Hướng dẫn cài đặt preset màu cho Premiere đơn giản

Thuỳ Dung · 2020-04-20 15:21:12 · 21442 lượt xem
image - Hướng dẫn cài đặt preset màu cho Premiere đơn giản

Chỉnh màu sắc là một công đoạn không thể thiếu trong thiết kế video, tạo nên nét riêng biệt và dấu ấn phong cách của mỗi sản phẩm. Ngoài việc thực hiện thay đổi các thông số phức tạp, giờ đây bạn có thể điều chỉnh thật dễ dàng với các preset màu có sẵn. Hãy cùng ColorME khám phá cách cài đặt preset màu cho premiere thật đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

1. Preset là gì?

Preset màu hay còn được biết đến với cái tên chính xác hơn: LUT - thuật ngữ chuyên ngành được sử dụng trong thiết kế video. Đây là cách thức đơn giản nhất giúp bạn chỉnh sửa màu sắc cho cảnh quay, khiến video của bạn trở nên ấn tượng và khác biệt. 

LUT (hay preset) chuyển đổi được màu sắc của cảnh quay dựa trên sự thay đổi giá trị của không gian màu. Không gian màu bao gồm: HLS (sắc thái, quang độ và độ bão hòa), HSB (sắc thái, độ bão hòa và độ đậm nhạt), RGB (đỏ, lục, lam) và CMYK (xanh hóa học, vàng, tím sen, đen). CMYK được sử dụng trong công nghiệp in ấn, RGB là hệ thống màu thường gặp nhất trong hiển thị kỹ thuật số. Dựa trên những thông số này sẽ giúp chúng ta tạo ra những màu sắc cảnh quay như mong muốn. 

2. Cài đặt preset màu cho Premiere Pro

Bước 1:  Để chỉnh sửa màu sắc của video trong phần mềm Premiere Pro, bạn chọn Color trên thanh tabs, sau đó click vào video bạn muốn thay đổi. 

Bước 2: Trong phần Lumetri Color, mở Basic Correction và chọn Input LUT.

Bước 3:  Tại đây, bạn kéo xuống và chọn browse. 

- Ngay lập tức một bảng tùy chọn sẽ được hiện ra, bạn tìm đến vị trí lưu và chọn LUT cần add. Sau đó nhấn Enter hoặc open để thêm vào premiere. 

Cùng với điều chỉnh các thông số khác như: exposure, contrast,... cho phù, là bạn đã có được một đoạn video ưng ý rồi đó!

Tạm kết

Hy vọng rằng qua bài viết trên bạn đã có thể tự mình cài đặt preset màu cho Premiere dễ dàng. Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một cộng đồng hay một môi trường học tập về chỉnh sửa video, có thể tham khảo ngay khoá học Premiere hoặc khoá học thiết kế online tại ColorMe ngay nhé! 

Thuỳ Dung · 2020-04-20 15:21:12 · 21442 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội