Fifty-Nine Parks Print Series - tôn vinh vẻ đẹp hùng vĩ của các vườn quốc gia

Mạnh Hùng · 2020-01-10 17:17:26 · 3600 lượt xem
image - Fifty-Nine Parks Print Series - tôn vinh vẻ đẹp hùng vĩ của các vườn quốc gia

Năm 2020, các tác phẩm thiết kế có xu hướng khai thác những chất liệu sáng tác từ thiên nhiên, mang lại cảm giác gần gũi và thân thuộc cho tinh thần con người.

Fifty-Nine Parks Print Series là dự án nhằm khắc họa và tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên tại các vườn quốc gia hùng vĩ của nước Mỹ. Nó được vận hành và đóng góp bởi nhiều nghệ sĩ tài năng trên Dribble như Brave The Woods, Eric Nyffeler, Curtis Jinkins, Emrich Office,.. 

Nhà thiết kế JP Boneyard là giám đốc sáng tạo của Fifty-Nine Parks Print Series, người đã ít nhiều có danh tiếng với một vài triển lãm trải dài khắp Hoa Kỳ. Anh chia sẻ rằng tình yêu dành cho lĩnh vực in ấn và trải nghiệm từng tới thăm các khu vườn quốc gia là yếu tố tạo cảm hứng cho Fifty-Nine Parks Print Series.  

“Ngày nay mọi người đều phải dán mắt vào màn hình máy tính để làm việc. Vậy những trải nghiệm thực tế thu được khi tham quan thiên nhiên hùng vĩ như các vườn quốc gia sẽ ảnh hưởng đến chúng ta thế nào? Nó nhắc nhở chúng ta về sự hiện hữu của bản thân mình trong thế giới rộng lớn này chứ không đơn thuần là người ngồi sau màn hình máy tính vận hành các phần mềm. Chỉ cần ngồi xuống và ngắm nhìn hồ Dream ở Rocky Mountain National Park thì bạn sẽ cảm thấy vô cùng thư giãn khi hòa mình vào thiên nhiên".

Rocky Mountain National Park

Bất kì Poster nào của dự án National Park đều gợi nên sự so sánh với poster của WPA (Work Project Administration) vào những năm 1930. Đó là nguồn cảm hứng bất tận cho đội ngũ Fifty-Nine Parks Print Series. Câu hỏi đã thôi thúc nhóm tác giả thực hiện bộ sưu tập này: “Những poster du lịch cổ điển sẽ trông ra sao nếu được thực hiện trong thời đại ngày nay?”. Đây là sự hưởng ứng cho phong trào retro nổi lên mạnh mẽ trong vài năm gần đây. 

Màu sắc là yếu tố được nhóm tác giả thảo luận khá nhiều, chủ yếu là để tạo không khí tự nhiên hùng vĩ cho tác phẩm, vừa có những nét vintage vừa đủ cho poster. Typeface được sử dụng là Catlin Sans cũng tác động ít nhiều đến sự thành công của chuỗi tác phẩm khi kết hơn giữa tính hiện đại và cổ điển. 

Vườn quốc gia Sequoia - Glenn Thomas

Vườn quốc gia Mesa Verde - Claire Hummel

Bản đồ vườn quốc gia Mỹ của Brave The Wood

TẠM KẾT

Những tác phẩm thiên nhiên vô cùng bắt mắt và đồ sộ đúng không các bạn? Sẽ thế nào nếu thiên nhiên Việt Nam chúng ta cũng được khắc họa lại giống như những nghệ sĩ Hoa Kỳ đã làm với đất nước họ nhỉ? Mình tin chắc là bộ sưu tập cũng sẽ lan tỏa mạnh mẽ bởi thiên nhiên Việt Nam ta vốn rất đẹp và hùng vĩ mà! Chỉ chờ các nhà thiết kế tài năng hiện thực hóa ý tưởng mà thôi! 

 

Mạnh Hùng · 2020-01-10 17:17:26 · 3600 lượt xem

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội