NGOẶM Burger - khi bản sắc ẩm thực Việt được đưa vào thiết kế

Cẩm Lê · 2022-12-10 09:17:33 · 5888 lượt xem
image - NGOẶM Burger - khi bản sắc ẩm thực Việt được đưa vào thiết kế

Kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp với việc bán những chiếc burger dành cho những người sành ăn, đến nay NGOẶM đã xây dựng cho mình một lượng tín đồ ẩm thực trung thành. Những chiếc bánh burger của NGOẶM đang ngày càng được nhiều người biết đến như một loại đặc sản riêng của quán và đã được nâng tầm thành một món ăn cao cấp với các nguyên liệu và kỹ thuật nấu ăn truyền thống của Việt Nam.

Sự ra đời của Bộ nhận diện thương hiệu độc đáo

Ngoặm được xem như điểm dừng chân cho việc giao lưu của đa văn hóa, là nơi hội tụ ẩm thực từ khắp mọi miền đất nước, đến gặp mặt, trò chuyện và giao lưu. Ở Ngoặm, mỗi món ăn đem đến một concept độc đáo và được thể hiện theo phong cách riêng.

Ngoặm với hình thức bài trí theo phong cách bistro được thiết kế trực quan, mang đậm nét nổi bật riêng biệt và tái cấu trúc lại brand story thành một câu chuyện cô đọng và gắn kết nhằm làm nổi bật sự đa dạng của nhiều nền văn hóa. 

Font chữ

Về font chữ, Ngoặm sử dụng các ký tự kiểu chữ ransom độc đáo, vui nhộn để làm chủ đạo, đem đến một diện mạo mới thực sự tạo ấn tượng về nơi dành cho việc trải nghiệm văn hóa ẩm thực: mà tại nơi đó mọi sự đa dạng trở nên thống nhất, nơi mà không khí văn hóa được lan tỏa thổi hồn sức sống vào trong từng hương vị món ăn.

Logo

Logo chính được lựa chọn từ nhiều kiểu chữ complementary và eclectic (chiết trung) khác nhau, với một chữ cái được biến tấu “Ặ” như một hình dung theo nghĩa đen của từ “ngoặm” (để cắn / nuốt theo nghĩa Tiếng Việt) và một chữ G có hình thức giống với logo gốc của Ngoặm.

Hơn nữa, công ty đã tiến xa hơn với việc xử lý một cách sáng tạo logo bằng cách biến “Ngoặm” thành một anagram.  Mỗi từ trong khẩu hiệu “Ăn No Ngoặm Ngon” của thương hiệu là một ý nghĩa được tái tạo lại thành một anagram, cùng với nhiều từ khác trong Tiếng Việt.

Bảng màu

Một trong những key visual của Ngoặm là cờ hội (cờ ngũ sắc), một văn hóa cơ bản trong các lễ hội truyền thống xưa nay của Việt Nam. Với Ngoặm, mỗi chiếc burger là một kỷ niệm.

Hệ thống đồ hoạ

Lấy cảm hứng từ việc tái sử dụng thực phẩm thừa của thương hiệu và biến thành các nguyên liệu mới, Mỗi pattern mới được cắt ra từ phần dư của chữ cái biểu tượng để tái sử dụng theo một cách riêng biệt và hoàn toàn mới. 

Điều này mang lại sự linh hoạt cho nội dung đồ họa vì không có giới hạn hoặc bất kỳ quy tắc thiết lập nào đối với sự kết hợp này và đặc biệt là thể hiện theo đúng tinh thần Zero-waste FTW.

Mẫu thư mời dạng hộp burger

Mặt ngoài của thư mời đã được thiết kế tinh tế để có thể bật lên và lộ ra mô hình thu nhỏ mặt tiền quán rượu. Mẫu thư mời dạng hộp burger này được trở thành một sản phẩm trưng bày trên kệ khá thú vị dành cho khách hàng.

Tổng kết

Sứ mệnh của thương hiệu là không chỉ tôn vinh sự đa dạng mà còn tôn vinh cộng đồng. NGOẶM muốn trả lại cho cộng đồng bằng cách tạo ra những bữa ăn ngon với mức giá phù hợp, tái sử dụng phế liệu làm nguyên liệu để giảm lãng phí và giảng dạy nghệ thuật chế biến món ăn cho những người có nhu cầu. 

Chúc cho NGOẶM Burger với sứ mệnh ý nghĩa này sẽ ngày càng phát triển và vươn xa hơn nữa trong tương lai!

Cảm ơn đã theo dõi bài viết thuộc series COLORME NEWS với những tin tức về nghệ thuật, thiết kế và sáng tạo. Đừng quên theo dõi BlogFanpage của colorME để cập nhật các tin tức và công cụ, xu hướng thiết kế trong thời gian tới bạn nhé!

____________________


CÁC TÁC GIẢ
Design Team: Studio Cohe, Hiep Hoang, Dakota Nguyen, Colin Tran
Project Manager: Chi Nguyen
Showcase Photography: Bao Khanh 
Nguồn tham khảo:
Cẩm Lê · 2022-12-10 09:17:33 · 5888 lượt xem
Đánh giá bài viết

Inspiration of the day

Designers are meant to be loved, not to be understood.
Margaret Oscar, designer
Từ khóa nổi bật
Khoá học Photoshop Hà Nội