5 xu hướng thiết kế web sẽ "làm mưa làm gió" vào năm 2022

Quỳnh Anh · 2022-02-24 00:16:58 · 4580 lượt xem
image - 5 xu hướng thiết kế web sẽ "làm mưa làm gió" vào năm 2022

Xu hướng thiết kế website thay đổi liên tục qua từng giai đoạn cũng như từng thời kỳ. Một trang web đẹp và hiện đại ngày nay có thể trông lỗi thời chỉ trong một vòng một năm hoặc nhanh hơn là vài tháng. Vì vậy việc nắm bắt được xu hướng thiết kế web chắc chắn sẽ là lợi thế giúp doanh nghiệp mang đến những trải nghiệm tích cực cho người dùng. Trong bài viết này, hãy cùng colorME tìm hiểu 5 xu hướng thiết kế web trong năm 2022 nhé!

1. Hình minh họa 3D

Hình minh họa 3D đã trở thành xu hướng thiết kế giao diện người dùng phổ biến vào năm 2021 và thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn vào năm 2022. Đặt biệt mọi xu hướng đều có thể kết hợp với 2D/3D thay thế cho thiết kế phẳng. Chúng ta có thể thấy xu hướng này đang trở thành xu hướng hàng đầu, đặc biệt là trong các ứng dụng có hoạt ảnh vui nhộn mang đến trải nghiệm chân thực và hấp dẫn với màu sắc candy ngọt ngào. Thông qua hầu hết các ví dụ thực tế và các ý tưởng thiết kế web của những người sáng tạo từ Dribbble và Behance, chúng ta có thể xác định ba xu hướng chính của hình minh họa 3D:

- Các nhân vật hoạt hình 3D. Những nhân vật hoạt ảnh thường không cân xứng, thường mang phong cách thiết kế của thương hiệu, việt kết hợp 3D khiến chúng trở nên thú vị, thân thiện và gần gũi với hơn với cuộc sống chúng ta. 

- Xu hướng phụ thứ hai là cut-out 3D mô phỏng ảnh ghép của các bản cắt 2D tạo thành thiết kế 3D. Phong cách này đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với hiệu ứng parallax cho phép người xem thưởng thức 3D bằng cách di chuột quanh nhóm hình minh họa phức tạp.

- Và điều cuối cùng, như bạn có thể đã thấy gần đây, nhiều nhân vật 3D được lấy cảm hứng từ những người ngoài đời thực.

Xu hướng thiết kế web - Hình minh họa 3D

Superlist Website

Xu hướng thiết kế web - Hình minh họa 3D

Conceptzilla Website

Xu hướng thiết kế web - Hình minh họa 3D

Aimchess Website


2. Synthwave 80’s

Xu hướng này sẽ không gây ngạc nhiên cho bất cứ ai vì độ phổ biến trong âm nhạc, phim ảnh, chương trình truyền hình và xu hướng này cũng được áp dụng trong thiết kế web. Phong cách Retro-futuristic với những tone màu neon từ những năm 1980 được gọi là Synthwave hoặc Outrun với đặc điểm màu sắc neon nổi bật trên background tối. Một xu hướng với thẩm mỹ mang lại những rung cảm hoài cổ về một thập kỷ yêu dấu đã qua. Hãy thưởng thức một số nghệ thuật và thiết kế này trong những trang web tuyệt đẹp ngoài đời thực này.

Xu hướng thiết kế web - Synthwave 80’s

Redo Bureau

Xu hướng thiết kế web - Synthwave 80’s

Nesh Website

Xu hướng thiết kế web - Synthwave 80’s

Pluto App Website


3. Minh họa hoạt hình 2D

Ngoài việc kết hợp với 3D, minh họa 2D cũng có lối đi riêng khi phong cách này kết hợp với hoạt hình. Có ba cách tiếp cận xu hướng này trong các trang web khi chúng tôi thực hiện nghiên cứu:

- Kết hợp các hình ảnh động đơn giản của các nhân vật hoạt hình 2D hoặc các chi tiết trang web làm tổng thể trang web trông đơn giản trở nên hấp dẫn hơn. Đó có thể là màn hình tải, banner hoặc các chi tiết hoạt hình nhỏ bổ sung cho mỗi phần. 

- Xu hướng hoạt hình 2D cũng giúp cho trang web nổi bật bằng những thước phim hoạt hình trên toàn bộ giao diện. Với cách tiếp cận này, chúng ta có thể thay thế các nhân vật hoạt hình cụ thể với mỗi button, menu và những phần tử khác với thiết kế hoạt hình.

- Cách tiếp cận cuối cùng kết hợp hoạt hình 2D với hình minh họa 3D.

Xu hướng thiết kế web - Minh họa hoạt hình 2D

Oatly Website

Xu hướng thiết kế web - Minh họa hoạt hình 2D

Lunchbox Website

Xu hướng thiết kế web - Minh họa hoạt hình 2D

Paul Furey Website


4. Sử dụng các đối tượng thực

Các doanh nghiệp đã nắm bắt cơ hội đưa thiết kế bao bì chân thực và ấn tượng vào thiết kế web theo những cách độc đáo: vừa quảng bá được thiết kế bao bì sản phẩm, vừa là một thành một phần của thiết kế trang web. Thay vì những hình ảnh của sản phẩm, xu hướng thiết kế này sử dụng ảnh sản phẩm làm các phần tử riêng biệt kết hợp với hoạt ảnh hoặc gây chú ý thông qua hiệu ứng parallax. Xu hướng này xoay quanh sản phẩm và biến chúng thành một phần của trải nghiệm người dùng.

Xu hướng thiết kế web - Sử dụng các đối tượng thực

Cowboy Website

Xu hướng thiết kế web - Sử dụng các đối tượng thực

Roze Bunker Website

Xu hướng thiết kế web - Sử dụng các đối tượng thực

Ferro13 Website


5. CGI

Xu hướng tiếp theo là tạo ra các trang web với các tương tác mạnh để đảm bảo sự trải nghiệm của khách hàng. Trên thực tế, đồ họa CGI hoạt động tốt nhất trong thiết kế web với hoạt ảnh và độ phức tạp của chúng nói lên chất lượng cũng như sự đầu tư vào công nghệ của trang web, đây là một lợi thế rất lớn cho các thương hiệu có đủ khả năng về kinh tế. Chất lượng đồ họa càng cao, thể hiện chất lượng của thương hiệu càng cao và ấn tượng về tính chuyên nghiệp, độ tin cậy càng lớn.

Tuy nhiên, CGI không phải lúc nào cũng phức tạp như vậy. Sử dụng công nghệ Cinema 4D, ZBrush hoặc Maya đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và thực hành, tuy nhiên đối với phạm vi của một trang web để làm nổi bật thương hiệu không yêu cầu các cảnh CGI dài và phức tạp cũng như siêu thực như những đoạn phim khoa học viễn tưởng.

Trên thực tế, thiết kế của bạn có thể hoạt động hoàn toàn tốt với các hoạt ảnh ngắn và hình ảnh bán trừu tượng. Hãy xem một vài ví dụ thực tế sử dụng đồ họa CGI phù hợp.

Xu hướng thiết kế web - CGI

WSJ Custom Event: The Field VR Experience Landing Page

Xu hướng thiết kế web - CGI

Pocketverse Website

Xu hướng thiết kế web - CGI

Naoz Website


TẠM KẾT

Trên đây là 5 xu hướng thiết kế web sẽ lên ngôi trong năm 2022 này. Hãy tiếp tục theo dõi Blog và fanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!


Nguồn: iDesign

Quỳnh Anh · 2022-02-24 00:16:58 · 4580 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội