EM KHÔNG SHY - ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH ĐỒ HỌA ĐẦY ẤN TƯỢNG

Kim Dung · 2022-12-08 10:23:20 · 2921 lượt xem
image - EM KHÔNG SHY - ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP NGÀNH ĐỒ HỌA ĐẦY ẤN TƯỢNG

“EM KHÔNG SHY” là một dự án được thành lập bởi Lệ Ngân - sinh viên ngành Graphic Design với mục đích nâng cao giá trị hiểu biết của cộng đồng, giúp các bạn trẻ thế hệ Gen Z quan tâm hơn đến sức khỏe phụ nữ và quan trọng hơn là làm chủ cơ thể để sống hạnh phúc, vui khỏe hơn mỗi ngày.

"Em không shy" bắt nguồn từ nỗi sợ

Kể về hành trình của đồ án tốt nghiệp ngành đồ họa “EM KHÔNG SHY”, Ngân có chia sẻ rằng “Cá nhân Ngân hay bất cứ bạn nữ nào cũng đều đã từng trải qua cảm giác ngại ngùng khi phải đi mua băng vệ sinh, ngại cầm nó trên tay một cách công khai, ngại không mang áo bra mỗi khi ra đường, hay việc đi khám phụ khoa cũng vậy, như là một nỗi sợ vậy đó. Vậy nên, Ngân muốn đưa đề tài này vào dự án để đưa ra một góc nhìn khác, thoáng và cởi mở hơn về phụ nữ đến với cộng đồng.”

"Em không shy" giúp các bạn trẻ gen Z nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ sức khỏe phụ nữ

"Em không shy" giúp các bạn trẻ Gen Z nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ sức khỏe phụ nữ

"Em không shy" là tiếng nói đại diện của Gen Z

Thông qua đồ án tốt nghiệp đồ họa “EM KHÔNG SHY”, Lệ Ngân mong rằng nó sẽ là một phần tiếng nói đại diện của Gen Z để chúng ta có thể cùng nhau có cái nhìn cởi mở hơn về những vấn đề sức khỏe phụ nữ nhạy cảm và khó nói. Với Ngân thì thay vì né tránh, gạt bỏ thì đối thoại và thể hiện những vấn đề khó nói một cách tự tin và lành mạnh mới chính là cột mốc để trưởng thành.

"Em không shy" thể hiện vấn đề khó nói một cách tự tin và lành mạnh

"Em không shy" thể hiện vấn đề khó nói một cách tự tin và lành mạnh

"Em không shy" chân thật nhưng không phản cảm

Được biết điều khó khăn nhất trong quá trình thiết kế của “EM KHÔNG SHY” đó là phải tìm cách làm sao để không bị phản cảm nhưng vẫn phải bộc lộ ra hết nội dung mà mình muốn truyền đạt; phải thể hiện những nội dung ấy một cách rõ ràng và chân thật nhất, như vậy mới đảm bảo được tính chất mà dự án muốn thể hiện.

"Em không shy" bộc lộ chân thật nhưng không hề phản cảm

"Em không shy" bộc lộ chân thật nhưng không hề phản cảm

"Em không shy" mang hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời phong kiến

Ngân chọn concept hình ảnh cho thiết kế của “EM KHÔNG SHY” là người phụ nữ Việt Nam thời phong kiến vì đây là lúc Việt Nam bắt đầu có những định kiến và tư tưởng xem nhẹ giá trị của người phụ nữ. Nhưng để tiếp cận được các bạn Gen Z thì mình cần đem lại một hình ảnh mới mẻ hơn, nên mình đã kết hợp hình ảnh các bạn trẻ năng động với trang phục truyền thống thời này, như áo yếm, khăn mỏ quạ hay mấn.

Thiết kế "Em không shy" sử dụng phong cách minh họa Lineart

Thiết kế "Em không shy" sử dụng phong cách minh họa Lineart

"Em không shy" và phong cách thiết kế

Bên cạnh đó, thiết kế của dự án “EM KHÔNG SHY” sử dụng phong cách minh họa Lineart, dùng nét mạnh mẽ và màu trắng đen để nổi bật minh họa nhất có thể và chọn những màu sắc tương phản mạnh vì để làm nổi bật minh họa và thu hút sự chú ý. Ngoài ra, để thể hiện tinh thần đam mê, năng động, tươi sáng, đầy năng lượng, bạn đã chọn sử dụng màu cam và màu vàng.

"Em không shy" dùng màu sắc tương phản mạnh

"Em không shy" dùng màu sắc tương phản mạnh

Dự án “EM KHÔNG SHY” không chỉ là một sản phẩm thiết kế đồ họa mà còn là một dự án cộng đồng mang lại những giá trị, đóng góp to lớn vào việc xây dựng lối sống và tư duy, nhận thức lành mạnh cho giới trẻ Việt Nam.

LỜI KẾT

ColorME mong rằng thông qua thiết kế đồ họa, những giá trị tích cực sẽ được lan tỏa rộng rãi tới cộng đồng nhiều hơn nữa. Cảm ơn các độc giả đã theo dõi bài viết thuộc series COLORME NEWS với những tin tức về nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo. 

Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME thường xuyên để cập nhật các thông tin hữu ích, những xu hướng thiết kế mới nhất và các tip hay ho về công cụ trong thời gian tới bạn nhé!

Kim Dung · 2022-12-08 10:23:20 · 2921 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội