bỉnh thì sẽ thật khó để bạn ép buộc Bạch Dương làm theo những khuôn khổ nhất định.

Phong cách design dành cho Bạch Dương: Psychedelic

Psychedelic: Một xu hướng gây ấn tượng thị giác mạnh mẽ với những hình ảnh méo mó, đường nét xoắn cùng các hiệu ứng tan chảy, phản ánh sự hỗn loạn trong tâm trí hay bối cảnh xã hội.

Cũng giống như trong âm nhạc và thời trang, ảo giác trong thiết kế đồ họa phản ánh tinh thần vô tư khao khát phá bỏ xiềng xích bằng cách rút ra sức mạnh từ bên trong. Thường được ứng dụng nhiều trong animation, thiết kế web, typography và motion graphic.


2. Kim Ngưu (21/4 – 20/5)

Designer Kim Ngưu là một người cực kì đáng tin cậy. Họ sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng trong tất cả các bản thiết kế của họ. Sự đáng tin cậy của designer cung Kim Ngưu sẽ thể hiện trong từng đường nét, mảng khối hay nhân vật của bản thiết kế đó.

Tuy nhiên, Designer Kim Ngưu thuộc tuýp bảo thủ, bướng bỉnh, không quen với việc thay đổi quá nhiều và làm việc một mình. Thế nên, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn thay đổi những thiết kế mà họ thấy vừa ý theo ý kiến cá nhân. Cẩn thận bạn sẽ phải nhận một “trận nổi nóng” đấy vì Kim Ngưu khá thẳng tính và nóng nảy.

Phong cách design dành cho Kim Ngưu: Flat Design

Flat Design là phong cách thiết kế đơn giản hóa đi mọi thứ. Phong cách này loại bỏ các yếu tố về chiều sâu, thay vào đó là cố gắng tạo nên ảo giác về chiều sâu của vật thể thông quan cách đổ bóng, sắp xếp kết cấu của các thành phần cấu thành.


3. Song Tử (21/5 – 21/6)

Designer cung Song Tử chắc chắn sẽ vô cùng sáng tạo bởi sự hài hước, phóng khoáng, không ưa nhàm chán trong tính cách của họ. Bản tính tò mò, bị cuốn hút bởi sự huyền bí nên có thể nội dung mà họ thiết kế cũng sẽ mang những tính chất này. Giả sử bạn là một khách hàng khó tính luôn không hài lòng với thiết kế thì thật may mắn bởi Song Tử là một Designer linh hoạt, dễ tính nên họ sẵn sàng “chiều” theo yêu cầu của bạn.

Phong cách design dành cho Song Tử: Intricate maximalism

Intricate maximalism: Xu hướng này đặc trưng bởi việc lấp đầy các khoảng không gian trống bằng cách sử dụng màu sắc rực rỡ, với các yếu tố riêng biệt được ghép lại với nhau thành một thể thống nhất phức tạp, như một miếng khảm của các mảnh ghép lộn xộn – một cách đầy chủ ý.


4. Cự Giải (22/6 – 22/7)

Các tác phẩm của designer Cự Giải sẽ đến từ cảm xúc của họ. Designer cung này thường sẽ có thiên hướng muốn sáng tạo tại những nơi thoải mái như ở nhà. Ngoài ra, họ sẽ khá nhạy cảm trong các phản ánh của khách hàng về bản thiết kế của họ. Designer cung Cự Giải khi thiết kế sẽ tránh những font chữ đậm và màu sắc tươi sáng.

Phong cách design dành cho Cự Giải: Minimalism

Dưới góc độ thiết kế, Minimalism - phong cách thiết kế tối giản tập trung vào tính năng của sản phẩm. Không thừa thãi, mọi thành tố, từ các hình khối, bảng màu, cho tới typography đều cần thiết. Những hình khối, đường nét đơn giản bao giờ cũng nổi bật hơn so với những họa tiết phức tạp. Chính vì vậy, sự đơn giản có giá trị hơn tất thảy mọi điều khác.


5. Sư Tử (23/7 – 22/8)

Hào phóng, mạnh mẽ, quyến rũ là những từ miêu tả cho tính cách của Sư Tử. Thế nên, họ sẽ rất sáng tạo khi là một Designer. Mỗi khi designer Sư tử bắt tay vào làm việc, họ sẽ tập trung đến nỗi quên hết tất cả mọi thứ để bản thiết kế của họ trở nên hoàn hảo nhất.

Sư Tử thông minh và độc lập, họ yêu thích sự nổi bật nên các thiết kế của họ sẽ theo những style thiết kế màu sắc rực rỡ và cực kỳ thu hút sự chú ý.

Phong cách design dành cho Sư Tử: Pop Art

Pop Art: Đây là hình thức nghệ thuật phản ánh hiện thực vật chất trong cuộc sống hàng ngày của người dân, mà ảnh hưởng mạnh mẽ nhất từ xã hội nước Mỹ. Pop Art coi trọng nền văn hóa pop và được tìm thấy trên các sản phẩm thiết yếu hàng ngày, phim ảnh, truyền thông, quảng cáo, truyện tranh, biểu tượng,…

Phong cách Pop Art rất dễ nhận biết trên bất kỳ phương tiện nào bởi những điểm nổi bật của nó như:

- Đối tượng dễ nhận biết

- Chịu ảnh hưởng của tranh ảnh báo chí hoặc các phương tiện truyền thông đại chúng

- Dạng hình ảnh phẳng phân chia theo mảng

- Ngôn ngữ hình ảnh trẻ trung có cách thể hiện táo bạo

- Màu sắc rất rực rỡ, tương phản mạnh, chủ yếu là vàng, đỏ và xanh dương

- Đặc trưng bởi những đường nét đậm, đơn giản với từng khối màu sống động đem lại một cảm giác hiện đại.


6. Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Xử Nữ là cung Hoàng Đạo luôn đề cao sự hoàn hảo. Họ thanh lịch và tinh tế trong từng chi tiết. Nếu bạn muốn có những thiết kế sang trọng và tinh tế thì hãy giao nó cho Designer Xử Nữ. Họ chắc chắn sẽ làm tốt điều đó.

Phong cách design dành cho Xử Nữ: Minimalism

Dưới góc độ thiết kế, Minimalism - phong cách thiết kế tối giản tập trung vào tính năng của sản phẩm. Không thừa thãi, mọi thành tố, từ các hình khối, bảng màu, cho tới typography đều cần thiết. Những hình khối, đường nét đơn giản bao giờ cũng nổi bật hơn so với những họa tiết phức tạp. Chính vì vậy, sự đơn giản có giá trị hơn tất thẩy mọi điều khác.


7. Thiên Bình (23/9 – 23/10)

Khi là một designer, Thiên Bình sẽ là người luôn cân đo đong đếm. Logo nên được căn ở bên trái hay bên phải? Nên dùng màu đỏ sẫm hay đỏ tươi? Sự phân vân này của designer cung Thiên Bình sẽ mất đi của họ 1 chút thời gian. Đây vừa là ưu và cũng là nhược điểm của họ. Sẽ không ai có thể thấy được sự khác biệt, ngoại trừ designer cung Thiên Bình.

Phong cách design dành cho Thiên Bình: Frasturbane

Frasturbane: Các font serifs và màu sắc đầy tĩnh lặng, hoà cùng các yếu tố thiết kế được xếp đặt cẩn thận. Frasturbane là xu hướng cân bằng giữa sự tinh tế có phần ngột ngạt của người lớn và sự trẻ trung năng động của giới trẻ thành thị.


8. Bọ Cạp (24/10 – 22/11)

Designer Bọ Cạp sẽ có những thiết kế mang nét hấp dẫn rất riêng. Họ thông minh và lý trí nên luôn có tư duy rõ ràng, logic cho những nội dung, sản phẩm của mình. Designer cung này thường có cảm hứng mãnh liệt với không gian.

Phong cách design dành cho Bọ Cạp: Futuristic

Futuristic: Thiết kế đặc biệt để tạo nên cảm giác hiện đại, mang tính “tương lai” (future) hay viễn tưởng cho người nhìn. Trong thế giới hiện đại với sự chú trọng vào phát triển công nghệ, những khái niệm như “kỷ nguyên số”, “thời đại Internet” và sự bùng nổ của các dòng phim viễn tưởng, sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp trò chơi điện tử, các design mang tính phá cách đang càng ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong các thiết kế đồ họa.


9. Nhân Mã (23/11 – 21/12)

Vì niềm đam mê khám phá mà Designer Nhân Mã luôn muốn đổi mới, phát triển và sáng tạo thiên kế của mình. Họ sẽ là những Designer bắt kịp xu hướng thời đại nhanh nhất để áp dụng vào nội dung mình đảm nhận.

Phong cách design dành cho Nhân Mã: 90s nostalgia

90s nostalgia: Với các mẫu thiết kế mang phong cách Memphis, những emoji đơn giản và khung panel với thiết kế nguyên bản thuở sơ khai của Internet; ký ức tuổi thơ vui vẻ được thể hiện qua các khối màu sáng và những giọt slime nhầy nhụa đầy tinh nghịch.


10. Ma Kết (22/12 – 19/1)

Ma Kết đặc biệt quan tâm đến sự chuyên nghiệp. Nếu họ là Designer sẽ rất kỹ tính, làm việc nghiêm túc, đúng quy trình. Họ sẽ không chấp nhận một thiết kế sơ sài hay “làm cho có” nào.

Phong cách design dành cho Ma Kết: Retro futurism

Retro futurism: Xu hướng sáng tạo nghệ thuật này chủ yếu miêu tả về tương lai, với phong cách chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố quá khứ. Vì vậy, đặc trưng của xu hướng này là sự pha trộn, giao thoa của công nghệ hiện đại và gu thẩm mỹ hoài cổ.


11. Bảo Bình (20/1 – 18/2)

Designer Bảo Bình là tuýp người rất sáng tạo, họ có tài làm cho những công việc buồn tẻ trở nên thú vị. Họ luôn muốn làm thế giới trở nên tốt hơn, nhân đạo hơn với bản thiết kế của họ.

Phong cách design dành cho Bảo Bình: Anti-design

Anti-design: Từ chối các nguyên tắc thiết kế truyền thống và thẩm mỹ thông thường, xu hướng phản thiết kế thách thức chúng ta với:

- Không đối xứng.

- Kiểu chữ STARK.

- Giao diện trần

- Những yếu tố đông đúc, chật chội

- Đụng độ màu sắc


12. Song Ngư (19/2 – 20/3)

Đây là kiểu designer khá nhạy cảm, họ sẽ dành hết công sức và tâm trí của mình vào bản thiết kế. Designer cung Song Ngư cũng hay thử thách bản thân với nhiều kiểu phong cách thiết kế khác nhau: từ cổ điển, cho đến những xu hướng thời thượng nhất. Tuy nhiên, do thích quá nhiều thứ, nên họ trở nên tham lam và sẽ ít khi thực hiện bản thiết kế nào hoàn hảo.

Phong cách design dành cho Song Ngư: Escapism

Escapism: Xu hướng này tràn ngập những màu sắc bất ngờ, các bối cảnh kỳ lạ và thiết kế ký tự hay thay đổi. Cả nghệ sĩ và người xem đều sẽ trải nghiệm một sự mở rộng vô tận của trí tưởng tượng.


TẠM KẾT

Trên đây là bài viết “Khi 12 cung hoàng đạo là Graphic Designer”. Cho dù bạn thuộc cung hoàng đạo nào, có thiên hướng ra sao, nếu muốn trở thành một Graphic Designer thì đừng quên chăm chỉ, chịu khó và trau dồi cho mình những kiến thức nền tảng về Design thật vững chắc nha!

Nếu bạn muốn dấn thân vào con đường Design chuyên nghiệp thì tham khảo ngay khóa học Thiết kế chuyên sâu của colorME. Hãy để colorME hiện thực hóa ước mơ giúp bạn nhé!


Quỳnh Anh · 2022-07-20 15:37:23 · 6145 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội